Nguy cơ cháy nổ của nhiều dòng xe Mercedes-Benz tại VN


Thứ 5, 07/05/2015 | 07:13


(ĐSPL) - Mercedes-Benz Việt Nam quyết định triệu hồi nhiều dòng xe vì vấn đề đệm gioăng cao su có thể bị tuột và tiếp xúc với phần chi tiết nóng gây cháy nổ.

(ĐSPL) - Mercedes-Benz Việt Nam quyết định triệu hồi nhiều dòng xe vì vấn đề đệm gioăng cao su trong khoang động cơ có khả năng tuột khỏi vách ngăn phụ. Trong một số trường hợp, các phần bị tuột của đệm cao su này có thể tiếp xúc với các phần chi tiết nóng của động cơ và gây cháy nổ

Thông tin chính thức từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay, 1.031 xe hơi do Mercedes-Benz Việt Nam phân phối mắc lỗi kỹ thuật ở khoang động cơ.

Theo mô tả lỗi của liên doanh xe Đức trong báo cáo gửi tới Cục Đăng kiểm Việt Nam, thì các chiếc xe trong diện triệu hồi lần này gặp vấn đề đệm gioăng cao su trong khoang động cơ có khả năng tuột khỏi vách ngăn phụ. Trong một số trường hợp, các phần bị tuột của đệm cao su này có thể tiếp xúc với các phần chi tiết nóng của động cơ và gây nguy cơ cháy nổ trong quá trình sử dụng xe.

 Mercedes-Benz Việt Nam quyết định triệu hồi nhiều dòng xe vì vấn đề đệm gioăng cao su trong khoang động cơ có khả năng tuột khỏi vách ngăn phụ. (Ảnh minh họa).

Các xe mắc lỗi đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1/1/2012 đến 2/12/2014. Trong đó, xe lắp ráp trong nước gồm các dòng E200 (mã W212),  E250 (W212-NZCCA502), E250 CGI (W212), E300 (W212), E400 (W212). Còn xe nhập khẩu nguyên chiếc có CLS 350 (W218) và CLS 63 (W218).

Mercedes-Benz Việt Nam bắt đầu tiến hành kiểm tra và khắc phục lỗi cho khách hàng sau ngày 4/5 tại các đại lý ủy quyền của liên doanh xe Đức. Thời gian xử lý lỗi dự kiến trong khoảng 0,3 giờ và miễn phí hoàn toàn.

Chiến dịch triệu hồi của Mercedes-Benz Việt Nam thuộc chương trình khắc phục xe lỗi của Mercedes-Benz toàn cầu, bắt đầu khởi động từ cuối tháng 2 vừa qua.

Trong đó, khoảng giữa tháng 3,  Mercedes-Benz thu hồi trên 30.000 chiếc xe CLS-Class do lỗi hệ thống đèn LED phía đuôi xe, đèn ở cả hai bên không sáng theo tiêu chuẩn quy định.

Các dòng sản phẩm bị thu hồi gồm CLS 400s 2015; CLS 550s 2012-1015; CLS 63s 2012, 2013; CLS 63p 2014 và 2015.

Trong các tài liệu báo cáo với Cơ quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ, Mercedes khẳng định rằng, hệ thống đèn xe bị hỏng hóc có thể làm cản trở tầm nhìn khi có xe khác chạy đến, tăng nguy cơ gặp tai nạn khi lái xe. Cách giải quyết mà hãng này đưa ra là các đại lý xe sẽ nâng cấp phần mềm điều khiển ánh sáng đèn miễn phí tới khách hàng. Hiện tại, hãng Mercedes vẫn chưa đưa ra thời gian cụ thể để sửa chữa lỗi vi phạm này.

 Mercedes-Benz E200 cũng nằm trong diện bị thu hồi.

Vào tháng 12, nhiều vấn đề đã được phát hiện trong quá trình kiểm tra độ an toàn của xe tại các nhà xưởng. Trước đó, hãng xe sang Mercedes-Benz đã phải tiến hành thu hồi 147 nghìn xe tại Mỹ do một lỗi nhỏ có thể gây cháy xe. Nguyên nhân chính là do một miếng kẹp xe bằng cao su bị lỗi có thể bị bật ra và rơi vào ống xả gây nguy cơ cháy khi xe đang vận hành.

Hãng Mercedes-Benz cho biết, hiện chưa có báo cáo về tai nạn liên quan đến sự cố này và chưa có phản hồi từ khách hàng về vấn đề này. Vì thế, hãng tin rằng việc thu hồi này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến tình hình kinh doanh.

Tuy nhiên, hãng vẫn quyết định thu hồi xe nhằm đảm bảo sự an toàn và phục vụ tốt nhất dành cho khách hàng.

Trước Mercedes, gần đây nhất, trong năm 2014 hàng loạt hãng xe như Mitsubishi, BMW, Ford, Toyota, Subaru cũng đã phải triệu hồi xe bị dính lỗi tại Việt Nam.

Cụ thể, dòng xe Mitsubishi Triton và Pajero của Công ty TNHH Liên doanh sản xuất ô tô Ngôi Sao (VINASTAR) bị lỗi mối hàn của tay đòn treo phía trước, kẹt cần điều chỉnh độ nghiêng và cơ cấu điều chỉnh của ghế trước, sai lệch vị trí mối hàn của trục cát đăng trước; xe ô tô Ford Transit của Công ty TNHH Ford Việt Nam lỗi mô tơ gạt nước mưa.

BMW có dòng series 3, Series 5, X3 và Z4 bị lỗi hệ thống hỗ trợ phanh (trục nạp), BMW Series 3 E46 bị lỗi túi khí bên phụ; Toyota Vitz, Yarris và RAV4 bị lỗi cụm bơm khí của túi khí người lái; xe Subaru Forester nổi đèn báo lỗi động cơ, máy nổ ồn và rung, có thể bị chết máy hoặc để lâu có thể hỏng động cơ.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Video: Nguy hại không ngờ từ việc sử dụng điều hòa nhiệt độ sai cách[mecloud]SRjIR6KjoV[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguy-co-chay-no-cua-nhieu-dong-xe-mercedes-benz-tai-vn-a93450.html