Những lao động nghèo sống trong “nhà trọ” tiền tỷ giữa lòng Hà Nội


Thứ 2, 18/09/2017 | 13:04


Cùng sự kiện

Nhiều căn biệt thự giá hàng chục tỉ đồng bị bỏ hoang, dù đã xây dựng xong phần thô nhưng vẫn chưa có chủ. Hiện nơi đây là chỗ ở lý tưởng cho hàng trăm lao động nghèo.

Hàng loạt biệt thự có giá hàng chục tỷ đồng tại Hà Nội bị bỏ hoang cho dù đã xây dựng xong phần thô. Hiện tại, những căn biệt thự có giá hàng chục tỷ này đang là "nhà trọ" miễn phí cho nhiều lao động nghèo.

Những căn biệt thự giá hàng chục tỷ đồng tại dự án khu đô thị Nam An khánh (Hoài Đức, Hà Nội) chỉ cách trung tâm Hà Nội hơn 10km, dù đã được xây dựng xong phần thô nhưng tới nay vẫn chưa có chủ.

Cho dù chưa hoàn thiện, cơ sở vật chất thiếu thốn nhưng nơi đây vẫn có người sống. Đáng nói, số lượng người sống tại đây không phải chỉ có một vài cá nhân mà có hàng chục lao động tỉnh lẻ coi những căn biệt thự này trở thành "nhà trọ" miễn phí.


Những căn biệt thự có giá hàng chục tỷ đồng, dù đã được xây xong phần thô nhưng tới nay vẫn chưa có chủ.

Theo ghi nhận của PV, hầu hết các lao động sinh sống ở đây đều là dân các tỉnh lẻ lên thủ đô kiểm sống. Trong những căn nhà này, có nhiều con người xa lạ sống với nhau như một gia đình. Mỗi căn biệt thự có 3 tầng, mỗi tầng có khoảng hơn chục người. Ban ngày, những người lao động tỏa đi khắp nơi để kiếm sống, đến tối họ lại trở về "căn nhà" của mình để nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày vất vả. 

Vì mới xây xong phần thô nên những người sống trong những căn nhà này đã tự chế công trình phụ như: nhà vệ sinh, nhà tắm và dụng cụ thiết yếu phục vụ cuộc sống hàng ngày.

Anh Toàn một công nhân xây dựng cho biết: “Từ quê lên đây kiếm sống, mọi thứ còn khó khăn, vất vả nhưng may mắn chúng tôi có được chỗ ăn, ở không mất tiền nên cũng tích góp thêm được một ít gửi về quê".

Dự án từng được khởi công từ năm 2008, nhưng đến nay những căn biệt thự này vẫn đang bị bỏ hoang, cỏ mọc um tùm, rêu mốc xuống cấp trầm trọng.

Tin tức - Những lao động nghèo sống trong “nhà trọ” tiền tỷ giữa lòng Hà Nội (Hình 4).

Góc nhà bếp đơn giản của người lao động.

"Khu biệt thự này giúp những người lao động chúng tôi có chỗ che mưa che nắng, có rất nhiều công nhân ở các địa phương xa xôi tụ họp về đây như một gia đình. Đều xuất phát từ những miền quê nghèo, vì thế mọi người đều sống rất tình cảm” - Anh Tuấn (quê Ứng Hòa, Hà Nội), một người sống trong căn nhà chia sẻ.

Được biết, khu đô thị Nam An khánh (Hoài Đức, Hà Nội), xây dựng với mục đích để trở thành khu đô thị kiểu mẫu, dãy nhà biệt thự do Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp sông Đà (Sudico) làm chủ đầu tư.

Dự án từng được khởi công từ năm 2008. Nhưng đến nay những căn biệt thự này vẫn đang bị bỏ hoang, cỏ mọc um tùm, rêu mốc xuống câp trầm trọng.

Một số hình ảnh tại khu nhà trọ "miễn phí":

Những vật dụng đơn sơ như chăn, màn và dụng cụ nấu ăn... đều đã trở nên cũ kỹ. 

Tin tức - Những lao động nghèo sống trong “nhà trọ” tiền tỷ giữa lòng Hà Nội (Hình 7).

Những nhà tắm tạm bợ được người lao động dựng lên.

Tin tức - Những lao động nghèo sống trong “nhà trọ” tiền tỷ giữa lòng Hà Nội (Hình 8).

Người đàn ông hiếm hoi ở nhà trong lúc mọi người đã đi làm.


Bể nước dùng sinh hoạt hàng ngày. 


Công Minh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-lao-dong-ngheo-song-trong-nha-tro-tien-ty-giua-long-ha-noi-a202014.html