+Aa-
    Zalo

    Nợ xấu doanh nghiệp được rao bán online tại Trung Quốc

    ĐS&PL Trên trang web Taobao của tập đoàn Alibaba, khoản nợ xấu của một nhà máy tại Trung Quốc đã được chào bán như các mặt hàng thời trang hay công nghệ.

    Trên trang web Taobao của tập đoàn Alibaba, khoản nợ xấu của một nhà máy tại Trung Quốc đã được chào bán như các mặt hàng thời trang hay công nghệ.

    Theo thông tin được báo điện tử VTV đăng tải, một nhà máy tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc thất bại trong việc thanh toán khoản vay 9,95 triệu Nhân dân tệ. Do vậy, các nhà quản lý tài sản phải đem bán đấu giá trực tuyến khoản nợ này.

    Các khoản nợ xấu được rao bán online tại Trung Quốc.

    Đây không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra trên các trang bán hàng trực tuyến. Ước tính có khoảng 118 khoản nợ xấu từ các công ty thua lỗ, tài sản bị ngân hàng siết nợ đã được rao bán trên trang web này.

    Chủ thể của các khoản nợ rất đa dạng, từ một số công ty ở tỉnh Vân Nam, biệt thự của một ngân hàng ở thành phố Thiệu Hưng cho đến một số tài sản bị vỡ nợ ở Bắc Kinh, báo Thanh niên cho biết.

    Công ty kiểm toán PwC cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2016, đã có 50 trang web tiếp thị dịch vụ rao bán nợ xấu xuất hiện ở Đại lục mà tiên phong là Alibaba với trang web Taobao.

    Hơn 20 tổ chức tài chính trong nước nằm trong danh sách đối tác sử dụng nền tảng của Taobao để xử lý các khoản nợ xấu.

    Ông Fang Zhiyong, Tổng giám đốc bộ phận quản lý tài sản đặc biệt của Ngân hàng Công nghiệp, nói rằng ngân hàng của ông đã bán được 232 triệu nhân dân tệ nợ xấu trên Taobao chỉ trong vòng một tháng.

    Tuy vậy, các nhà đầu tư phải rất cân nhắc bởi các khoản nợ xấu này rất khó định giá cũng như đánh giá rủi ro. Hơn nữa, khi mua bán, khách hàng sẽ mất tới vài tháng để hoàn thành các thủ tục với cơ quan chủ quản.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-xau-doanh-nghiep-duoc-rao-ban-online-tai-trung-quoc-a196069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan