NSX trà C2 Ô long nói gì khi bị nghi "tặng quà sắp hết date"


Thứ 6, 04/09/2015 | 03:07


(ĐSPL) – Chiêu khuyến mại của URC đã giải phóng được số hàng tồn kho, cắt lỗ, giảm thuế nhưng lại coi thường sức khỏe người tiêu dùng.

(ĐSPL) – Chiêu khuyến mại hàng cận date của URC  khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang khi sử dụng sản phẩm. Trong khi đó, phía công ty URC khẳng định "hàng vẫn đảm bảo chất lượng".

Chiêu khuyến mại coi thường sức khỏe người tiêu dùng

Vừa qua, có một số thông tin xung quanh việc nghi ngờ sản phẩm trà ô long C2 (sản phẩm của URC) kém chất lương, đồng thời tố hãng nước ngọt URC Việt Nam tuồn các sản phẩm tồn kho, sắp hết date (hạn sử dụng) ra thị trường.

Trà Ô long công ty URC khuyến mại cho người dân đã sắp hết date. (Ảnh: Kiến thức).

Theo tìm hiểu, thời gian qua, C2 tung ra một số chương trình khuyến mãi, tặng sản phẩm cho người tiêu dùng. Liên quan tới vấn đề này, PV báo Đời sống & Pháp luật đã liên hệ làm việc với công ty nước ngọt URC Việt Nam để làm rõ những tố cáo của cộng đồng mạng.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thiên Hương – Đại diện truyền thông theo ủy quyền của lãnh đạo Công ty TNHH URC Việt Nam cho hay:

“Chương trình phát mẫu dùng thử sản phẩm trà Ô long hương chanh nằm trong kế hoạch tiếp thị của công ty, nhằm gia tăng độ nhận biết cũng như  mời khách hàng dùng thử sản phẩm, tất cả hoàn toàn miễn phí. Chương trình diễn ra Từ ngày 18/7/2015 đến 21/8/2015 do công ty TNHH URC Việt Nam triển khai cho khách hàng tại các khu dân cư, chung cư  Tp.HCM  và các khu công nghiệp Tp.HCM, Bình Dương với hơn 80.000 thùng đã được phát tặng”.

Chai C2 của URC chứa cặn. (Ảnh: VietQ).

Trả lời về câu hỏi liệu sản phẩm trà Ô long C2 có dấu hiệu hết đát, lỗi về chất lượng khi đem tặng người tiêu dùng, bà Hương cho rằng:

“Tất cả hàng được kiểm tra đạt chất lượng trước khi xuất xưởng và còn trong hạn sử dụng. Sản phẩm đã được cấp giấy chứng nhận chất lượng và giấy phép số 80/2014/YTBD\_TNCB. Thông tin về những khách hàng được nhận mẫu tại các khu dân cư đều được chúng tôi ghi nhận lại và có thể kiểm chứng. Trong thời gian tổ chức chương trình công ty không nhận được bất kỳ phản ánh nào về chất lượng sản phẩm không tốt”.

PV đặt một số câu hỏi: Trước khi mang sản phẩm khuyến mại tới tay người tiêu dùng, doanh nghiệp có quy chuẩn nào để quy định về hạn sử dụng sản phẩm, cũng như chất lượng sản phẩm hay không (sản phẩm khuyến mại liệu đều là những sản phẩm sắp hết hạn sử dụng mới được đưa tặng người tiêu dùng). Doanh nghiệp có kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi đưa đến tay người tiêu dùng hay không?

Bà Thiên Hương cho biết: Tất cả sản phẩm đều có hạn sử dụng là thời gian sử dụng cho phép của sản phẩm và hạn sử dụng này phải được được công ty kiểm nghiệm và sau đó đăng ký kiểm nghiệm và đăng ký tại cơ quan chức năng có thẩm quyền. Đồng thời tất cả sản phẩm của chúng tôi đầu phải  được kiểm tra nghiệm ngặt và đạt chất lượng trước khi xuất xưởng trước khi đưa ra thị trường.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc.

Thời gian gần đây, trên một số phương tiện thông tin đại chúng, sản phẩm nước giải khát của Công ty URC Việt Nam đã nhiều lần bị khách hàng tố là có lỗi. Cụ thể, ngày 14/4/2015, anh Phan Quốc Phúc ở ấp 3, xã Long Thọ, Nhơn Trạch, Đồng Nai lấy sản phẩm Trà xanh C2 Ô Long chanh loại 500ml ra bán cho khách thì phát hiện có một chai đã chuyển sang màu đục, đóng cặn ở đáy chai, có nhiều hạt bằng hạt đậu  và mảng chất lạ màu trắng đục nổi lềnh bềnh bên trong chai. Sản phẩm được sản xuất ngày 14/9/2014 và hạn sử dụng đến ngày 14/9/2015. Dư luận đã được một phen tá hỏa khi anh Thạch Ngọc Tuấn ở khu tập thể ăn uống phố Hồ Xuân Hương, phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa,  (Thanh Hóa) đã “tố” với các cơ quan truyền thông rằng gia đình anh đã mua một lốc nước giải giải khát C2 trong đó có 1 chai chứa đến 5 cá thể… ruồi.

Xuân Tùng

[mecloud]ZNn4qltw8f[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsx-tra-c2-o-long-noi-gi-khi-bi-nghi-tang-qua-sap-het-date-a108351.html