Phạt gần 80 triệu đối với cơ sở bơm nước vào heo


Thứ 3, 10/03/2015 | 00:00


(ĐSPL) – Một chủ cơ sở mua bán lợn xã Bàu Cạn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai bị xử phạt 78 triệu đồng vì vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và ATVSTP.

(ĐSPL) – Một chủ cơ sở mua bán lợn xã Bàu Cạn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai bị xử phạt 78 triệu đồng vì vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngày 9/3, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính một chủ cơ sở mua bán lợn ở xã Bàu Cạn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai số tiền 78 triệu đồng vì vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thị trường - Phạt gần 80 triệu đối với cơ sở bơm nước vào heo

Bắt quả tang một cơ sở đang bơm nước vào heo.

Theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Công an Đồng Nai, cơ sở do bà Dương Thị Thoa (sinh năm 1976, ngụ tại ấp 7, xã Bàu Cạn, huyện Long Thành) đã có hành vi bơm nước vào lợn nhằm tăng trọng lượng trước khi xuất bán.

Trước đó, ngày 17/12/2014, lực lượng trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường (PC49, Công an Đồng Nai) phối hợp với Chi cục thú y ập vào cơ sở mua bán lợn do bà Thoa làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở trên có 4 nhân viên đang thực hiện hành vi bơm nước vào lợn nhằm làm tăng trọng lượng trước khi bán, vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm. Tại hiện trường có 90 con lợn trọng lượng khoảng 90kg/con đã được bơm nước.

Thị trường - Phạt gần 80 triệu đối với cơ sở bơm nước vào heo (Hình 2).

Heo chuẩn bị đem đi nhập.

Sau khi bơm nước, những công nhân của cơ sở trên đã sử dụng thuốc an thần nhãn hiệu Prozil Fort tiêm vào lợn, mục đích để lợn rơi vào trạng thái ngủ và chở đi tiêu thụ tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài hành vi trên, cơ sở mua bán lợn của bà Thoa cũng không xuất trình được giấy tờ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ của 90 con lợn nói trên, không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật; có 2 cá thể lợn có dấu hiệu bị bệnh truyền nhiễm, xuất huyết ngoài da.

Được biết, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cơ quan chức năng liên tục phát hiện các trường hợp bơm nước vào lợn và bò trước khi xuất bán, nhằm mục đích tăng trọng lượng. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-gan-80-trieu-doi-voi-co-so-bom-nuoc-vao-heo-a86698.html