+Aa-
    Zalo

    Quán cà phê đầu tiên tại Việt Nam chấp nhận tiền "ảo" Bitcoin

    ĐS&PL (ĐSPL) - Trước cơn sốt tiền “ảo” Bitcoin, vào giữa tháng 2/2014, Yolo Coffee đã chính thức đưa loại tiền đặc biệt này vào hoạt động thanh toán của cửa hàng.
    (ĐSPL) - Trước cơn sốt tiền “ảo” Bitcoin, vào giữa tháng 2/2014, Yolo Coffee đã chính thức đưa loại tiền đặc biệt này vào hoạt động thanh toán của cửa hàng.
    >> Tiền Bitcoin và những điều chưa biết
    >> Giao dịch bằng Bitcoin: Xu thế mới của thế giới
    Thay vì mang theo ví tiền, khách hàng tới Yolo Coffee (32C Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội) chỉ cần vài thao tác click chuột đơn giản trên laptop, điện thoại kết nối internet hay máy tính bảng là đã có thể thanh toán thức uống yêu thích của mình.
    Trao đổi với PV báo Đời Sống & Pháp Luật, anh Hưng, chủ quán Yolo Coffee cho biết: “Việc sử dụng Bitcoin khá tiện lợi, nhanh chóng. Thanh toán được chuyển từ ví người này sang ví người khác, không phải đi qua kênh trung gian hoặc một ngân hàng nào cả".

    Quán cà phê đầu tiên tại Việt Nam chấp nhận tiền

    Anh Hưng, chủ quán Yolo Coffee.

    Việc đưa Bitcoin vào phương thức thanh toán tại quán Yolo, nhằm đón đầu xu hướng mới của thế giới. Ngoài ra, anh Hưng cũng hy vọng quán của mình sẽ là nơi để những người quan tâm tới loại tiền "ảo" này chia sẻ thêm thông tin và giúp đỡ nhau khi tiếp cận loại tiền này. 
    Do Bitcoin còn khá mới mẻ với người Việt nên lượng người giao dịch tại quán còn khá hạn chế. Bởi đi trước Yolo Coffee, mới có duy nhất một doanh nghiệp chấp nhận hình thức thanh toán bằng tiền Bitcoin - Công ty trách nhiệm hữu hạn Hiệp Đồng (quản lý website lamchame.com).
    Tuy nhiên, anh Hưng không hề phiền lòng vì điều đó. Anh tin rằng, trong thời gian tới đây, Bitcoin sẽ nhanh chóng trở thành kênh thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến tại Việt Nam. “Bình thường khách hàng thanh toán bằng tiền mặt, và bitcoin chỉ là một phương thức khác để thanh toán mà thôi”, chủ quán trẻ của Yolo Coffee cho biết.

    Quán cà phê đầu tiên tại Việt Nam chấp nhận tiền

    Biển chấp nhận Bitcoin được đính trên tường.

    Được biết, Bitcoin ra đời từ năm 2008, cho đến nay danh tính cha đẻ của loại tiền này vẫn còn là một ẩn số. Hiện không có một ngân hàng trung ương nào, kể cả người đã tạo ra nó có thể quản lý Bitcoin.
    Tuy nhiên, số lượng Bitcoin là hữu hạn. Ước tính, cứ 10 phút có 25 Bitcoin được cấp phát ra. Vào năm 2017, số lượng này được dự đoán sẽ giảm một nửa và tiếp tục giảm thêm trong 4 năm sau đó. Hiện số lượng Bitcoin đã phát hành ra là 11 triệu và sẽ đạt mức tối đa 21 triệu vào năm 2140. Vào năm 2011, mỗi Bitcoin chỉ có giá vài USD. Tuy nhiên, đến gần đây mỗi đồng tiền này được định giá trên dưới 1.000 USD.
    Minh Trần
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-ca-phe-dau-tien-tai-viet-nam-chap-nhan-tien-ao-bitcoin-a22949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Viettel có Tổng giám đốc mới

    Viettel có Tổng giám đốc mới

    Ông Nguyễn Mạnh Hùng được coi là "linh hồn Viettel - người đưa di động, Internet trở thành dịch vụ bình dân” đã chính thức làm Tổng giám đốc Viettel.