Nhân sự cao cấp Quý 2/2016: Sếp ngành nhận lương cao nhất


Thứ 2, 25/07/2016 | 04:48


Mức lương cao nhất là 240 triệu đồng/tháng, được trả cho tổng giám đốc trong lĩnh vực sản xuất tại Tp.HCM...

Mức lương cao nhất là 240 triệu đồng/tháng, được trả cho tổng giám đốc trong lĩnh vực sản xuất tại Tp.HCM...

“Vị trí có mức lương cao nhất được trả cho tổng giám đốc ngành sản xuất tại TP.HCM với 240 triệu đồng/tháng. Thấp hơn một chút, các mức lương 200 triệu đồng và 195 triệu đồng lần lượt thuộc về những vị trí quản lý cấp cao trong ngành dệt may và hàng tiêu dùng”.

Đây là kết quả khảo sát thị trường nhân sự trung và cao cấp tại Việt Nam vừa được Navigos Search công bố hôm 12/7. Những dữ liệu được nghiên cứu dựa trên ngân hàng nhu cầu tuyển dụng của cộng đồng khách hàng gửi tới Navigos Search trong Quý 2/2016.

Khảo sát đã chỉ ra những xu hướng mới đáng chú ý.

Nhu cầu tuyển dụng tăng 38 \%

Trong Quý 2, số lượng yêu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao gửi tới tăng 38\% so với Quý 1. Trong đó, ngành sản xuất dẫn đầu với 30\% tổng nhu cầu tuyển dụng của toàn Quý 2. Tiếp sau là vị trị của ngành hàng tiêu dùng với 25\%, ngành tài chính - ngân hàng - bất động sản với 13\% và ngành công nghệ thông tin với 8\%.

Nhân sự cao cấp ngành điện tử, nhiệt điện - tìm không dễ

Quý 2 chứng kiến nhiều công ty nước ngoài trong lĩnh vực điện tử mở rộng sản xuất bằng việc mở thêm nhà máy. Điều này đồng nghĩa với nhu cầu tuyển các vị trí quản lý cho các bộ phận ở nhà máy tăng cao.

Tại khu vực phía Bắc, một số các dự án đang được đầu tư rất lớn, một số các dự án đã bắt đầu triển khai xây dựng và một số các dự án vừa nhận được quyết định đầu tư. Các vị trí được nhiều doanh nghiệp quan tâm, như: Quản lý dự án, các vị trí quản lý các phòng ban…

Trong lĩnh vực nhiệt điện, một số các dự án lớn của các nhà đầu tư nước ngoài đang bước vào giai đoạn đã được quyết định đầu tư vào Việt Nam theo hình thức BOT. Do đó các vị trí quản lý cấp cao cũng đang được tìm kiếm.

Một chuyên gia tư vấn của Navigos Search cho biết: “Những ứng viên trên 20 kinh nghiệm trong lĩnh vực nhiệt điện, nhiều năm kinh nghiệm làm việc với cơ quan Chính phủ, tiếng Anh giỏi…chỉ có thể “đếm trên đầu ngón tay”. Nhưng họ sẽ được nhiều doanh nghiệp tìm tới với những chế độ đãi ngộ rất tốt”.

Ngành chăm sóc sức khỏe cho gia súc, gia cầm và thú nuôi: Cần nhân sự giỏi tiếng Anh

Tại khu vực phía Nam, thị phần thương mại trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho gia súc, gia cầm và thú nuôi đang phát triển nhanh, như: Kinh doanh thuốc, vắc xin và thức ăn dinh dưỡng cho gia súc, gia cầm và thú nuôi…

Các tập đoàn đa quốc gia trong lĩnh vực này chủ yếu có trụ sở vùng chính tại Thái Lan, đã mở văn phòng hoạt động tại Việt Nam. Điều này đòi hỏi nhiều nhân sự Việt có chuyên môn tư vấn kỹ thuật và bán hàng.

Đánh giá của Navigos Search cho thấy: Về mặt kỹ thuật, nhân sự Việt Nam có thể cạnh tranh với nhân sự Thái Lan. Tuy nhiên, kỹ năng sử dụng tiếng Anh là điểm hạn chế của đa số nhân sự người Việt.

“Có nhiều vị trí không tuyển được nhân sự người Việt nên nhân sự người Thái đã được điều chuyển qua Việt Nam để làm việc. Thậm chí có nhiều nhân sự người Thái còn học tiếng Việt để có thể tiếp cận với người dùng Việt Nam mạnh mẽ hơn” - một chuyện gia của Navigos Search nhận xét.

Cũng trong mảng thương mại, một số thương hiệu lớn về sản phẩm dệt may và giày dép đã bắt đầu mở các văn phòng thu mua tại Việt Nam, thay vì thông qua các đại lý tại đây như trước kia.

Điều này dẫn tới nhu cầu nhân sự cao cấp người Việt. Một số các vị trí nhân sự cấp trung, cấp cao trước kia vốn do các nhân sự người Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc hoặc Hồng Kong phụ trách nay sẽ dần chuyển qua người Việt đảm nhiệm.

Ngành sản xuất, tài chính, hàng tiêu dùng và bất động sản có mức lương cao.

Trong quý 2/2016, vị trí có mức lương cao nhất được trả cho tổng giám đốc ngành sản xuất tại TP. HCM với mức lương 240 triệu đồng/tháng. Các mức lương 200 triệu và 195 triệu thuộc về các vị trí quản lý cấp cao trong lĩnh vực dệt may và hàng tiêu dùng.

Tại Hà Nội, mức lương cao nhất được trả cho vị trí quản lý cấp cao trong một công ty thuộc lĩnh vực tài chính. Trong Top 10 vị trí được trả lương cao nhất trong Quý 2 có một vị trí nhân sự cấp cao thuộc lĩnh vực bất động sản với mức lương 100 triệu đồng/tháng.

Dương Quỳnh
Nguồn: Dân Trí

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-su-cao-cap-quy-22016-sep-nganh-nhan-luong-cao-nhat-a140979.html