+Aa-
    Zalo

    Sau Mt.Gox, Flexcoin tiếp tục "chia tay" người dùng Bitcoin

    ĐS&PL (ĐSPL) - Flexcoin bị tin tặc tấn công thiệt hại gần 600.000 USD. Tuy nhiên, theo giới phân tích, sự cố của sàn giao dịch này khó ảnh hưởng lớn tới tương lai của Bitcoin.

    (ĐSPL) - Ngân hàng Bitcoin - Flexcoin bị tin tặc tấn công thiệt hại đến gần 600.000 USD. Tuy nhiên, theo giới phân tích, sự cố của ngân hàng này khó ảnh hưởng lớn tới tương lai của Bitcoin.

    Flexcoin là ngân hàng Bitcoin lớn có trụ sở tại Canada. Vào ngày 2/3/2014, tin tặc đã tấn công hệ thống máy tính và đánh cắp toàn bộ 896 số tiền ảo Bitcoin lưu trữ trên trang website của ngân hàng, với tổng trị giá gần 600.000 USD, tương đương trên 12,6 tỷ đồng.

    Lượng Bitcoin không được lưu giữ trực tuyến hiện vẫn còn nguyên vẹn, tuy nhiên số lượng không đáng kể. Khách hàng sẽ được trả lại những khoản tiền ảo này sau khi chứng minh rõ ràng được danh tính.

     Thông báo trên trang web của Flexcoin.

    Flexcoin sẽ không thể hồi phục sau vụ mất cắp này. Theo hãng tin AP (Associated Press) cho biết, phía đại diện của sàn này tuyên bố: "Do Flexcoin không có tài nguyên, tài sản hay bất kỳ thứ gì để khắc phục sự cố, chúng tôi sẽ đóng cửa website ngay lập tức".

    Khác với các ngân hàng truyền thống, cơ quan bảo hiểm sẽ không chịu trách nhiệm hay chi trả số tiền tổn thất của Flexcoin. Hiện ngân hàng tiền ảo này đang làm việc với cơ quan pháp luật để có thể truy tìm manh mối, thông tin liên quan về những tên tin tặc.

    Trước đó, vào ngày 24/2, sàn giao dịch lớn thứ 3 thế giới, được đánh giá là xử lý tới 80\% lượng giao dịch Bitcoin trên toàn thế giới - Mt.Gox cũng trong tình trạng “chết lâm sàng” khi mất lượng tiền ảo trị giá gần nửa tỷ USD.

    Mt.Gox và Flexcoin lâm vào tình trạng sụp đổ giữa lúc các cơ quan chức năng trên toàn thế giới dấy lên quan ngại và lúng túng vì loại tiền ảo này.

    Sau Mt.Gox, “đại gia” tiền Bitcoin Flexcoin tiếp tục đóng cửa

    Theo thông tin trên tờ AP, được biết, Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ Janet Yellen đã tuyên bố cơ quan này không có quyền quản lý loại tiền tệ chỉ tồn tại trong thế giới ảo, và không có ngân hàng trung ương nào quản lý. Nga và Trung Quốc hiện đã đưa ra quy định nghiêm ngặt về phạm vi giao dịch Bitcoin.

    Riêng tại Việt Nam, vào ngày 27/2 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước cũng đã đưa ra khuyến cáo các tổ chức, cá nhân không nên đầu tư, nắm giữ, thực hiện các giao dịch liên quan đến Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác.

    Tuy nhiên, theo giới phân tích, sự cố của Flexcoin hay Mt.Gox khó có ảnh hưởng lớn tới tương lai của loại tiền ảo này.

    Việt Hương (T.H)

    Mời bạn đọc xem thêm Clip: Mt.Gox sụp đổ, người "chơi" Bitcoin VN vẫn lạc quan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-mtgox-flexcoin-tiep-tuc-chia-tay-nguoi-dung-bitcoin-a24248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan