Sếp thưởng Tết kiểu bá đạo, toàn bộ nhân viên căng mắt đếm 35 tỷ đồng trong 15 phút


Thứ 4, 10/02/2021 | 07:54


Cùng sự kiện

Theo ông sếp bá đạo, không cần biết trong 15 phút mỗi nhân viên đếm bao nhiêu tiền, miễn đếm đúng số cuối cùng thì tất cả số tiền họ đếm đúng đều thuộc về họ.

Theo ông sếp bá đạo, không cần biết trong 15 phút mỗi nhân viên đếm bao nhiêu tiền, miễn đếm đúng số cuối cùng thì tất cả số tiền họ đếm đúng đều thuộc về họ, thay như tiền thưởng Tết.

Thưởng Tết luôn là vấn đề mà bất kì nhân viên nào cũng quan tâm sau một năm lao động hăng say. Thời hiện đại, đa phần các công ty đều chuyển tiền thẳng vào tài khoản ngân hàng cho tiện.

Tuy nhiên, cũng có không ít ông sếp chơi trội, phát tiền thưởng Tết theo cách chẳng giống ai. Cách thưởng Tết như vãi đồ chúng sinh của ông sếp Trung Quốc sau mới thực sự bá đạo.

Mới đây, một công ty ở thành phố Trường Viễn, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đã tổ chức cuộc thi đếm tiền trong cuộc họp khen thưởng cuối năm vào ngày 8/2.

Theo đó, ông ty đã mang tới cuộc họp 10 triệu tệ (hơn 35 tỷ đồng) và yêu cầu các nhân viên đếm tiền trong 15 phút.

Toàn bộ số tiền được đổ lên một chiếc bàn rộng, từng nhóm nhân viên sẽ tiến lên để đếm tiền trong khoảng thời gian quy định.

Cụ thể, không cần biết mỗi nhân viên đếm bao nhiêu tiền, miễn đếm đúng số cuối cùng thì tất cả số tiền họ đếm đúng đều thuộc về họ, thay như tiền thưởng Tết. Trong trường hợp đếm sai, người đó sẽ bị khấu trừ tiền thưởng Tết.

Các nhân viên hăng say đếm tiền.

Giám đốc công ty nói: “Đây là buổi tổng kết và tuyên dương cuối năm. Các bạn sẽ được đếm tiền trong 15 phút. Nếu đếm đúng, số tiền đó sẽ là của các bạn, nếu đếm sai sẽ bị trừ đi 10 tờ, tối đa là 100.000 tệ (khoảng 375 triệu đồng)”.

Đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy, các nhân viên đều tập trung đếm tiền, ai cũng hy vọng đếm đúng được nhiều tiền nhất có thể.

Một nhân viên họ Phùng cho biết: “Nếu nhanh tay có thể đếm được 70 -80.000 tệ (khoảng 250-286 triệu đồng), có người đếm được 100.000 tệ”.

Anh nhân viên này cũng cho biêt thêm, hoạt động này chỉ là một phần thưởng thêm. Trước đó, các nhân viên đã được nhận một khoản thưởng cố định là 600 tệ (khoảng 2,1 triệu đồng).

Trước đó, ở một chi nhánh bất động sản ở tỉnh Hà Nam cũng diễn ra sự việc tương tự. Các sếp thưởng Tết cho nhân viên theo hình thức tung tiền.

Người ném tiền là một thành viên trong ban lãnh đạo của công ty này. Do công ty làm ăn phát đạt, lợi nhuận lên đến hàng trăm triệu nhân dân tệ nên xởi lởi thưởng Tết cho mọi người.

[presscloud]18446[/presscloud]

Cảnh hỗn loạn vì sếp thưởng Tết theo kiểu tung tiền.

Tuy nhiên, việc vung tay ném tiền thưởng Tết, ai nhanh tay thì được nhiều hơn này đang nhận nhiều sự chỉ trích từ dân mạng.

Đa phần mọi người cho rằng đây là hành độc thô tục và coi thường nhân viên. Đồng thời vị sếp này đã quá khoa trương sự giàu có của mình.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sep-thuong-tet-kieu-ba-dao-toan-bo-nhan-vien-cang-mat-dem-35-ty-dong-trong-15-phut-a355769.html