Si đỏ, gạo hoa trắng chữa ung thư giá chục triệu 1kg


Thứ 3, 30/09/2014 | 07:15


Với tin đồn chữa được bệnh ung thư, si nhựa đỏ và gạo hoa trắng nhựa đỏ đang được các thương lái săn lùng với giá từ 10-15 triệu đồng/kg.

Với tin đồn chữa được bệnh ung thư, si nhựa đỏ và gạo hoa trắng nhựa đỏ đang được các thương lái săn lùng với giá từ 10-15 triệu đồng/kg.

“Ung thư máu thì chỉ cần lấy "máu cây" si đỏ hay gạo hoa trắng nhựa đỏ tiêm vào cơ thể nó sẽ dần thay thế máu người và hết bệnh”. Các thương lái đua nhau tung tin thu mua si đỏ, gạo hoa trắng với giá cao khiến nhiều người bỏ cả công việc thường ngày để đi săn lùng những loại cây này. 

Thị trường - Si đỏ, gạo hoa trắng chữa ung thư giá chục triệu 1kg

Cây si đỏ đang được mua bán với giá đắt đỏ.

Theo anh Tuấn, một người dân ở ngoại thành Hà Nội làm nghề buôn củi cho biết, gần đây rộ lên thông tin thu mua si đỏ với giá 10 triệu đồng/kg để chiết suất thuốc chữa bệnh ung thư.

Tìm kiếm trên mạng internet với những từ khóa “si đỏ” “gạo hoa trắng” kết quả trả về là các địa chỉ rao mua cây si đỏ được xem như “thần dược” này như chimcanhviet, duocminhhanh...

Tại địa chỉ trang web duocminhanh… của Công ty TNHH Nông dược bản H'mông - Sapa (huyện Sapa, tỉnh Lào Cai) đăng tải thông tin cần mua cây si nhựa đỏ, thậm chí họ còn đưa ra những bước hướng dẫn rất chi tiết làm sao để xác minh chính xác loại cây này và cách thức mua bán.

Theo số điện thoại, chúng tôi gọi điện liên hệ. Đầu dây bên kia giới thiệu là bác sĩ Minh. Sau khi nói có si bán thì được ông này thông báo mua si đỏ với giá 10 triệu đồng/kg và bảo nếu đúng là si đỏ sẽ trực tiếp tới kiểm tra.

Thị trường - Si đỏ, gạo hoa trắng chữa ung thư giá chục triệu 1kg (Hình 2).

Gạo hoa trắng nhựa đó cũng bị săn lùng.

Tương tự, nhiều trang rao vặt cũng đăng tải những thông tin rao mua bán. Trong phần rao vặt của trang web agriviet.com đăng tải thông tin: “Hiện tại tôi đang cần mua một số cây si ngọn đỏ và có nhựa màu đỏ... Hễ gặp cây si ngọn đỏ trên núi thì rất dễ thấy nhựa đỏ, nếu ai quen biết dân núi hãy phổ biến và liên hệ hỏi họ xem có không rồi mua lại bán tôi giá từ 13 triệu/kg tươi trở lên. Bao nhiêu mua cũng hết nhé các bạn”.

Si đỏ, gạo hoa trắng nhựa đỏ là những loại cây ít thấy, rõ ràng đó là những cây quý hiếm. Tuy nhiên tác dụng chữa bệnh của chúng thì chưa có ai kiểm chứng.

Đây có thể là chiêu trò của một số thương lái cố tình gây sốt để kiếm lời. Còn nhớ những vụ trước đây như thu mua đỉa, ruột ốc bươu vàng, lá hồ tiêu… Khi đạt được lợi nhuận cao nhất, các thương lái bất ngờ “mất tích” để lại nhiều người hám lợi thu mua về đến khi không bán được dẫn đến cảnh nợ nần gia đình tan nát.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/si-do-gao-hoa-trang-chua-ung-thu-gia-chuc-trieu-1kg-a53067.html