"Siêu cây" lộc vừng 5 thân ngũ phúc khiến đại gia "mê mệt", trả tiền tỷ cũng không mua được


Thứ 7, 26/09/2020 | 02:01


Cùng sự kiện

Siêu cây lộc vừng ngũ phúc có tuổi đời hàng trăm năm, hiếm có khó tìm khiến nhiều người chơi ao ước có được.

Siêu cây lộc vừng ngũ phúc có tuổi đời hàng trăm năm, hiếm có khó tìm khiến nhiều người chơi ao ước có được. Mặc dù cây đã được định giá tiền tỷ nhưng chủ nhân vẫn chưa bán.

Chủ nhân của siêu cây lộc vừng là ông Phùng Tình (Hà Nội). Chia sẻ với Dân Trí, ông cho biết, nhiều người không quản ngại đường xa, lặn lội từ các tỉnh thành đổ về nhà ông đòi mua cây lộc vừng 5 thân ngũ nhưng ông vẫn không bán.

Bởi theo ông, đây là cây lộc vừng hiếm có khó tìm mà người chơi nào cũng ao ước một lần sở hữu.

Được biết, cây có tuổi đời lên tới hàng trăm năm, do có 5 thân nên giới chơi sinh vật cảnh hay gọi là ngũ phúc. 

Chiều cao của cây là 1,5m, tán rộng 2m và nặng gần 1 tấn. Tuy có tuổi đời hàng trăm năm nhưng thân, tay, cành trên cây khá mịn và không có sẹo. 

Bù lại, bộ tay cành được chế tác công phu, tỉ mỉ và bộ rễ hoành tráng, thuộc hàng cực phẩm.

Theo chia sẻ của chủ nhân siêu cây này, do cây được trồng trong chậu từ nhỏ nên ngoại hình khá lùn, trên thân một vài chỗ sẽ phát u cục trông rất hay và độc đáo. Hiện tác phẩm này được định giá gần 1 tỷ đồng.

Trước đó, một cây lộc vừng 300 tuổi ở miền Tây cũng gây xôn xao khi trổ hoa đúng dịp Tết Nguyên đán, thu hút rất đông người đến cầu tài lộc đầu năm mới. Cây lộc vừng được nói đến nằm khuất trong nhà dân ở ấp Long Hòa B, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Theo một số người cố cựu ở đây cho rằng, cây lộc vừng cổ thụ này có hơn 300 năm gắn liền với sự hình thành từ khời khẩn hoang của vùng đất Nam bộ.

Cây cao khoảng 22 m, đường kính gốc khoảng 8m. Thân cây chính đã mục từ lâu, hiện chỉ còn 2 nhánh phụ. Bên gốc cây lộc vừng cổ thụ này từ xa xưa có miếu thờ, vào ngày 16/3 âm lịch, người dân nơi đây tổ chức lễ cúng mang đậm nét văn hóa của người dân nơi đây.


Bạch Hiền
(t/h)

Ảnh: Dân Trí, Tiền Phong

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-cay-loc-vung-5-than-ngu-phuc-khien-dai-gia-me-met-tra-tien-ty-cung-khong-mua-duoc-a340282.html