Sự thật bất ngờ về cây lan đột biến hồng minh châu có giá 1.400 tỷ đồng gây xôn xao mạng xã hội


Thứ 7, 11/07/2020 | 07:06


Cùng sự kiện

Số tiền siêu khủng lên tới 1.400 tỷ của cuộc giao dịch cây lan đột biến hồng minh châu đang gây xôn xao mạng xã hội hóa ra lại do một người không liên quan "định giá".

Số tiền siêu khủng lên tới 1.400 tỷ của cuộc giao dịch cây lan đột biến hồng minh châu đang gây xôn xao mạng xã hội hóa ra lại do một người không liên quan "định giá".

Hình ảnh thương vụ chuyển nhượng lan đột biến gây "bão" mạng xã hội. Ảnh: Nhịp sống Việt

Mới đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh về cuộc giao dịch, chuyển nhượng chậu lan đột biến hồng minh châu giữa hai nhà vườn ở Thái Bình và Hòa Bình vào hôm 7/7.

Theo hình ảnh chia sẻ, tấm bạt trên sân khấu đề giá chậu lan đột biến là 1.400 tỷ đồng. Vì số tiền "siêu khủng" nên mức độ quan tâm về chậu lan nghìn tỷ ngay lập tức gây xôn xao mạng xã hội. 

Trao đổi với Nhịp sống Việt, anh Trần Thiêm (chủ vườn lan ở Thái Bình – người mua chậu lan hồng minh châu) đang gây "bão" mạng cho biết, chậu lan trên được anh mua lại của một người anh em cũng trong nghề trồng và kinh doanh hoa lan đột biến ở Hòa Bình.

Tuy nhiên, giá trị thương vụ không phải 1.400 tỷ đồng như hình ảnh trên mạng xã hội chia sẻ.

"Đó là lỗi của hàng in, đáng lẽ chỉ in 1,4 tỷ đồng thì họ viết thừa số 0 dẫn đến mọi người hiểu nhầm là 1.400 tỷ đồng. Do quá vội nên khi thuê người in ấn tấm bạt cho sân khấu, chúng tôi không kiểm tra kỹ, cộng với trong buổi lễ mọi người cũng chỉ chú tâm ngắm hoa lan, nên không để ý. Đến khi anh em trong hội nhìn lại thì mới biết", Nhịp Sống Việt dẫn lời anh Trần Thiêm.

Được biết, buổi chuyển nhượng không chỉ có hồng minh châu mà còn có cả hồng xòe, cả hai đều là kie lan được anh yêu thích. Tổng giá trị của hai kie lan đột biến là 1,4 tỷ đồng, chứ không phải 1.400 tỷ đồng.

Chị Chung Nguyễn (người bán chậu lan) cũng đã phải đăng tải lên trang cá nhân lời giải thích giá của hai kie lan trên bạt sân khấu là do lỗi in ấn. Trong video phát trực tiếp buổi chuyển nhượng giữa hai nhà vườn, hai bên cũng thống nhất giá là 1,4 tỷ đồng.

Bên cạnh hồng minh châu, chị Chung Nguyễn cũng chuyển nhượng cả lan Bảo Duy 5 cánh trắng và lan Hiển Oanh cho đối tác.

Gần đây, giới chơi hoa lan đột biến liên tục đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với các vụ chuyển nhượng các cây hoặc kie lan (cây mầm) chỉ vài cm với giá tiền tỷ như Bảo Duy 5 cánh trắng, Hiển Oanh, Juliet, Huyền thoại Bướm đại ngàn.

Lan đột biến gene tự nhiên được dân chơi lan săn lùng bởi nó có màu sắc và hình dáng độc lạ.

Các thương vụ mua bán, giao dịch lan đột biến được công bố trên các diễn đàn có giá trị từ vài trăm triệu đến cả chục tỷ đồng không hiếm trong giới chơi lan. 

Trong tháng 6, một thương vụ chuyển nhượng lan đột biến giữa nhà vườn Tấn Phong (Hà Nội) và anh Huy Tuyến (Hà Đông, Hà Nội) cũng khiến giới chơi lan xôn xao. Giò lan có tên l"5 cánh trắng vọng xưa" với 4 ngọn có tổng chiều dài 1,2 m được chuyển nhượng với giá 5 tỷ đồng.

Hay như mới đây, cộng đồng chơi lan rầm rộ chia sẻ hình ảnh một chậu hoa lan có tên Juliet với độ dài chừng 20-30 cm được công bố giao dịch với giá 83 tỷ đồng. Tuy nhiên, mọi thông tin về giao dịch và chủ nhân của chậu lan này vẫn là một "ẩn số".

Những cuộc giao dịch với giá trị siêu khủng này khiến không ít người hoài nghi đây có phải là chiêu thổi giá của giới kinh doanh lan đột biến. Song, cũng không ít người đam mê, am hiểu về lan khẳng định những thương vụ này là "người thật, việc thật". Chỉ những người thực sự yêu vẻ đẹp của lan mới hiểu hết được giá trị của chúng.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-bat-ngo-ve-cay-lan-dot-bien-hong-minh-chau-co-gia-1400-ty-dong-gay-xon-xao-mang-xa-hoi-a330432.html