Tên miền giả danh đại gia triệu đô bán dạo vỉa hè


Thứ 4, 12/03/2014 | 00:15


Vào sáng ngày 11/3, hàng loạt các tên miền đang được rao bán công khai trên vỉa hè như: quoccuonggialai.com, nganhangxaydung.com với giá từ 5 tỷ đến trên 20 tỷ đồng.

Vào sáng ngày 11/3, hàng loạt các tên miền đang được rao bán công khai trên vỉa hè như: quoccuonggialai.com, nganhangxaydung.com, globalptrobank.com… với giá  từ 5 tỷ đến trên 20 tỷ đồng.

Một nhóm người đang thay nhau cầm những tấm bảng ghi tên miền, giá tiền cụ thể từng tên miền đứng ở ngã tư Trương Định - Võ Văn Tần để bán dạo cho người đi đường. Lý do được ghi rõ ràng trên các tấm bảng là “cần tiền trả nợ”, “cần tiền cưới vợ”…

Trong nhóm này có người tự xưng là “vua tên miền Việt Nam” Nguyễn Trọng Khoa, cho biết: “Lý do bán những tên miền này trước hết là mong muốn các doanh nghiệp có tên miền tương tự như tên miền được rao bán, nhận thức được việc bảo vệ uy tín của doanh nghiệp mình nếu mua lại những tên miền trên. Tránh trường hợp các tên miền này bị rơi vào tay những người xấu, gây mất uy tín cho doanh nghiệp… Hiện tại nhóm đang cần tiền gấp nên phải mang các tên miền này đi bán dạo”.

Thị trường - Tên miền giả danh đại gia triệu đô bán dạo vỉa hè
 2 tên miền NganhangxaydungVietNam.com và Vietnamconstructionbank.com được rao bán với mức giá 10 tỷ đồng/tên miền, kèm theo gói khuyến mại.

Được biết trước đây Nguyễn Trong Khoa đã hét giá các tên miền này trên các diễn đàn với số tiền khoảng 10 tỷ đồng. Hiện nay, khi mang ra bán dạo ngoài đường, các tên miền này vẫn được rao bán với giá tương tự.

Cách đây chưa lâu, nhiều luật sư đã cảnh báo Nguyễn Trọng Khoa có thể hầu tòa vì rao bán những tên miền trùng nhãn hiệu gây nhầm lẫn. Tuy nhiên, Khoa vẫn khẳng định sẽ tiếp tục rao bán đến khi có người mua, vì đang cần một số tiền lớn.

Thị trường - Tên miền giả danh đại gia triệu đô bán dạo vỉa hè (Hình 2).
 
Thị trường - Tên miền giả danh đại gia triệu đô bán dạo vỉa hè (Hình 3).
 
Thị trường - Tên miền giả danh đại gia triệu đô bán dạo vỉa hè (Hình 4).
 Không loại trừ đây là chiêu bẩn gây sức ép với các DN, doanh nhân bị mạo danh?

Khi được hỏi tại sao không liên hệ trục tiếp với các đơn vị có nhãn hiệu trùng với tiên miền này đề trao đổi, Khoa còn tiết lộ: “ Trước đây với món "tài sản" là 3 tên miền trùng với nhãn hiệu của ngân hàng Đại chúng Việt Nam, tôi đã đích thân gặp lãnh đạo của PVcombank để thể hiện thiện chí tặng lại 3 tên miền này. Tuy nhiên, sau 2 tháng không có hồi âm hay có động thái tích cực, nên quyết định không tặng nữa, bây giờ sẽ bán 3 tên miền này cho người nào có nhu cầu mua lại".

Theo Vietnamnet

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-mien-gia-danh-dai-gia-trieu-do-ban-dao-via-he-a25079.html