Thật - giả và niềm tin cuộc sống


Thứ 4, 26/08/2015 | 12:56


Những ngày giáp tết, thông tin về kiểu làm ăn chụp giựt, giả dối liên tiếp xuất hiện. Vì tiền, người ta có thể đánh đổi mọi thứ, danh dự, lương tâm, nhân cách của chính h

Những ngày giáp tết, thông tin về kiểu làm ăn chụp giựt, giả dối liên tiếp xuất hiện. Vì tiền, người ta có thể đánh đổi mọi thứ, danh dự, lương tâm, nhân cách của chính họ, chà đạp lên người khác.

Ảnh minh họa

Những ngày giáp tết, liên tiếp thông tin về kiểu làm ăn chụp giựt, giả dối, lươn lẹo của nhiều cá nhân, doanh nghiệp khiến Phó tôi không khỏi lo ngại. Vì tiền, người ta có thể đánh đổi mọi thứ, danh dự, lương tâm, nhân cách của chính họ, chà đạp lên người khác. Nhưng quan trọng nhất là sự giả dối đó được bao che, nuông chiều, mặc sức tung hoành, như đám dầu loang, gây hoang mang, mất lòng tin.

Không nhắc đến vấn nạn bằng giả, thuốc giả, thậm chí cả "người giả", chỉ xin điểm ba "sự giả" gần đây nhất, bởi nó liên quan đến cuộc sống hàng ngày của đông đảo người dân.

Công ty Sản xuất và chế biến RAT Ba Chữ (Đông Anh, Hà Nội) đã bị phát hiện và lật tẩy mánh khóe lấy rau không rõ nguồn gốc tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Minh Khai (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cung cấp cho một loạt hệ thống siêu thị lớn trên địa bàn Thủ đô.

Được biết, tháng 3/2014, công ty này từng bị xử phạt và bị các siêu thị dừng nhập hàng cũng vì lý do lấy rau không rõ nguồn gốc xuất xứ, trong đó có siêu thị BigC và Metro không hiểu sao nay DN này lại tiếp tục là đối tác của nhiều siêu thị với sản lượng rau cung cấp hằng ngày lớn đến vậy?

Người tiêu dùng có quyền đặt ra nghi vấn có hay không sự móc nối, tiếp tay của cán bộ, nhân viên của hệ thống các siêu thị với công ty Ba Chữ?, câu trả lời xin chờ động thái từ phía các cơ quan chức năng TP. Hà Nội.

Công an Đắk Lắk phát hiện hàng tấn đậu nành, hạt bắp cùng nhiều phụ gia không rõ nguồn gốc dùng để phù phép thành bột cà phê rởm tại cơ sở sản xuất của ông Nguyễn Đình Quang (32 tuổi, thôn 14, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) khiến không ít "đệ tử" cà phê phải giật mình.

Được biết, tháng 8/2014, chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản (sở NN&PTNT Đắk Lắk) cũng kiểm tra, xử phạt cơ sở này số tiền 37,5 triệu đồng về các lỗi như trên.

Gần nhất, ngày 21/1, phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) - Công an TP. Hà Nội, phối hợp với lực lượng quản lý thị trường Hà Nội phát hiện cơ sở sản xuất mỹ phẩm của công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Thiên Kiều (ngõ 49 Thúy Lĩnh, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Giám đốc là Lã Thúy Kiều, SN 1985, hộ khẩu thường trú tại Bình Lục, Hà Nam) có nhiều dấu hiệu vi phạm. 

Lực lượng liên ngành phát hiện công ty Thiên Kiều sản xuất, kinh doanh một số mặt hàng mỹ phẩm sữa tắm mang nhãn hiệu Snow White, Laurel. Toàn bộ các mặt hàng này, công ty Thiên Kiều đều không công bố chất lượng, không có giấy phép sản xuất, công ty tự mua nguyên liệu về và tự pha chế ra các loại sữa tắm, sau đó đem hàng thành phẩm tung ra thị trường bán kiếm lời.

Toàn bộ sữa tắm mang nhãn hiệu Snow White, Laurel của công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Thiên Kiều gồm hơn 7.000 chai thành phẩm cùng hàng nghìn vỏ chai, thùng các tông và nguyên liệu chế biến.

Cần biện pháp mạnh để chặn sự hoành hành của hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng. Điều đó ai cũng có thể nói được, thậm chí họ nói liên tục, ngân sách cũng đã tốn nhiều tiền của vào việc này.

Tuy nhiên, hàng chục triệu người tiêu dùng, trong đó có Phó tôi vẫn trông chờ vào hiệu quả thực sự để không còn phải chứng kiến những sự việc nêu trên, để có thể thắp lên niềm tin trong cuộc sống từ những chuyện thường nhật.

Theo An ninh tiền tệ/Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/that---gia-va-niem-tin-cuoc-song-a107379.html