Thực hư thông tin chậu lan Juliet giá 83 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng dậy sóng


Thứ 5, 09/07/2020 | 07:03


Cùng sự kiện

Thông tin chậu lan đột biến Juliet được đại gia Việt giao dịch với mức 83 tỷ đồng lan truyền trên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao.

Thông tin chậu lan đột biến Juliet được đại gia Việt giao dịch với mức 83 tỷ đồng lan truyền trên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao.

Cộng đồng chơi lan liên tục chia sẻ về chậu lan đột biến Juliet có giá 83 tỷ đồng. Ảnh chụp màn hình

Gần đây, lan đột biến gene tự nhiên bắt đầu lên cơn sốt, trở thành đối tượng săn lùng của dân chơi lan. Họ đã bỏ cả chục triệu, trăm triệu, thậm chí hàng chục tỷ đồng để sở hữu một chậu lan đẹp- độc- lạ ấy.

Tuy nhiên, thông tin về một chậu lan mới được giao dịch thành công với giá 83 tỷ khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng về độ hot của dòng lan đột biến.

Cụ thể, mấy ngày gần đây, cộng đồng chơi lan rầm rộ chia sẻ hình ảnh một chậu lan Juliet đẹp, với độ dài chừng 20-30cm. Hầu hết các bài viết đính kèm thông tin về mức giá "trên trời" của giò hoa nhận được hàng trăm lượt yêu thích, bình luận.

Khác với rất nhiều giao dịch lan đột biến tiền tỷ trước đây đều chia sẻ thông tin nhà vườn hoặc chủ nhân chậu lan, nhưng lần này, chủ của giò hoa được cho là có giá lên tới 83 tỷ đồng vẫn là một "ẩn số".

Theo chia sẻ trên mạng xã hội, thương vụ chuyển giao chậu lan với giá trị siêu khủng nói trên diễn ra từ cuối tháng 6 nhưng gần đây, hình ảnh chậu lan mới được đăng tải và tạo thành hiệu ứng chia sẻ khắp cộng đồng người chơi lan.

Đa phần các bình luận đều chung quan điểm chậu Juliet nở hoa đẹp, cân đối và nhìn hút mắt. Tuy nhiên, cũng có không ít người cho rằng, 83 tỷ đồng cho một chậu lan là mức giá "không tưởng", "điên rồ" và "không có thật".

Cận cảnh chậu lan đột biến Juliet. Ảnh cắt từ video

Trong số đó cũng đặt câu hỏi về việc có chăng chủ nhân "thổi" giá hoa lan để thu hút sự chú ý. Nhiều người cũng bày tỏ thắc mắc về danh tính đại gia Việt "mạnh tay" chi tới 83 tỷ đồng để sở hữu chậu lan Juliet này.

Bên cạnh đó, cộng đồng chơi lan cũng có người cho rằng việc định giá loài hoa đột biến rất khó có một ngưỡng nhất định vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố và đã là thú chơi thì có thể chi tiền tỷ sở hữu là bình thường.

Hiện tại, sau 2 ngày đăng tải hình ảnh, những tranh cãi về mức giá và chủ nhân của chậu Juliet vẫn "nóng" các hội chơi lan trên mạng xã hội. Nhiều người nghi ngờ những thương vụ mua bán lan bạc tỷ này chỉ là chiêu thổi giá của giới buôn lan. Bởi hầu như những giao dịch mua bán lan này được trao đổi khá tự do mà không có ngành chức năng nào quản lý, giám sát về nguồn gene.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-chau-lan-juliet-gia-83-ty-dong-khien-cong-dong-mang-day-song-a330242.html