Thủy điện Thượng Nhật chính thức bị thu hồi giấy phép


Thứ 6, 27/11/2020 | 13:00


Công ty CP đầu tư thủy điện miền Trung Việt Nam bị thu hồi giấy phép, phạt tiền 500 triệu đồng do hành vi không tuân thủ theo lệnh điều hành vận hành hồ chứa.

Công ty CP đầu tư thủy điện miền Trung Việt Nam bị thu hồi giấy phép, phạt tiền 500 triệu đồng do hành vi không tuân thủ theo lệnh điều hành vận hành hồ chứa.

Chiều 27/11, cục Điều tiết điện lực, bộ Công Thương vừa quyết định thu hồi giấy phép hoạt động của nhà máy thủy điện Thượng Nhật, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trước đó, Thanh tra của sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xử phạt vi phạm hành chính 500 triệu đồng với công ty CP đầu tư thủy điện miền Trung Việt Nam, chủ đầu tư thủy điện Thượng Nhật.

Công ty này bị phạt với hành vi vi phạm: Không tuân thủ theo lệnh điều hành vận hành hồ chứa, đập dâng của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp lũ, lụt, hạn hán, thiếu nước và các trường hợp khẩn cấp khác. Điều này được quy định cụ thể tại điếm a, khoản 9, Điều 13 của Nghị định 36/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Quyết định này cũng nêu rõ bên tổ chức vi phạm có hành vi tăng nặng là sau khi vi phạm đã có hành vi trốn tránh, che giấu vi phạm hành chính.

Thủy điện Thượng Nhật. (Ảnh: Người lao động)

Trong những đợt mưa bão cuối tháng 10 và đầu tháng 11/2020, chủ đầu tư thủy điện Thượng Nhật đã không tuân thủ việc điều tiết xã lũ, cố tình tích nước không mở hoàn toàn các cửa van theo lệnh, công điện của UBND tỉnh, ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; ý kiến của UBND huyện Nam Đông - nơi triển khai thủy điện.

Sự việc này đã gây bức xúc trong dư luận. Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cũng đã có ý kiến chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi của chủ đầu tư thủy điện Thượng Nhật.

Được biết, công ty CP đầu tư thủy điện miền Trung Việt Nam do ông Lê Văn Khoa làm Tổng giám đốc, có địa chỉ ở xã Hương Giang, huyện Nam Đông. Công ty này đăng ký hoạt động kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên – Huế lần đầu vào năm 2007, thay đổi lần thứ 15 vào ngày 19/3/2020.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-dien-thuong-nhat-chinh-thuc-bi-thu-hoi-giay-phep-a347474.html