Tỉnh Hậu Giang tiếp tục mở rộng chương trình sữa học đường


Thứ 6, 23/10/2020 | 09:47


Với những hiệu quả đạt được trong năm học trước, năm học 2020-2021, tỉnh Hậu Giang sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi thí điểm chương trình sữa học đường (SHĐ) trên địa bàn....

Với những hiệu quả đạt được trong năm học trước, năm học 2020-2021, tỉnh Hậu Giang sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi thí điểm chương trình sữa học đường (SHĐ) trên địa bàn tỉnh, tạo tiền đề nhân rộng chương trình nhằm cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng và nâng cao thể lực, trí tuệ cho trẻ em.

Trong năm học trước, tỉnh Hậu Giang đã thí điểm chương trình SHĐ tại trường Tiểu học Hòa Mỹ 1, xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, nơi có 420 học sinh theo học. Thông qua chương trình, ngân sách tỉnh và Vinamilk hỗ trợ 100% kinh phí uống sữa cho các em thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo với số lượng là 163 em. Kinh phí uống sữa của các học sinh thuộc các diện còn lại do UBND huyện Phụng Hiệp, Vinamik và phụ huynh cùng chi trả. Từ tháng 12/2019-tháng 5/2020, các em học sinh đăng ký tham gia chương trình đều được uống một hộp sữa tươi với dung tích 180ml, theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Trong năm học 2020-2021 này, tỉnh sẽ mở rộng phạm vi triển khai Sữa học đường tại 4 trường tiểu học tại 4 huyện của tỉnh gồm: Hòa Mỹ 1 (huyện Phụng Hiệp), Ngô Hữu Hạnh 1 (huyện Châu Thành), Lương Nghĩa 3 (huyện Long Mỹ), và Vĩnh Trung 4 (huyện Vị Thủy).

Để chuẩn bị cho công tác triển khai SHĐ, theo kế hoạch, Chi cục Dân số Kế hoạch hóa Gia đình tỉnh và Vinamilk sẽ tổ chức các buổi tập huấn cho cả giáo viên và phụ huynh của 04 trường tiểu học, đảm bảo 100% ban giám hiệu và giáo viên tại các trường được bồi dưỡng kiến thức liên quan đến chương trình; đồng thời, tuyên truyền về ý nghĩa nhân văn của Sữa học đường, tạo cơ hội cho trẻ được uống sữa mỗi ngày đi học.

Ông Trần Trung Dũng, Chi cục phó Chi cục Dân số Kế hoạch hóa Gia đình tỉnh Hậu Giang phát biểu tại buổi tập huấn cho hơn 200 giáo viên và học sinh tại trường Hòa Mỹ 1

Ông Trần Trung Dũng, Chi cục phó Chi cục Dân số Kế hoạch hóa Gia đình tỉnh Hậu Giang cho biết, “Qua một năm triển khai tại trường Hòa Mỹ 1, chúng tôi nhận được sự ủng hộ, quan tâm chỉ đạo từ phía Chính quyền địa phương cũng như sự hưởng ứng nhiệt tình từ tất cả các phụ huynh học sinh. Khi tham gia chương trình SHĐ, các em được cung cấp đều đặn mỗi ngày 1 hộp sữa khi đến trường trong suốt năm học, bổ sung dưỡng chất giúp phát triển trí não và thể lực.”

Tại các buổi tập huấn, các bác sĩ dinh dưỡng đến từ Vinamilk trao đổi với ban giám hiệu, thầy cô và phụ huynh về kiến thức dinh dưỡng, hướng dẫn bảo quản sữa, và giải đáp các thắc mắc xoay quanh chương trình. 

BS. CK1 Nguyễn Vĩnh Hoàng Oanh, Trung tâm Tư vấn Dinh dưỡng Vinamilk tập huấn kiến thức chuyên môn về dinh dưỡng cho trẻ.

Ông Phạm Công Danh, Phó Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Châu Thành chia sẻ “Hôm nay, được nghe phần trình bày của bác sĩ đến từ Trung tâm Tư vấn Dinh dưỡng Vinamilk, tôi mong rằng ngoài việc áp dụng hiệu quả vào chương trình tại các trường thì quý phụ huynh, giáo viên còn có thể vận dụng phần nào các kiến thức dinh dưỡng vào trong khẩu phần ăn uống của con em mình khi ở nhà, giúp các cháu phòng chống các bệnh về suy dinh dưỡng và phòng chống bệnh tật.”

Các khách mời, thầy cô giáo và phụ huynh trường Tiểu học Ngô Hữu Hạnh 1 tham dự buổi tập huấn.

Thận trọng và bài bản trong công tác triển khai chương trình sữa học đường để đảm bảo an toàn và hiệu quả, tỉnh Hậu Giang đã cho thấy sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh trong việc đầu tư chăm sóc dinh dưỡng, cải thiện tầm vóc cho học sinh tại địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, trong giai đoạn khó khăn do Covid-19, chương trình này đã giúp san sẻ phần nào chi phí với phụ huynh, chỉ cần một khoản nhỏ hàng tháng nhưng vẫn có thể yên tâm con em mình được bổ sung nguồn dinh dưỡng cần thiết góp phần nâng cao sức khỏe và đề kháng khi đến lớp.

Nhờ những ý nghĩa thiết thực như vậy, chương trình Sữa học đường tỉnh Hậu Giang đang nhận được sự ủng hộ tích cực, đặc biệt là phụ huynh học sinh với mong đợi chương trình sớm được nhân rộng.

Chương trình sữa học đường đang phát huy những lợi ích tích cực trong việc chăm sóc dinh dưỡng cho học sinh mầm non và tiểu học tại nhiều tỉnh thành. 

Hậu Giang là địa phương thứ 3 thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long triển khai Sữa học đường. Chương trình được tỉnh tổ chức theo hình thức đấu thầu công khai, minh bạch với công ty được chọn cung cấp sữa và triển khai chương trình là Vinamilk, đơn vị có kinh nghiệm triển khai tại 23 tỉnh thành trên cả nước.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hau-giang-tiep-tuc-mo-rong-chuong-trinh-sua-hoc-duong-a343606.html

Tag: