TP.HCM: Cảnh báo quảng cáo bán "siêu dự án đất nền mặt tiền đường Tô Hiến Thành"


Chủ nhật, 14/06/2020 | 00:24


Cùng sự kiện

Theo UBND quận 10, đơn vị này chưa nhận được pháp lý của dự án đất nền mặt tiền đường Tô Hiến Thành như thông tin rao bán trên mạng.

Theo UBND quận 10, đơn vị này chưa nhận được pháp lý của dự án đất nền mặt tiền đường Tô Hiến Thành như thông tin rao bán trên mạng.

Dạo quanh một số trang môi giới bất động sản trực tuyến, gõ cụm từ "Siêu dự án đất nền mặt tiền đường Tô Hiến Thành” có thể thấy vô số thông tin về dự án này.

Theo quảng cáo, "Siêu dự án đất nền mặt tiền đường Tô Hiến Thành" góc ngã tư đường Thành Thái và đường Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10 có sổ riêng từng nền, "bao" sang tên...

"Siêu dự án" được rao bán trên các kênh bất động sản điện tử

Tuy nhiên, liên quan đến thông tin này, Zing.vn đưa tin, UBND quận 10 cho biết, phía quận chưa nhận được pháp lý để triển khai dự án đất nền mặt tiền Tô Hiến Thành, phường 14 như quảng cáo.

Do đó, để ngăn chặn các hoạt động đầu tư dự án xây dựng không đúng quy định, UBND quận 10 đề nghị các cơ quan chức năng trực thuộc quận tuyên truyền đến người dân việc rao bán dự án này có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Giao UBND phường 14 tiến hành kiểm tra lại các bảng thông tin cảnh báo "Khu đất hiện không có bất kỳ dự án phát triển nhà ở đã được cơ quan thẩm quyền phê duyệt hoặc chấp thuận đầu tư theo quy định. Đề nghị cảnh giác đối với các quảng cáo, giao dịch kinh doanh đát nền, căn hộ" đã được lắp đặt tại khu đất số 332 Tô Hiến Thành để kịp thời sửa chữa và thay thế.

Công an quận 10 có nhiệm vụ cùng với các đơn vị liên quan xem xét, xử lý theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về hoạt động giới thiệu, quảng cáo, rao bán.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng được giao kiểm tra, rà soát việc quảng cáo, rao bán đất nền trên toàn địa bàn, xử lý nghiêm đối với các hành vi phát tờ rơi quảng các sản phẩm tại khu đất trên.

Lô đất số 332 Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10, TP.HCM. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Thông tin trên Tri thức trực tuyến, trước đó, ngày 10/1, UBND quận 10 có văn bản liên quan đến quảng cáo dự án Sunshine Continental của Sunshine Group tại khu đất số 332 đường Tô Hiến Thành và khẳng định chưa nhận được hồ sơ pháp lý để để triển khai dự án căn hộ Sunshine Continental.

Theo đại diện phía chủ đầu tư Sunshine Group, dự án Sunshine Continental đã hoàn thiện về mặt pháp lý như chủ trương đầu tư, giấy phép xây dựng, quy hoạch 1/500, sổ đỏ...

Tuy nhiên, doanh nghiệp quên báo cáo việc đổi tên thương mại của dự án tới chính quyền địa phương, dẫn tới cảnh báo của quận 10.

Dự án được quảng cáo sẽ bàn giao vào năm 2023, tuy nhiên, hiện trạng chỉ là mặt bằng được quây kín, không có máy móc hay hoạt động thi công nào.

Thời gian qua, cơ quan chức năng TP.HCM đã liên tục bắt giữ nhiều lãnh đạo của các công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Đáng chú ý là lãnh đạo của công ty địa ốc Alibaba, Công ty Angel Lina…

Trước đó, trên địa bàn quận 9, TP.HCM cũng xảy ra trường hợp dự án chưa được cấp phép nhưng đã phân lô bán nền, rao bán rầm rộ trên các kênh bất động sản điện tử.

Cụ thể, những tháng cuối năm 2019, Dự án khu dân cư Bưng Ông Thoàn 2 (phường Phú Hữu, quận 9) được quảng cáo rầm rộ trên mạng trong thời gian qua, thu hút không ít người dân xuống tiền để mua đất.

Theo thông tin trên báo Dân Trí, mặc dù đóng tiền từ năm 2017 nhưng dự án vẫn chỉ là một bãi đất hoang. Bên cạnh đó, dù đã phân lô bán cho khách hàng nhưng chủ đầu tư tiếp tục chuyển nhượng cho một số cá nhân khác.

Trước những phản ánh của người dân, UBND quận 9 cho biết, khu đất nói trên được quy hoạch là đất khu dân cư xây dựng thấp tầng.

Tuy nhiên, theo chính quyền quận 9, khu đất được quảng cáo là dự án khu dân cư Bưng Ông Thoàn 2 vẫn chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt để phân lô, tách thửa.

Vì vậy, các hợp đồng giao dịch dưới mọi hình thức tại dự án khu dân cư nói trên là chưa đúng quy định của pháp luật.

UBND quận 9 đã cảnh báo đến các tổ chức, cá nhân và nhân dân sinh sống trên địa bàn và các khu vực lân cận được biết để không thực hiện việc giao dịch đặt cọc, mua bán tại dự án "ma" nói trên nhằm tránh bị kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-canh-bao-quang-cao-ban-sieu-du-an-dat-nen-mat-tien-duong-to-hien-thanh-a326911.html