+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Mai chơi Tết nở đúng vụ giá 90 triệu đồng

    ĐS&PL (ĐSPL) - Do mai đúng vụ, đúng ngày nên nở đẹp. Mỗi gốc mai loại bình thường có giá 5 – 30 triệu/cây. Loại mai lớn dao động từ 60 – 90 triệu/cây tùy chất lượng.

    (ĐSPL) - Do mai đúng vụ, đúng ngày nên nở đẹp. Mỗi gốc mai loại bình thường có giá 5 – 30 triệu/cây. Loại mai lớn dao động từ 60 – 90 triệu/cây tùy chất lượng.

    Trong dịp tết này, hàng nghìn cây mai đã được các chủ vườn tại quận 12, TP.HCM vận chuyển từ các tỉnh miền trung như Phú Yên, Bình Định về để chăm sóc và cung ứng ra thị trường vào dịp Tết Ất Mùi 2015 (AL) sắp tới.

    Anh Võ Minh Phụng, chủ vườn mai trên đường TL15, P.An Phú Đông, Q.12, TP.HCM cho biết: Gia đình anh có hơn 500 gốc mai, chủ yếu là mai mang vào từ miền trung, năm nay thời tiết thuận lợi nên vườn mai của gia đình anh phát triển tốt, số lượng nở bông sớm hạn chết. Mỗi cây mai của gia đình anh, sau thời kỳ nhặt lá đến lúc mang ra thị trường được anh định giá bán từ 3.5 triệu - 30 triệu/1 cây.

    Anh Võ Minh Phụng đang tỉa cành và hái lá để mai nở đúng thời kỳ.

    Anh Phụng còn cho biết thêm, do năm nay cây mai ổn định, trên thị trường vật giá vẫn không giảm, sức chơi mai của người tiêu dùng năm nay chắc chắn tăng nên anh nghĩ giá mai sẽ nhích hơn năm ngoái, với vườn mai nhà anh chủ yếu phục vụ cho tầng lớp bình dân, giá mai không quá cao sẽ thu hút được nhiều người. Vì vậy thị trường mai năm nay sẽ rất khả quan.

    Theo khảo sát của PV, những năm về trước, các nhà vườn trồng và kinh doanh mai chủ yếu tập trung tại quận Thủ Đức, nhưng năm nay, các vườn mai dần chuyển về quận 12. Số lượng mai được các nhà vườn mua về khá nhiều, có những gốc mai được tính tiền theo năm tuổi, gốc mai càng lâu năm giá càng cao.

    Mai được chủ vườn trồng theo kiểu dáng kết hợp hòn non bộ.

    Chủ vườn mai Minh Thắng anh Lê Chí Hùng, (khu phố 3C, phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM) chia sẻ: Thị trường mai tết mọi năm thường không ổn định do việc thất thoát bởi mai nở sớm, chất lượng mai xấu nên không thu hút được người mua. Năm nay chất lượng mai rất tốt, thời tiết phù hợp cho mai phát triển, thời gian tới tết chỉ còn hơn 1 tháng, nên nhà vườn khá an tâm chuẩn bị nhặt lá và định giá cho cây mai.

    Anh Hùng còn cho biết, do mai đúng vụ, đúng ngày nên rất dễ để định giá. Mỗi gốc mai trong gia đình anh loại bình thường có giá 5 – 30 triệu/cây. Loại mai lớn, có giá dao động từ 60 – 90 triệu/cây tùy vào chất lượng.

    Anh cho biết, năm nay gia đình anh đủ mai để cung ứng ra thị trường, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Các gốc mai của gia đình anh đều được bỏ vào chậu lớn, nhiều chậu mai được thiết kế hòn non bộ theo sở thích của nhiều người. Dù chưa chính thức mang bán ra thị trường nhưng anh tin năm nay mai sẽ có giá cao hơn năm ngoái.

    Phóng viên cũng đã tìm đến một số vườn mai tại quận Thủ Đức, một số chủ vườn ở đây cũng khẳng định, nếu là mai liền cây, chăm sóc đầy đủ, năm nay sẽ rất khả quan khi bán ra thị trường.

    Còn các loại mai ghép, các nhà vườn tại đây vẫn chưa thể định giá trước vì những loại mai ghép thường rất thất thường. Giá của mỗi cây mai ghép từ vài trăm triệu, đến vài tỉ nên nhiều nhà vườn phải đợi khi các vựa mai tung sản phẩm ra thị trường, sau đó định giá đúng mức mới biết. Và loại mai này chủ yếu là giành cho giới thượng lưu, công ty, hay những nhà hàng khách sạn lớn.

    Cũng chỉ còn hơn 1 tháng nữa là tới tết nguyên đán, hiện các nhà vườn vẫn đang ráo riết chuẩn bị những cây mai tốt nhất để phục vụ người dân. Nhìn chung các nhà vườn năm nay rất lạc quan về giá cả cũng như chất lượng của mai, ai cũng hy vọng năm nay thị trường mai sẽ ổn định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-mai-choi-tet-no-dung-vu-gia-90-trieu-dong-a79384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan