TP.HCM: Nông dân phấn khởi hoa chơi Tết được mùa


Thứ 7, 17/01/2015 | 12:00


(ĐSPL) - Chỉ còn hơn một tháng nữa là tới Tết Nguyên Đán 2015, bà con nông dân tại phường Thới An đang tất bật chuẩn bị những bước cuối cùng cho vườn hoa kịp nở đúng tết.

(ĐSPL) - Chỉ còn hơn một tháng nữa là tới Tết Nguyên Đán 2015, bà con nông dân tại phường Thới An đang tất bật chuẩn bị những bước cuối cùng cho vườn hoa kịp nở đúng tết.

Chỉ còn hơn một tháng nữa là tới Tết Nguyên Đán 2015, bà con nông dân tại phường Thới An, quận 12, TP.HCM đang tất bật chuẩn bị những bước cuối cùng cho vườn hoa của mình kịp nở vào đúng dịp tết. Những hộ nông dân ở đây chủ yếu là trồng hoa mào gà, hoa cúc, cúc vạn thọ, bình quân mỗi hộ trồng trên 5.000.000 chậu hoa các loại.

Thị trường - TP.HCM: Nông dân phấn khởi hoa chơi Tết được mùa

Anh Thắng đang tưới nước cho vườn hoa mào gà bán vào dip Tết.

Chia sẻ với PV, anh Đào Quang Thắng, P.Thới An, Q.12, TP.HCM cho biết, gia đình anh có trên 7.000.000 chậu hoa màu gà, được trồng cách đây hai tháng, hoa mào gà có màu sắc đỏ nên thu hút được nhiều người mua chưng vào dịp Tết. Anh cũng cho biết, năm nay thời tiết thuận lợi nên người nông dân trồng hoa tại khu vực này tạo ra rất nhiều sản phẩm đẹp và chất lượng.

Thị trường - TP.HCM: Nông dân phấn khởi hoa chơi Tết được mùa (Hình 2).

Người trồng hoa nở nụ cười lạc quan về thị trường hoa.

Anh Thắng cho hay, việc hoa phát triển tốt bà con rất mừng, theo kinh nghiệm trồng hoa nhiều năm, anh cho biết thị trường hoa năm nay có cơ hội phát triển hơn năm ngoái.

"Nhìn chung một năm qua kinh tế của người dân bấp bênh, giá cả các mặt hàng tiêu dùng trên thị trường giảm mạnh, người dân không còn muốn bỏ tiền vào mua những thứ linh tinh. Nhưng với các loại hoa bình dân của chúng tôi thì người dân rất thích, và sẽ bán chạy hơn những loại hoa đắt tiền", anh Thắng cho biết thêm.

Một chậu hoa mào gà được chăm sóc trong khoảng 3 tháng, sau khi nở hoa, chăm chút kỹ càng hoa sẽ cho búp to và rất đẹp. Giá bán từ 60 – 80 ngàn/chậu.

Thị trường - TP.HCM: Nông dân phấn khởi hoa chơi Tết được mùa (Hình 3).

Những ruộng hoa được bán ra thị trường dịp cuối năm.

Trồng hơn 1.000 chậu hoa cúc, chị Lệ cho biết: "Một chậu hoa cúc, bán ra thị trường là 45.000 ngàn/1 chậu. Chưa chính thức bán, nhưng đã có một số thương lái tới đặt hàng trước, nếu còn dư hàng thì mang ra bán lẻ. Cũng còn hơn 1 tháng nữa là tới tết, vườn hoa cúc nhà tôi đang được bẻ cánh, để cho hoa nở đúng ngày. Nhìn chung, giá cả thị trường hoa năm nay khá ổn định, hi vọng cận tết, hoa sẽ tiếp tục tăng giá để bà con nông dân phấn khởi."

Thị trường - TP.HCM: Nông dân phấn khởi hoa chơi Tết được mùa (Hình 4).


Theo ghi nhận, bà con nông dân xung quanh Phường Thới An, quận 12, TP.HCM, năm nay trồng nhiều loại hoa khác nhau, đa số đều đã sẵn sàng và đủ để bán ra thị trường Tết. Ai cũng phấn khởi vì những vườn hoa của gia đình mình trồng phát triển tốt, việc này báo hiệu năm nay người dân sẽ trúng vụ, có nhiều hàng để cung cấp cho thị trường Tết nguyên đán Ất Mùi 2015.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-nong-dan-phan-khoi-hoa-choi-tet-duoc-mua-a79675.html