Từ 9/5, các rạp phim mở cửa lại, kèm hàng loạt quy định mới


Thứ 6, 08/05/2020 | 03:06


Cùng sự kiện

Sau thời gian dài tạm ngưng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19, loạt rạp phim đã sẵn sàng mở cửa toàn bộ các cụm rạp trên toàn quốc.

Sau thời gian dài tạm ngưng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19, loạt rạp phim đã sẵn sàng mở cửa toàn bộ các cụm rạp trên toàn quốc.

Sáng 7/5, Thủ tướng cho phép các dịch vụ kinh doanh dịch vụ không thiết yếu được mở cửa trở lại bình thường (trừ vũ trường và karaoke), nhưng phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch bệnh (đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn).

Sau quyết định của Thủ tướng, các hệ thống CGV và BHD Star cho biết sẽ chính thức mở cửa tất cả rạp phim trên toàn quốc từ ngày 9/5. Trong khi đó, trung tâm chiếu phim Quốc gia (TTCPQG) vẫn đang đợi quyết định chính thức để mở cửa trở lại.

Rạp phim khử khuẩn, vệ sinh để mở cửa trở lại. (Ảnh: CGV).

Tuy hoạt động trở lại nhưng CGV cũng đưa ra hàng loạt các biện pháp để bảo đảm an toàn như: Giãn cách ghế ngồi trong phòng chiếu, Giãn cách vị trí xếp hàng tại quầy vé và bắp nước; Giãn cách các vị trí ngồi chờ tại khu vực sảnh; Sử dụng màn kháng khuẩn trên các tay cầm và cánh cửa ra vào rạp; Quy định bắt buộc mang khẩu trang đối với nhân viên và khách hàng; Thực hiện xịt khuẩn tại các phòng chiếu; Kiểm tra thân nhiệt nhân viên trước khi vào ca làm.

Nhân viên rạp được trang bị khẩu trang y tế khi làm việc, được yêu cầu rửa tay và sát khuẩn 20 phút 1 lần trong ca làm việc cũng như được trang bị đầy đủ kỹ năng trong trường hợp khách hàng nghi ngờ nhiễm bệnh.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-95-cac-rap-phim-mo-cua-lai-kem-hang-loat-quy-dinh-moi-a322512.html