Vì sao Huawei từ "kẻ đến sau" trở thành nhà sản xuất smartphone thứ hai thế giới?


Chủ nhật, 10/05/2020 | 01:27


Tập đoàn công nghệ Huawei​ càng thể hiện rõ chiến lược chinh phục người dùng bằng ba trụ cột chính: Tiên phong 5G, trải nghiệm nhiếp ảnh và tối ưu trải nghiệm sử dụng.

Tập đoàn công nghệ Huawei​ càng thể hiện rõ chiến lược chinh phục người dùng bằng ba trụ cột chính: Tiên phong 5G, trải nghiệm nhiếp ảnh và tối ưu trải nghiệm sử dụng hàng ngày.

Tiên phong công nghệ 5G

Những lợi ích trên khiến trang bị smartphone 5G được dự báo sẽ là trào lưu tiếp theo của thế giới di động. Nhằm đón bắt xu hướng này, các nhà sản xuất đã đẩy nhanh tiến trình thương mại hóa các sản phẩm 5G, Huawei cũng không ngoại lệ.

Hãng sớm bắt tay vào nghiên cứu công nghệ 5G cho cả hạ tầng viễn thông lẫn thiết bị đầu cuối từ năm 2009. Khoảng 73 tỷ USD đã được chi cho công tác R&D sản phẩm trong thập kỷ qua.

Thành quả là đến tháng 1 năm nay, hơn 10 triệu 5G smartphone của Huawei đã xuất xưởng. Còn theo báo cáo gần đây được đưa ra bởi Strategy Analytics cho biết Huawei và Samsung chiếm 68% thị phần smartphone 5G toàn cầu trong quý đầu tiên của năm 2020.

Đón đầu trào lưu nhiếp ảnh di động

Với khả năng dự báo thị trường, các lãnh đạo Huawei tin rằng trải nghiệm nhiếp ảnh sẽ ảnh hưởng đến quyết định nâng cấp smartphone của người dùng. Chiến lược đầu tư vào camera của hãng này vẫn giữ đến ngày nay, trở thành mũi nhọn trong hành trình chinh phục người dùng.

Mỗi đời smartphone mới của Huawei đều đi kèm công nghệ nhiếp ảnh mới nhất. Và đặc biệt, Huawei sớm thương thảo để hợp tác với Leica - "ông lớn" với tuổi đời 100 năm trong lĩnh vực sản xuất máy ảnh từ năm 2013.

Tối ưu trải nghiệm hàng ngày

Bên cạnh công nghệ 5G và camera, Huawei còn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tiện lợi ở mọi tác vụ từ cài đặt ứng dụng, sạc pin, vốn đều là những công việc mỗi ngày.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-huawei-tu-ke-den-sau-tro-thanh-nha-san-xuat-smartphone-thu-hai-the-gioi-a322695.html