Aquafina dùng nước công cộng đóng chai: Vì sao Pepsico Việt Nam chưa lên tiếng?


Thứ 7, 31/10/2015 | 01:11


Dù thông tin Aquafina dùng nước công cộng đóng chai đang khiến nhiều người không khỏi hoang mang thì đến nay, Pepsico Việt Nam vẫn xin "chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào"

Dù thông tin Aquafina dùng nước công cộng đóng chai đang khiến nhiều người không khỏi hoang mang thì đến nay, Pepsico Việt Nam vẫn xin "chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào" về vấn đề này.

Theo hãng thông tấn RT của Nga (tên cũ là Russia Today), sắp tới, sản phẩm Aquafina sẽ phải bổ sung thêm thông tin P. W. S, tức “pulic water source” (nguồn nước công cộng) trên bao bì để thừa nhận về nguồn gốc nước sử dụng trong các sản phẩm này.

Cụ thể, người đại diện của PepsiCo - công ty mẹ của Aquafina, Michelle Naughton đã lên tiếng thừa nhận rằng, đúng là họ đã sử dụng nguồn nước công cộng để sản xuất nước đóng chai.

Tuy nhiên hãng vẫn khẳng định rằng, chất lượng nước bên trong mỗi chai Aquafina đều là nước đã được qua chu trình xử lý bảy bước, đã loại bỏ các chất khoáng và một số tạp chất khác vẫn thường thấy trong nước máy sinh hoạt.

Ông Michelle Naughton nói: “Nếu việc này (bổ sung thông tin nguồn nước nguyên liệu) giúp làm rõ thực tế nước đóng chai lấy từ nguồn nước công cộng thì đó cũng là lý do nên làm như vậy”.

Aquafina vẫn được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng dù giá thành cũng tương đối cao - Ảnh: internet

Dư luận dậy sóng, người tiêu dùng hoang mang

Theo hãng thông tấn RT, hiện tại ba nhãn hiệu nước đóng chai bán chạy nhất trên thế giới có thể kể tới 3 nhãn hiệu, gồm có Aquafina của PepsiCo, Dasani của Coca-Cola và Pure Life của Nestle.

Tại Việt Nam, dù hiện nay đã có sự "đổ bộ" mạnh mẽ vào thị trường của nước tinh khiết Dasani giá rẻ, nhưng không thể phủ nhận, Aquafina vẫn được người tiêu dùng Việt Nam khá ưa chuộng dù giá thành cao hơn hẳn.

Chính vì vậy mà ngay sau khi việc đại diện Pepsico thừa nhận Aquafina dùng nước công cộng để đóng chai được thông tin trên VTC News, rất nhiều người đã không khỏi bị "sock" và đa số đều đang hoang mang, muốn biết rõ thông tin về nguồn nước mà Aquafina Việt Nam sử dụng.

Theo chị Nguyễn Anh Thư (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội), nước tinh khiết có thể lấy từ nguồn nước công cộng hay nước sinh hoạt...., nhưng quan trọng là quá trình xử lý tạp khoáng trong nước như thế nào.

Ngoài ra, nếu như thực sự đầu vào là nguồn nước công cộng thì giá thành cho mỗi chai Aquafina cũng đáng phải suy ngẫm về mức độc "siêu lợi nhuận" của hãng.

Nhiều người còn đặt ra câu hỏi, tại sao ngay từ đầu, Pepsi lại không viết ký hiệu P.W.S lên bao bì để tránh gây hiểu lầm cho người tiêu dùng trong quá trình quảng cáo, tiếp thị?

Việc không trung thực ngay từ đầu về "nguồn cội" của sản phẩm Aquafina tại Mỹ thực chất có thể sẽ khiến cho uy tín của hãng Pepsi bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng, thậm chí càng có thể gây ra hiểu lầm một cách trầm trọng hơn cho những khách hàng vốn đã tin tưởng sử dụng sản phẩm Aquafina của hãng bấy lâu nay.

Pepsi Việt Nam xin "chưa đưa ra bình luận"

Ngay khi có thông tin chấn động về nguồn nước đóng chai của Aquafina tại Mỹ, PV VTC News đã liên hệ với Pepsico Việt Nam tại miền Bắc, tuy nhiên người tiếp nhận thông tin chỉ nói ngắn gọn: Chưa biết gì về thông này. Pepsico Việt Nam tiếp nhận thông tin từ PV VTC News và sẽ có phản hồi lại sau.

Đến ngày 30/8, trả lời phỏng vấn của PV VTC News, đại diện truyền thông của Pepsico Việt Nam cho biết, hiện nay phía Pepsico Việt Nam đã tiếp nhận được khá nhiều thông tin về sự việc Aquafina dùng nước công cộng đóng chai, và những thông tin này xuất phát từ đại diện của hãng ở bên Mỹ.

Còn hiện nay, Pepsico Việt Nam chưa nhận được bất kỳ thông báo nào từ phía công ty mẹ Pepsico nên sẽ phải tiếp tục gọi điện liên hệ tới các đại diện của hãng tại các khu vực khác như châu Âu, châu Mỹ... để xác minh và thu thập thêm những thông tin cần thiết.

Việc người tiêu dùng đang hoang mang về chất lượng của sản phẩm Aquafina, vị đại diện truyền thông của Pepsico Việt Nam lại tiếp tục nhấn mạnh một lần nữa, rằng do hiện nay chưa nhận được bất kỳ thông báo chính thức nào từ phía trụ sở chính của hãng và công ty vẫn đang tiếp tục liên hệ với đại diện ở các khu vực khác để xác nhận lại thông tin nên Pepsico Việt Nam xin "chưa đưa ra bình luận gì" về việc này.

Pepsico cũng khẳng định, khi đã cập nhật được những thông tin đầy đủ nhất về việc trên sẽ có những thông báo chính thức tới phía báo chí và truyền thông, và sẽ cố gắng thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Theo VTC News

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aquafina-dung-nuoc-cong-cong-dong-chai-vi-sao-pepsico-viet-nam-chua-len-tieng-a117284.html