VinShop sắp tung thêm “vũ khí chiến lược” hỗ trợ đắc lực cho các chủ tiệm tạp hoá


Thứ 6, 27/11/2020 | 07:04


Vừa tung ra chương trình “Ứng vốn” cho các tiểu thương ứng dụng công nghệ 4.0 đầu tiên tại Việt Nam khiến thị trường bán lẻ xôn xao, VinShop lại hé lộ sắp bổ sung....

Vừa tung ra chương trình “Ứng vốn” cho các tiểu thương ứng dụng công nghệ 4.0 đầu tiên tại Việt Nam khiến thị trường bán lẻ xôn xao, VinShop lại hé lộ sắp bổ sung thêm tính năng rất quan trọng về quản lý hàng hóa, doanh thu, ghi nợ…

Công cụ quản lý bán hàng sắp ra mắt của VinShop thu hút sự chú ý của các chủ tiệm tạp hóa.

Cụ thể, trên cộng đồng “Hội bán hàng tạp hóa, cùng nhau làm giàu”, các thành viên đang bàn luận sôi nổi tính năng bán hàng được cho là sắp xuất hiện trên ứng dụng VinShop. Tính năng mới sở hữu đầy đủ các “nhiệm vụ” quan trọng như quản lý đơn hàng, báo cáo doanh thu, danh sách các sản phẩm bán chạy trong tháng để có những điều chỉnh cần thiết trong hoạt động kinh doanh. Theo một nguồn tin, VinShop được cho là sẽ cung cấp miễn phí trọn đời công cụ này cho đối tác là các chủ hiệu tạp hóa.

Tính năng bán hàng cũng đã xuất hiện trên ứng dụng VinShop.

Nếu tính năng bán hàng được áp dụng rộng rãi sẽ được xem là “vũ khí chiến lược” của VinShop để thu hút thêm các đối tác. Theo các chủ tạp hóa mới trải nghiệm, công cụ này giúp họ có thể xem lại lịch sử bán hàng (thời gian tạo đơn hàng, danh sách chi tiết sản phẩm của từng đơn hàng); đồng thời quản lý tiền hàng một cách rõ ràng, chi tiết, hoàn toàn tránh được chuyện nhầm lẫn hoặc sai sót trong hạch toán.

Anh Phạm Thành Long, chủ cửa hàng tạp hóa trên phố Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội cho biết, hiện tại anh chủ yếu quản lý, ghi chép hàng hóa bằng sổ sách, mỗi ngày mất ít nhất 1 tiếng để làm việc này. “Nếu công cụ này hoạt động ổn định sẽ không khác gì cải tiến “cách mạng”, buôn bán tạp hóa nhàn hơn rất nhiều”, anh Long cho hay.

Một điểm đáng lưu ý nữa cũng được tiết lộ là ứng dụng VinShop sẽ cung cấp cả tính năng “sổ ghi nợ” online để chủ tạp hóa giải quyết vấn đề ghi nợ với các “khách quen”. Đây được xem là tính năng để “đo ni đóng giày” cho các tiệm tạp hóa truyền thống vì chỉ có tiệm tạp hóa truyền thống mới sở hữu nhóm khách hàng thích “ký sổ”.

Với tính năng bán hàng trên VinShop, kết hợp thanh toán qua VinID sẽ thúc đẩy nhanh quá trình “số hóa” các tiệm tạp hóa truyền thống tại Việt Nam, hướng tới đẩy mạnh xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt, vốn cực kỳ phổ biến tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới. Viễn cảnh vào tạp hóa không cần mang tiền mặt hoàn toàn khả thi khi VinShop đưa công cụ mới này áp dụng rộng rãi.

Trong khi đó, các tiệm tạp hóa truyền thống sắp sở hữu một công cụ hoàn hảo để trở thành “tạp hóa công nghệ”, vừa giữ được những nét thân quen không lẫn vào đâu được nhưng lại vận hành một cách vô cùng hiện đại để tiết kiệm chi phí, thời gian cũng như hội nhập với xu hướng phát triển của toàn xã hội. 

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinshop-sap-tung-them-vu-khi-chien-luoc-ho-tro-dac-luc-cho-cac-chu-tiem-tap-hoa-a347430.html

Tag: