+Aa-
    Zalo

    Vốn nhỏ, lãi lớn nhờ bán bánh rán Doremon ngày lạnh

    ĐS&PL Món quà vặt truyền thống của Nhật Bản được bán tại Hà Nội với nhiều mức giá 9.000 - 15.000 đồng/chiếc ngày càng hút thực khách trẻ, đặc biệt trong những ngày đông lạnh.

    Món quà vặt truyền thống của Nhật Bản được bán tại Hà Nội với nhiều mức giá 9.000 - 15.000 đồng/chiếc ngày càng hút thực khách trẻ, đặc biệt trong những ngày đông lạnh.

    Hơn 1 tháng nay, trung bình mỗi ngày chị Hà Thu (Kim Mã, Hà Nội) bán được 50 - 60 bánh Doremon trong khu vực nội thành Hà Nội. Ngại chia sẻ chuyện lợi nhuận, chị Thu cho biết, loại bánh truyền thống Nhật Bản này nguyên liệu và cách làm đều đơn giản, làm quen tay sẽ ra sản phẩm ngon, vốn nhỏ nhưng cho lãi khá. Nghề tay trái giúp chị thu về khoảng 6 - 7 triệu đồng/tháng, giải quyết đáng kể bài toán chi tiêu trong gia đình.

    Chị Thu cho biết, hàng năm, khi thời tiết Hà Nội bắt đầu chuyển lạnh, chị đều làm bánh rán Doremon - vốn là món quà vặt khoái khẩu của hai cậu con trai. Bánh rán Doremon còn gọi là bánh Dorayaki, xuất xứ Nhật Bản, có vỏ bánh làm từ hỗn hợp bột mì, bột nở, trứng gà, sữa tươi, mật ong, đường kính; nhân bánh có nhiều loại như trà xanh, đậu đỏ, dứa, cam… hoặc nhân tổng hợp. Do bánh rất mềm, thơm ngon, hương vị hấp dẫn nên được nhiều người từ trẻ con tới người lớn đều yêu thích.

    Vốn nhỏ, lãi lớn nhờ bán bánh rán Doremon ngày lạnh

    Bánh rán Doremon, món quà vặt dễ làm, vốn nhỏ, lãi lớn. Ảnh: japanesecooking

    Vì điều kiện thời gian eo hẹp, chị Thu chỉ làm bánh Doremon với 2 loại nhân cơ bản là nhân trà xanh và đậu đỏ và chỉ nhận giao hàng trong khu vực nội thành với giá 10.000 đồng/cái chưa bao gồm phí ship. Tuy nhiên, do ăn quen bánh chị làm, lượng khách đặt hàng mỗi ngày luôn ổn định. “Làm quen tay, công thức chuẩn và không phí phạm nguyên liệu, mỗi bánh tôi lãi được khoảng 4.000 đồng. Khách hàng thường mua 5 - 10 chiếc/lần nên cũng bỏ công vận chuyển”, chị Thu chia sẻ.

    Hiện tại Hà Nội có rất nhiều địa chỉ bán bánh rán Doremon. Nổi tiếng nhất phải kể tới thương hiệu đồ ăn nhanh trên phố Tây Sơn. Tại đây, bánh rán Doremon được chế biến trực tiếp tại quầy để khách hàng vừa được chứng kiến quy trình làm, vừa thưởng thức bánh mới ra lò nóng hổi. Ngoài ra, một số địa chỉ bán bánh rán Doremon khác được các tín đồ quà vặt thủ đô chia sẻ như shop bánh trên phố Lò Đúc, Điện Biên Phủ, Thái Hà nhờ chất lượng ngon, số lượng khách đến ăn trực tiếp và đặt hàng mỗi ngày lớn.

    “Mấy đứa nhỏ nhà mình là fan cuồng của mèo máy Doremon nên từ khi biết bánh rán Doremon có thật thì chúng coi đây là phần thưởng tuyệt vời nhất trong mỗi lần đạt điểm cao. Lúc đầu mình chỉ nghĩ con thích thì mua, không ngờ bánh ngon tới vậy. Tuy nhiên, giá bánh mỗi nơi mỗi khác. Mình thấy có địa chỉ bán 9.000 đồng/cái cũng ngon không kém chỗ bán 12.000 đồng, thậm chí 15.000 đồng/cái”, chị Hà Liên (tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) cho biết.

    Vốn nhỏ, lãi lớn nhờ bán bánh rán Doremon ngày lạnh

    Giá bánh Doremon trên thị trường có nhiều mức 9.000 - 15.000 đồng/chiếc phụ thuộc vào kích cỡ và loại nhân bánh. Ảnh: FBNV.

    Một chủ shop bánh rán Doremon online lý giải mức giá 15.000 đồng/ chiếc, bị nhiều khách hàng chê đắt là do nhân bánh và kích thước bánh rán nhiều loại khác nhau. “Bánh rẻ hơn có lẽ do cỡ nhỏ hơn hoặc nhân truyền thống 1 vị. Bánh nhà mình bên cạnh nhân truyền thống còn có các loại nhân tổng hợp. Cá biệt có bánh hội tụ đủ 10 vị nhân rất ngon, được khách hàng yêu thích. Kết hợp nhân thế nào để vừa ngon, vừa lạ phụ thuộc nhiều ở trình độ và khả năng tìm tòi của đầu bếp. Do vậy, mức giá có đắt hơn chút mình nghĩ cũng hợp lý”.

    Lê Quân (SV ĐH Hà Nội) từng có hơn 1 năm sống tại Nhật Bản, là “fan ruột” của Doremon và bánh rán Doremon nhiều năm nay cho biết, loại bánh rán này là món ăn truyền thống rất được yêu thích của người Nhật. Dân Nhật thường dùng kèm bánh với trà xanh hoặc 1 cốc socola nóng.

    Tuy nhiên, từng thử nhiều loại bánh rán Doremon ở Nhật nhưng chính Quân cũng không ngờ khi về tới Việt Nam, bánh rán Doremon lại có rất nhiều biến tấu hấp dẫn, đặc biệt ở mấy chục loại nhân bánh như hiện nay. “Và so với giá bánh bên Nhật thì mức giá dưới 20.000 đồng cho 1 chiếc Dorayaki ngon vẫn còn rẻ chán”, cậu chia sẻ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/von-nho-lai-lon-nho-ban-banh-ran-doremon-ngay-lanh-a70728.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan