Thích sống ảo, cô gái lâm vào cảnh nợ nần chồng chất


Thứ 3, 10/12/2019 | 07:38


Cùng sự kiện

Vì mong muốn được làm một ngôi sao và nhiều người chú ý trên mạng xã hội, một cô gái đã phải ôm khối nợ lên đến 10.000 USD.

Vì mong muốn được làm một ngôi sao và nhiều người chú ý trên mạng xã hội, một cô gái đã phải ôm khối nợ lên đến 10.000 USD.

Lissette Calveiro là một ngôi sao trên mạng xã hội, với 37.000 người theo dõi Instagram, nhưng cuối cùng lại mắc khoản nợ trị giá 10.000 đô la do việc mua sắm những bộ quần áo đắt tiền và chi cho những bữa ăn sang chảnh.

Calveiro chuyển đến thành phố New York vào năm 2013 để bắt đầu thực tập tại một cơ quan báo chí. Ban đầu, cô chỉ xem những người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội để biết họ đang đi chơi ở đâu, nhưng sau đó, cô gái bắt đầu mong muốn theo đuổi cuộc sống giống họ.

 Để có những bức hình “sống ảo” về cuộc sống sang chảnh trên Instagram, cô gái này phải liên tục chi tiền để đầu tư cho các khoản mua sắm trực tuyến, đầu tư vào tủ quần áo vì nguyên tắc “không lặp lại trang phục”.

Ngay cả đến bát và bữa ăn sáng cũng phải được thay đổi liên tục. Mặt khác, Calveiro cũng phải bỏ số tiền không nhỏ cho các bữa ăn nhà hàng đẳng cấp, các chuyến du lịch đắt đỏ để có được một cuộc sống ngôi sao trực tuyến thực thụ.

Hình ảnh sang trọng của nhiều người nổi tiếng trên mạng xã hội. Ảnh minh họa

Sau ba năm không thể trả hết mức nợ tối thiếu trong thẻ tín dụng của mình, Calveiro đã quyết định dừng thói quen này, với khoản nợ 10.000 đô la. Calveiro nói rằng đó là một “thức tỉnh về mặt tài chính” khi cuối cùng cô đã nhận ra mọi thứ chỉ như một bộ phim không có thật.

“Nhìn lại tất cả cùng khoản nợ lớn gánh trên vai, tôi như thức tỉnh và nhận ra mình đang sống quá phù phiếm và dối trá”, Calveiro thừa nhận.

Ngoài Lissette Calveiro ra Fiona Melbul, 27 tuổi, cũng sẵn sàng bỏ ra hàng nghìn USD cho những kỳ nghỉ để có ảnh đẹp đăng lên Instagram.

Cô gái Australia tiết lộ: "Bạn có thể chụp 10 - 20 lượt để lấy một tấm hoàn hảo, đăng lên mạng xã hội, và đợi bạn bè xem ảnh. Bạn sẽ nhận được cả đống bình luận từ bạn bè nói rằng họ ghen tỵ ra sao. Điều đó khiến tôi cảm thấy vui".

Fiona thú thực cảm giác sợ bị lãng quên còn đáng sợ hơn nợ nần, vì vậy cô quyết định vay tiền để đi du lịch Mỹ trong 6 tuần cùng bạn trai. 

Thực tế, một tấm ảnh của cô tại Disneyland tốn hơn 6.700 USD khi phải trả nhiều chi phí khác để đến công viên giải trí này. Tấm ảnh đăng trên Instgram thu về 18 lượt yêu thích và 3 bình luận. Cuối cùng, chuyến đi của Fiona hết 13.500 USD ghi nợ trong thẻ. Tới nay cô đã chuyển về ở nhà bố mẹ cùng bạn trai để chờ khôi phục tài chính.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thich-song-ao-co-gai-lam-vao-canh-no-nan-chong-chat-a303891.html