Thông tin từ báo Hàn "Lotteria sắp đóng cửa ở Việt Nam": Lotteria Việt Nam nói gì?


Thứ 7, 17/04/2021 | 08:09


Cùng sự kiện

Đại diện Lotteria Việt Nam cho biết thông tin chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh này sẽ đóng cửa là không chính xác.

Đại diện Lotteria Việt Nam cho biết thông tin chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh này sẽ đóng cửa là không chính xác.

Ảnh: Korea Times

Ngày 17/4, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, đại diện Lotteria Việt Nam cho biết thông tin chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh này sẽ đóng cửa là không chính xác. Đang có cách hiểu chưa chính xác trong thông tin từ báo chí Hàn Quốc.

Hiện nay hoạt động kinh doanh của Lotteria Việt Nam vẫn đang diễn ra bình thường và các kế hoạch mở rộng kinh doanh đang được thực hiện. Dự kiến thời gian tới công ty sẽ đầu tư một nhà máy ở Khu công nghiệp Long Hậu (Long An) và sẽ mở 10 cửa hàng trong năm 2021.

“Chúng tôi vẫn đang làm việc với công ty mẹ ở Hàn Quốc để làm rõ hơn các chiến lược mới của tập đoàn”, Tuổi Trẻ Online dẫn lời đại diện Lotteria nói.

Về phương án nhượng quyền, đại diện Lotteria cho biết chuỗi vẫn đang hoạt động mảng nhượng quyền và phát triển tới thời điểm hiện tại gần 100 cửa hàng thông qua hình thức này.

Trước đó, theo Tri thức trực tuyến, tờ The Korea Times dẫn tin từ một lãnh đạo Lotte GRS - đơn vị kinh doanh nhà hàng của Tập đoàn Lotte - cho biết tập đoàn này đã ngừng hoạt động chuỗi đồ ăn nhanh Lotteria ở Indonesia từ năm 2020.

Tương tự, nhà cung cấp nguyên liệu thực phẩm của Tập đoàn Lotte tại Việt Nam cũng đang trong quá trình đóng cửa. Đây là nhà cung cấp nguyên liệu thực tập được Lotte thành lập vào đầu năm 2020 nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh của Lotte GRS tại các nước Đông Nam Á lân cận.

Theo Lotte GRS và Lotte Holdings, lý do khiến chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Lotteria ở nước ngoài đang phải ngừng hoạt động là vì đại dịch Covid-19. Văn phòng của Lotte GRS tại Indonesia cũng đang được thanh lý.

Đáng chú ý, Lotte GRS cũng cho biết các thương hiệu nhượng quyền của Lotteria tại Việt Nam đều đã ngừng hoạt động và trụ sở chính tại Seoul đang xem xét khả năng đóng cửa kinh doanh ngay trong năm nay.

Tính đến cuối năm 2020, Lotte GRS đang điều hành 2 chi nhánh kinh doanh thức ăn nhanh tại nước ngoài của Lotteria, gồm Indonesia và Việt Nam. Sau khi Lotte Holdings được thành lập vào năm 2017, công ty này đã nắm quyền kiểm soát hoạt động kinh doanh nhà hàng ở nước ngoài của tập đoàn đến từ Hàn Quốc.

Lotteria Indonesia trước đó quản lý và vận hành hơn 20 cửa hàng tại xứ sở vạn đảo nhưng đang trong quá trình đóng cửa sau khi lỗ ròng gần 7 tỷ won (145 tỷ đồng) vào năm 2020. Cùng kỳ, công ty này đã phải tăng vốn bằng cách phát hành cổ phiếu mới để huy động 12,3 tỷ won (254 tỷ đồng) để trả nợ.

Trong khi đó, Lotteria Việt Nam cũng không tạo ra bất kỳ đồng lợi nhuận nào cho Lotte GRS trong năm 2020. Giá trị sổ sách của Lotteria Việt Nam được xác định ở mức 26,8 tỷ won (553 tỷ đồng) vào đầu năm 2020, nhưng đã giảm xuống còn 15,6 tỷ won (322 tỷ đồng) sau khi ghi nhận khoản lỗ 11,2 tỷ won (231 tỷ đồng) trong năm. Khoản lỗ ròng của công ty này cũng vượt mức 10 tỷ won (206 tỷ đồng) trong năm gần nhất.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-tu-bao-han-lotteria-sap-dong-cua-o-viet-nam-lotteria-viet-nam-noi-gi-a362832.html