Tiềm năng “gà đẻ trứng vàng” của Shophouse kinh doanh tại Sapa, Lào Cai


Thứ 2, 18/01/2021 | 09:00


Những năm gần đây, Sa Pa liên tục được nhắc đến như một điểm sáng về du lịch, thu hút hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.

Những năm gần đây, Sa Pa liên tục được nhắc đến như một điểm sáng về du lịch, thu hút hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Bên cạnh việc thúc đẩy nâng cấp hạ tầng, địa phương cũng rất chú trọng phát triển kinh tế và du lịch dịch vụ, hướng đến mục tiêu lên thị xã vào năm 2030. Nhờ vậy, giá trị bất động sản tại đây có thêm "lợi thế kép" để tăng tốc.

Kinh tế du lịch thúc đẩy bất động sản Sapa "cất cánh"

Theo quy hoạch của UBND tỉnh Lào Cai, Sapa trong tương lai sẽ mở rộng diện tích lên khoảng 4.637ha, gấp đôi hiện nay, trở thành đô thị gồm 9 phân khu chức năng. Dự kiến đến năm 2030, Sapa sẽ trở thành khu du lịch đạt tiêu chuẩn quốc tế, thu hút đến 8 triệu lượt khách.

Đặc biệt, thị trường bất động sản tới đây sẽ có sự hậu thuẫn mạnh mẽ bởi hạ tầng khi sân bay Sa Pa (tổng vốn đầu tư 4.200 tỷ đồng, công suất 3 triệu lượt khách/năm) sớm được triển khai, đường xuyên Á, cửa khẩu Lào Cai - Côn Minh đi vào hoạt động. Bên cạnh đó là hệ thống giao thông liên vùng như cao tốc Nội Bài – Lào Cai – Sa Pa, mở rộng đường trục chính Trần Hưng Đạo, quốc lộ 279, tỉnh lộ 156 và tuyến đường nối tỉnh lộ 152 với cao tốc Nội Bài – Lào Cai có tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng.

Phối cảnh Cảng Hàng không Sa Pa

Giới chuyên gia nhận định, cùng với sự phát triển của hạ tầng, du lịch, mô hình shophouse dịch vụ tại Sapa sẽ có tiềm năng khai thác cực kỳ lớn. Nhất là khi đại dịch Covid–19 được kiểm soát và tín hiệu khách đến Sa Pa tăng nhanh qua các năm. Điển hình như trong 3 ngày đầu năm mới 2021, lượng khách đến Sa Pa đạt con số trên 65.000 người, khiến cho các cơ sở lưu trú luôn “cháy phòng”, thậm chí nhiều du khách còn phải hủy chuyến do không đặt được phòng nghỉ.

Thực tế cũng ghi nhận, trong 2 năm trở lại đây giá bất động sản tại Sa Pa có xu hướng tăng nhiệt, tại mặt đường trung tâm thị trấn giá tăng từ 90 triệu đồng/m2 lên 200-250 triệu đồng/m2, vị trí đắc địa có thể dao động khoảng từ 300–400 triệu đồng/m2. Trong đó, những khu shophouse nằm gần các điểm du lịch, thu hút nguồn “traffic” cao từ du khách sẽ thu hút dòng tiền đầu tư lớn.

Shophouse Sapa Garden Hills soán ngôi kênh đầu tư “vua”

Dù chưa chính thức ra mắt nhưng shophouse Sapa Garden Hills đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của thị trường BĐS Lào Cai những ngày đầu năm mới 2021. Tọa lạc tại số 785 đường Điện Biên Phủ, ngay cạnh khu hành chính mới Sa Pa và khu đô thị Đông Bắc do Bitexco triển khai, Sapa Garden Hills là quần thể nhà phố thương mại cao cấp, sở hữu tầm nhìn tuyệt mỹ về phía trung tâm thị trấn sương mù. Dự án được mệnh danh là “tuyệt tác đô thị giữa cổng trời Tây Bắc”, hứa hẹn trở thành “bom tấn đầu tư” kinh doanh sinh lời vượt trội giữa thủ phủ du lịch Sapa. Vậy điều gì đã tạo nên sức hút cho Sapa Garden Hills?

Thứ nhất, shophouse du lịch có tỷ lệ khai thác trung bình từ 10-12%/năm, cao hơn hẳn so với lợi nhuận gửi tiết kiệm ngân hàng và an toàn hơn đầu tư chứng khoán. Nằm cách thủ đô 340km, sát quốc lộ 4D và hưởng lợi trực tiếp từ du lịch, cũng như làn sóng giao thương nơi đầu mối cửa khẩu quốc tế, shophouse Sapa Garden Hills được đánh giá đang đứng trước cơ hội phát triển thần tốc, thu hút nhà đầu tư trung và dài hạn.

Thứ hai, dự án thỏa mãn nhu cầu của các tiểu thương mua để ở, kết hợp kinh doanh buôn bán và các khách hàng ở Hà Nội, ở tỉnh có nhu cầu sở hữu second-home để nghỉ dưỡng và cho thuê sinh lời dài hạn. Sapa Garden Hills có lợi thế nằm trong khu trung tâm hành chính mới dân cư đông đúc và gần các điểm tham quan du lịch nổi tiếng như Fansipan, Ô Quy Hồ, nhà thờ đá, núi Hàm Rồng, bản Cát Cát,….Nếu kinh doanh khách sạn mini 3-4 sao đậm chất riêng, chủ nhân shophouse Sapa Garden Hills sẽ thu hút dòng khách du lịch trẻ, các gia đình đến trải nghiệm. Thực tế cho thấy, các mini hotel tại Sapa hiện nay thường xuyên quá tải vào mùa du lịch và các dịp cuối tuần, lễ, tết.

Shophouse phong cách tân cổ điển sang trọng, phù hợp để ở và kinh doanh du lịch

Thứ ba: Đánh giá về tiềm năng của shophouse Sapa Garden Hills, đại diện chủ đầu tư cho biết: "Thị trường shophouse du lịch Sapa có rất nhiều tiềm năng để phát triển, tuy nhiên số lượng shophouse được quy hoạch bài bản hiện có rất ít và ngày càng khan hiếm bởi địa hình nơi đây chủ yếu là núi đồi. Sau khi Lào Cai trở thành đô thị loại I, trung tâm, cầu nối giao thương kinh tế, đối ngoại giữa Việt Nam và các nước ASEAN với thị trường vùng Tây Nam Trung Quốc, các vị trí kinh doanh đắc địa như shophouse Sapa Garden Hills sẽ càng khó săn tìm.”

Có thể thấy, với tiềm năng “gà đẻ trứng vàng”, sự xuất hiện của shophouse Sapa Garden Hills tại thời điểm này chính là cơ hội đầu tư “vua” với số lượng hữu hạn chỉ 90 lô dành riêng cho nhà đầu tư nhạy bén.

Ngày 31/1/2021, sự kiện ra mắt chính thức dự án sẽ được tổ chức tại khách sạn Grand Plaza Hanoi, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội. Để đăng ký tham dự sự kiện khách hàng có thể liên hệ đơn vị phân phối Đất Xanh Miền Bắc

Hotline: 0917 61 2020 – 0946 80 9191

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-nang-ga-de-trung-vang-cua-shophouse-kinh-doanh-tai-sapa-lao-cai-a353073.html