Tổng cục Du lịch “xin” 400 vé máy bay và câu trả lời bất ngờ của đại diện các hãng hàng không


Thứ 5, 04/06/2020 | 14:00


Giám đốc Văn phòng miền Bắc Vietjet Air cho rằng sẵn sàng chi số lượng 400 vé để cán bộ tổng cục Du lịch đi làm nhiệm vụ kích cầu.

Giám đốc Văn phòng miền Bắc Vietjet Air cho rằng sẵn sàng chi số lượng 400 vé để cán bộ tổng cục Du lịch đi làm nhiệm vụ kích cầu.

Vừa qua, tại buổi gặp mặt thông tin về văn bản "xin" các hãng hàng không 400 vé máy bay miễn phí, ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Tổng Cục trưởng tổng cục Du lịch - gửi lời xin được thông cảm và chia sẻ đến các hãng hàng không vì văn bản "không phù hợp".

“Theo kế hoạch, trong 6 tháng cuối năm 2020, hàng loạt sự kiện do tổng cục Du lịch chủ trì sẽ được phối hợp với các hãng hàng không tổ chức ở nhiều địa phương. Xuất phát từ áp lực muốn đẩy nhanh phát triển thị trường du lịch nội địa mà chúng tôi đã ban hành văn bản này.

Tổng cục Du lịch rút lại văn bản xin 400 vé máy bay miễn phí cho đoàn công tác kích cầu du lịch nội địa. Ảnh minh họa

Về nội dung và hình thức, Tổng cục Du lịch cũng thấy rằng chưa phù hợp, vì vậy chúng tôi sẽ thu hồi văn bản và rất mong muốn ba hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways cảm thông và chia sẻ,” báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Phúc.

Tuy nhiên, tại cuộc gặp 3 bên giữa tổng cục Du lịch với các hãng hàng không và đại diện bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện các hãng hàng không lại có quan điểm khác.

Cụ thể, ông Đặng Anh Tuấn - Trưởng ban Truyền thông Vietnam Airlines cho biết: “Bao nhiêu năm qua, các đơn vị vận tải đã cùng với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch có rất nhiều chương trình hợp tác thường niên và hỗ trợ chương trình xúc tiến du lịch chung. Và, vai trò “nhạc trưởng” dẫn dắt của Tổng cục Du lịch để tạo nên sức mạnh chung của ngành du lịch là điều mà đại diện các hãng hàng không không thể phủ nhận.

Tài trợ một chiếc vé cho cán Bộ, Ngành du lịch đi quảng bá, xúc tiến du lịch để kéo về hàng trăm khách cho hàng không thì sao chúng tôi lại không chung tay? Chúng ta cùng nhau chia sẻ khó khăn nhưng cũng nên nhìn toàn diện để đóng góp chung cho sự phát triển của ngành.

Bên cạnh đó, ông Dương Hoài Nam - Giám đốc Văn phòng miền Bắc Vietjet Air: “Thực ra nghe con số 400 vé có vẻ rất nhiều nhưng chỉ tính riêng trong tháng 5, Vietjet Air đã cung ứng ra thị trường 200.000 vé 0 đồng cho các công ty du lịch. Trên mỗi chuyến bay chúng tôi dành tối đa 25 vé 0 đồng cho các công ty du lịch làm tour kích cầu.”

Vì thế đại diện này cho rằng sẵn sàng chi số lượng 400 vé để cán bộ tổng cục Du lịch đi làm nhiệm vụ kích cầu, thậm chí có thể tài trợ con số lớn hơn rất nhiều mà tổng cục Du lịch đề xuất trong văn bản 167.

Được biết, trước đó, ngày 2/6, Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã ký Văn bản số 167 gửi tới các hãng hàng không với nội dung “kêu gọi sự vào cuộc của các hãng hàng không đóng vai trò tiên phong kích cầu du lịch nội địa” nhằm triển khai kế hoạch phát động chương trình kích cầu Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam.

Trên cơ sở đó, Tổng cục Du lịch xin 400 vé bay nội địa cho đoàn công tác của tổng cục nhằm triển khai chương trình kích cầu tại các địa phương từ tháng 6-12.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-cuc-du-lich-xin-400-ve-may-bay-va-cau-tra-loi-bat-ngo-cua-dai-dien-cac-hang-hang-khong-a325965.html