TP.HCM: Khách sạn đầu tiên ở thành nơi lưu trú cho bác sĩ chống dịch Covid-19


Thứ 4, 01/04/2020 | 11:28


Cùng sự kiện

Sau khi tan ca, các bác sỹ điều trị bệnh Covid-19 tại TP. HCM sẽ được lưu trú miễn phí tại khách sạn TTC với đầy đủ cơ sở vật chất cần thiết.

Sau khi tan ca, các bác sĩ điều trị bệnh Covid-19 tại TP. HCM sẽ được lưu trú miễn phí tại khách sạn TTC với đầy đủ cơ sở vật chất cần thiết.

Kinh doanh - TP.HCM: Khách sạn đầu tiên ở thành nơi lưu trú cho bác sĩ chống dịch Covid-19

Khách sạn của công ty Cổ Phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality) để làm điểm nghỉ ngơi cho các y bác sĩ bệnh viện Nhiệt Đới sau khi tan ca. Ảnh: TTC.

Theo đó, công ty cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality) thuộc Tập đoàn TTC, phối hợp cùng Ngân hàng Phương Đông OCB, dành một khách sạn 52 phòng thành điểm lưu trú miễn phí cho các y bác sĩ tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 của bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP.HCM sau khi tan ca.

Do đội ngũ y tế luân phiên đổi ca nên khách sạn đảm bảo có thể dành riêng mỗi phòng cho một người, đáp ứng nhu cầu sử dụng của 86 y bác sĩ.

Điều này nhằm đảm bảo an toàn cho gia đình, người thân của đội ngũ y tế và góp phần hạn chế rủi ro sau quá trình khám, chữa cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Theo kế hoạch từ 15h ngày 1/4, khách sạn bắt đầu tiếp đón các y bác sĩ đầu tiên của bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC cho hay, trong giai đoạn khó khăn chung này, TTC mong muốn đồng hành hỗ trợ các y bác sĩ trong công tác phòng chống dịch bệnh.

“Các y bác sĩ là những “chiến sĩ tuyến đầu” trên mặt trận chống giặc Covid-19. Họ không ngại vất vả và rủi ro ngày đêm trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân nên những hy sinh này đáng được đồng cảm và trân trọng”, ông Đặng Hồng Anh nói.

Trước đó, TTC Hospitality đã có cuộc họp với sở Y tế TP.HCM. Sau khi được sở Y tế TP.HCM xem xét, kiểm tra cơ sở vật chất, sự an toàn của khách sạn, Sở đã thống nhất dùng một trong những khách sạn của TTC Hospitality để làm điểm nghỉ ngơi cho các y bác sĩ bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM sau khi tan ca.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng sở Y tế TPHCM cho biết, động thái nhanh chóng và kịp thời của doanh nghiệp góp phần cùng thành phố chống dịch.

Việc cung cấp khách sạn để bác sĩ lưu trú miễn phí cũng nhằm đảm bảo an toàn cho gia đình và người thân của đội ngũ y bác sĩ, góp phần hạn chế rủi ro sau quá trình khám chữa bệnh các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-khach-san-dau-tien-o-thanh-noi-luu-tru-cho-bac-si-chong-dich-covid-19-a317797.html