TP.HCM rao bán nợ xấu của nữ giám đốc xinh đẹp “vẽ” 9 dự án "ma" rồi lừa bán


Thứ 5, 14/11/2019 | 12:12


Cùng sự kiện

Công ty của bà Phạm Thị Tuyết Nhung đã vẽ 9 dự án ma để lừa người dân ký các hợp đồng góp vốn, hợp đồng đặt cọc hứa hẹn mua bán các nền đất của 9 dự án không có thật.

Công ty của bà Phạm Thị Tuyết Nhung đã vẽ 9 dự án "ma" để lừa người dân ký các hợp đồng góp vốn, hợp đồng đặt cọc hứa hẹn mua bán các nền đất của 9 dự án không có thật tại nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.HCM.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa thông báo về việc thực hiện quyền bán nợ khoản vay của bà Phạm Thị Tuyết Nhung tại chi nhánh SHB Long An.

Công ty của bà Phạm Thị Tuyết Nhung đã vẽ 9 dự án "ma" để lừa đảo tiền của người mua. Ảnh: Thanh niên

Theo SHB, khoản nợ xấu của bà Nhung có dư nợ gốc còn lại đến ngày 5/11 là 8,7 tỷ đồng, dư nợ lãi là 92 triệu đồng. Tài sản bảo đảm là 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và quyền sở hữu nhà ở gắn liền với đất.

Bên cạnh đó, 3,5 tỷ đồng nợ xấu của CTCP Tư vấn đầu tư Angel Lina gồm 3 tỷ đồng dư nợ gốc còn lại và gần 47 triệu đồng dư nợ lãi còn lại tính đến ngày 07/11/2019. Tài sản đảm bảo cũng là quyền sử dụng đất ở và quyền sở hữu nhà ở gắn liền với đất.

Trước đó, vào ngày 1/11, Công an TP HCM đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt giam bà Nhung để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bà Nhung được xác định có liên quan đến việc vẽ nhiều dự án đất nền "ma" tại quận Bình Tân, quận 9… lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều khách hàng.

Qua điều tra, các cơ quan chức năng xác định, các khu đất mà Công ty Angel Lina bán cho khách hàng đều chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, nằm trong qui hoạch. Hiện cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt những người liên quan.

Hai khoản nợ của bà Nhung và công ty Angel Lina được rao bán với giá mua bán nợ bằng tổng dư nợ gốc lãi, thanh toán bằng tiền mặt, phương thức mua bán nợ thỏa thuận.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ mua 2 khoản nợ trên đến 17h ngày 15/11. Thời gian tổ chức thực hiện bán nợ vào ngày 20/11.

Vũ Đậu (T/h)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-rao-ban-no-xau-cua-nu-giam-doc-xinh-dep-ve-9-du-an-ma-roi-lua-ban-a300868.html