+Aa-
    Zalo

    TAND TP Hà Nội “bác” khiếu nại về quyết định cấm chuyển dịch 14 biệt thự tại "đất vàng" Cầu Giấy

    ĐS&PL TAND TP.Hà Nội giữ nguyên quyết định “cấm chuyển dịch quyền về tài sản” đối với 14 căn biệt thự “đất vàng” ở quận Cầu Giấy.

    TAND TP Hà Nội không chấp nhận khiếu nại của Công ty TNHH Kim Anh, ông Nguyễn Lương Thế và giữ nguyên quyết định “cấm chuyển dịch quyền về tài sản” đối với 14 căn biệt thự ở quận Cầu Giấy.

    Dự án phố Wall nằm ở vị trí đắc địa của quận Cầu Giấy. Ảnh: Dân Trí

    Ông Nguyễn Tuấn Vũ - Phó chánh án TAND TP.Hà Nội vừa có Quyết định số 2428/2020/QĐ-GQKN giải quyết khiếu nại về việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đang áp dụng với ông Nguyễn Lương Thế - Giám đốc Công ty TNHH Kim Anh và 14 người có tên trong sổ đỏ tại Dự án khu nhà ở phố Wall (89-99 Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

    “Bác” khiếu nại, giữ nguyên việc cấm chuyển dịch 14 biệt thự

    TAND TP Hà Nội cho rằng, căn cứ vào tài liệu có trong hồ sơ thể hiện: Công ty TNHH Kim Anh là chủ đầu tư thực hiện xây dựng, kinh doanh bất động sản đối với dự án Khu nhà ở phố Wall tại Lô A-D4 Khu đô thị mới Cầu Giấy.

    Điều 56 Luật Doanh nghiệp quy định: Hội đồng thành viên gồm tất cả các thành viên công ty, là cơ quan cao nhất của công ty. Hội đồng thành viên có các quyền và nghĩa vụ: Quyết định chiến lược phát triển và kế hoạch kinh doanh hàng năm của công ty; Quyết định dự án đầu tư phát triển công ty.

    Hơn nữa, tại Điều 1 Biên bản cuộc họp Hội đồng thành viên Công ty TNHH Kim Anh về việc thực hiện Dự án khu nhà ở phố Wall quy định: “Toàn bộ hoạt động của Công ty và Chi nhánh phải chịu sự điều hành, giám sát của Hội đồng thành viên. Việc huy động vốn, bán hàng, thay tên đổi chủ trong Hợp đồng huy động vốn hay hợp đồng mua bán chuyển nhượng phải đúng pháp luật, minh bạch, đàng hoàng, phải được sự kiểm soát và thông qua các thành viên Hội đồng thành viên”.

    TAND TP Hà Nội cho biết, đến thời điểm hiện nay Công ty TNHH Kim Anh đã tiến hành ký 14 hợp đồng mua bán nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với các căn nhà này. Do ông Nguyễn Lương Thế tự ý xây dựng và ký bán nhà không thông qua HĐTV công ty.

    Hiện 14 căn biệt thự đã được Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cấp sổ đỏ cho các cá nhân đã mua nhà của Công ty TNHH Kim Anh. Trong trường hợp các cá nhân là chủ sử dụng, chủ sở hữu này lại thực hiện các giao dịch dân sự khác có thể gây thiệt hại đến: Các cá nhân, Công ty TNHH Kim Anh hoặc thành viên của Công ty TNHH Kim Anh.

    Do vậy, căn cứ quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự thấy cần thiết phải ban hành quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời để tránh trường hợp gây ảnh hưởng đến quyền lợi, nghĩa vụ của các cá nhân, của công ty cũng như các thành viên công ty trong quá trình giải quyết vụ án.

    “Việc TAND TP Hà Nội chấp nhận yêu cầu của Công ty TNHH Kim Anh do ông Đoàn Minh Quân nhân danh công ty khởi kiện và ông Đoàn Minh Quân - thành viên công ty, về việc áp dụng các biện pháp khẩn cấp tạm thời và ban hành Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời số 282/2020 ngày 11/6/2020 là phù hợp với pháp luật”- văn bản của TAND TP Hà Nội nêu rõ.

    Hai quyết định của TAND TP.Hà Nội.

    Toà án không chấp nhận khiếu nại của Công ty TNHH Kim Anh, ông Nguyễn Lương Thế và giữ nguyên Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời số số 282/2020. Đồng thời nhấn mạnh đây là quyết định giải quyết khiếu nại cuối cùng.

    Theo ông Đoàn Minh Quân cho biết, quyết định số 282/2020 được TAND TP Hà Nội căn cứ vào hồ sơ vụ án kinh doanh thương mại đã được thụ lý giải quyết từ ngày 29/10/2019 tính đến nay đã 11 tháng mà vụ án vẫn chưa được đưa ra xét xử gây thiệt hại rất nhiều tiền của cho tập thể cá nhân công ty như vay tiền ngân hàng, nợ tiền của nhà nước, nợ tập thể cá nhân rất lớn, mỗi ngày trôi qua ước tính mất khoảng gần 1 tỷ đồng thiệt hại cho công ty vậy mà đã có biện pháp khẩn cấp tạm thời mà ông Thế vẫn xây dựng, hoàn thiện các căn hộ để kinh doanh thương mại, vẫn mở cửa hàng kinh doanh bán quần áo và các cửa hàng kinh doanh massage thu lợi nhuận bất chính. Vì vậy gia đình ông Quân rất đau sót và nóng lòng trông chờ vào các cơ quan có thẩm quyền giải quyết các vấn đề trên theo đúng quy định của pháp luật để bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng, công bằng cho gia đình ông Đoàn Minh Quân.

    Sự việc đã kéo dài nhiều năm qua, cơ quan các cấp đã vào cuộc nhiều lần và các cấp tòa án. Ông Đoàn Minh Quân mong muốn các cấp có thẩm quyền giải quyết dứt điểm mọi việc trên về “Tranh chấp giữa công ty, thành viên công ty với người quản lý Công ty TNHH”, giữa nguyên đơn là Công ty TNHH Kim Anh do ông Đoàn Minh Quân (thành viên sở hữu 50% cổ phần công ty; vợ chồng ông Nguyễn Lương Thế sở hữu 50% còn lại) khởi kiện và bị đơn là ông Nguyễn Lương Thế - Giám đốc Công ty TNHH Kim Anh. 

    Ngày 11/12/2019, TAND TP Hà Nội cũng đã có Quyết định số 496/2019 Áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, cấm ông Nguyễn Lương với tư cách thành viên, Giám đốc Công ty TNHH Kim có hành vi huy động vốn, bán nhà ở tại Dự án Khu nhà ở Phố Wall tại lô A cho đến khi có Nghị quyết hợp pháp của Hội đồng thành viên Công ty TNHH Kim Anh cho phép.

    Tuy nhiên, Cục Thi hành án dân sự Hà Nội chưa thể thi hành án dứt điểm việc yêu cầu tiến hành các thủ tục thành lập chi nhánh của Công ty TNHH Kim Anh theo Biên bản họp Hội đồng thành viên ngày 11/01/2013. Chính vì thế, việc chuyển nhượng 14 căn biệt thự nêu trên diễn ra khi thành viên sở hữu 50% vốn điều lệ của doanh nghiệp này không hề hay biết sẽ để lại những tiềm ẩn rủi ro pháp lý rất lớn.

    Sau khi xem xét đơn yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời cấm hoặc buộc thực hiện hành vi nhất định của ông Đoàn Minh Quân- nguyên đơn trong vụ án kinh doanh thương mại thụ lý số 03/2017/TLST-KDTM ngày 9/1/2017 về việc tranh chấp thành viên công ty đối với ông Nguyễn Lương Thế- Giám đốc Công ty Kim Anh, dựa trên các chứng cứ có liên quan, TAND TP.Hà Nội quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời quy định tại Điều 127 của Bộ luật tố tụng dân sự, buộc ông Nguyễn Lương Thế dừng mọi hành vi xây dựng trên Dự án khu nhà phố Wall (lô A, ô D4, Khu đô thị mới Cầu Giấy) do Công ty Kim Anh làm chủ đầu tư.

    Cấm ông Nguyễn Lương Thế thực hiện bất kỳ hành vi nào trong việc triển khai Dự án nói trên, bao gồm các hoạt động sau: quản lý tài chính của dự án, thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư tiếp theo, tổ chức huy động vốn và bán hàng (sản phẩm là nhà ở của Dự án), lập hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng cho khách hàng,… Sự việc này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi, ai đã "bảo kê" cho ông Nguyễn Lương Thế xây 14 căn biệt không thông qua HĐTV công ty gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng?

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tand-tp-ha-noi-bac-khieu-nai-ve-quyet-dinh-cam-chuyen-dich-14-biet-thu-tai-dat-vang-cau-giay-a339796.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan