Triển khai Corona Care trước khi được phê chuẩn, Bảo hiểm Viễn Đông của Shark Liên bị phạt hành chính


Thứ 5, 04/06/2020 | 13:24


Cùng sự kiện

Bộ Tài chính đã lập biên bản làm việc và biên bản vi phạm hành chính về việc Bảo hiểm Viễn Đông vì triển khai sản phẩm bảo hiểm Corona Care trước khi được phê chuẩn.

Bộ Tài chính đã lập biên bản làm việc và biên bản vi phạm hành chính đối với Bảo hiểm Viễn Đông của Shark Liên vì triển khai sản phẩm bảo hiểm Corona Care trước khi được phê chuẩn.

Sản phẩm bảo hiểm sức khỏe Corona Care triển khai trước khi được phê chuẩn.

Thông tin từ cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (bộ Tài chính) cho biết, bộ Tài chính đã lập biên bản làm việc và biên bản vi phạm hành chính về việc Công ty cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) liên quan đến bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) triển khai sản phẩm bảo hiểm sức khỏe Corona Care trước khi được phê chuẩn.

Cụ thể, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, bộ Tài chính đã có Công văn số 3786/BTC-QLBH và Công văn số 3790/BTC-QLBH ngày 31/3/2020; Công văn số 3946/BTC-QLBH ngày 3/4/2020 yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm quán triệt trong toàn hệ thống, đại lý của doanh nghiệp thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: "Yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm không giới thiệu và triển khai gói bảo hiểm liên quan đến bảo hiểm đối với bệnh Covid-19".

Ngày 14/5 và 15/5/2020, bộ Tài chính đã thành lập đoàn công tác làm việc tại Công ty cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) liên quan đến Shark Liên.

Bộ này đã lập biên bản làm việc và biên bản vi phạm hành chính về việc VASS triển khai sản phẩm bảo hiểm sức khỏe Corona Care của Shark Liên trước khi được bộ Tài chính phê chuẩn.

Trước đó, ngày 5/2/2020, Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN của bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) thuộc Công ty CP Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) chính thức ra mắt gói sản phẩm mới "Corona Care - Chung tay đẩy lùi Corona".

Sản phẩm được giới thiệu là gói bảo hiểm 3 không: Không chi phí hoa hồng; không chi phí quản lý; không chi phí bán hàng.

Corona Care được định phí với 200 nghìn đồng/người/năm, tập trung vào người dùng cuối. Quyền lợi bảo hiểm tối đa là 100 triệu đồng/người cho bất kỳ khách hàng có xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau thời điểm mua bảo hiểm, mà không giới hạn độ tuổi.

Bảo hiểm Viễn Đông của Shark Liên đã dừng triển khai sản phẩm này kể từ ngày 1/4 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

VASS cũng khẳng định đối với những khách hàng đã mua bảo hiểm này, Công ty cam kết thực hiện đầy đủ trách nhiệm đã được quy định trong hợp đồng/giấy chứng nhận bảo hiểm.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trien-khai-corona-care-truoc-khi-duoc-phe-chuan-bao-hiem-vien-dong-cua-shark-lien-bi-phat-hanh-chinh-a325938.html