3 kinh nghiệm chọn dây dẫn điện an toàn nhất cho gia đình


Thứ 2, 12/12/2016 | 15:59


Cùng sự kiện


(ĐSPL)- Khi xây dựng nhà ở cần phải mua sắm rất nhiều trang thiết bị và không thể thiếu trong số đó là chọn mua dây dẫn điện.

(ĐSPL)- Khi xây dựng nhà ở cần phải mua sắm rất nhiều trang thiết bị và không thể thiếu trong số đó là chọn mua dây dẫn điện.

Việc lắp đặt hệ thống đường dây điện rất quan trọng, cần phải được tính toán xem xét lựa chọn cẩn thận để đảm bảo sự an toàn khi sử dụng. Hãy tham khảo những kinh nghiệm chọn dây dẫn điện dưới đây để có sự lựa chọn an toàn và chất lượng nhất cho gia đình mình nhé !

1. Phải xác định nguồn điện trước khi lựa chọn dây dẫn điện

3 kinh nghiệm chọn dây dẫn điện an toàn nhất cho gia đình 

Trước khi mua và lắp dây dẫn điện bạn cần phải xác định nguồn điện trong nhà. Tùy vào diện tích ngôi nhà và việc sử dụng các thiết bị điện khác nhau theo bạn phải tính tổng nguồn điện tiêu thụ của gia đình mình. Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tham khảo thêm 3 kinh nghiệm chọn tủ lạnh tiết kiệm điện năng đã được tổng hợp trước đó để bạn có thêm kinh nghiệm hay cho mình nhé.

Căn cứ vào các thiết bị điện gia đình sử dụng là loại điện 1 pha hay 3 pha. Bạn phải tính toán tổng công suất tiêu thụ điện của ngôi nhà gồm tất cả các thiết bị đồ điện, điện tử trong nhà thường sử dụng như: bóng đèn, ti vi, tủ lạnh, điều hòa, quạt, máy giặt, lò vi sóng, bếp từ, … Mỗi thiết bị đều được nhà sản xuất ghi công suất tiêu thụ, bạn hãy cộng vào để tính tổng công suất của ngôi nhà.

Vì vậy, xác định nguồn điện trước khi mua là kinh nghiệm chọn dây dẫn điện bạn không được bỏ qua. Tránh chọn loại dây dẫn điện quá nhỏ so với công suất tiêu thụ của các thiết bị trong nhà rất dễ gây chập điện, cháy nổ nguy hiểm.

2. Phải chú ý tới tiết diện của dây dẫn điện

Kinh nghiệm chọn dây dẫn điện an toàn 

Trong toàn bộ một căn nhà, mỗi phòng có mục đích sử dụng khác nhau với các thiết bị đồ điện khác nhau nên bên cạnh nguồn dây dẫn chính từ ngoài vào bạn nên chọn các loại dây có tiết diện khác nhau tương ứng với mục đích sử dụng.

Chẳng hạn, phòng bếp là nơi có nhiều thiết bị điện nhất, bạn nên chọn loại dây dẫn có tiết diện lớn, chịu tải cao để tránh bị chập cháy khi dùng nhiều thiết bị một lúc.

Nếu sử dụng dây dẫn có tiết diện nhỏ sẽ làm sụt nguồn điện, làm giảm tuổi thọ của dây. Khi dây điện nhỏ bị quá tải bạn sờ vào sẽ thấy rất nóng, khi đó làm hỏng lớp cách điện gây nguy hại cho người dùng và nguy cơ cháy nổ xảy ra là rất lớn.

Đối với phòng ngủ, phòng khách,.. có thể chọn loại dây dân tiết diện nhỏ hơn một chút vì các thiết bị sử dụng điện ít hơn.

3. Phải chú ý tới nguồn gốc xuất xứ của dây dẫn điện

Chú ý tới nguồn gốc xuất xứ của dây dẫn điện để đảm bảo an toàn khi sử dụng

Chú ý tới nguồn gốc xuất xứ của bất kỳ sản phẩm nào cũng là cần thiết để đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Do đó, kinh nghiệm chọn dây dẫn điện là bạn nên lưu ý tới nguồn gốc xuất xứ.

Bạn nên đến các cửa hàng uy tín để lựa chọn loại dây dẫn chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có ghi ngày sản xuất, tiết diện của dây để tránh mua phải hàng kém chất lượng, không an toàn khi sử dụng.

Bạn có thể kiểm tra chất lượng dây dẫn với một vài mẹo nhỏ sau:

- Kiểm tra lớp cách điện của dây bằng cách kéo giãn ra càng dài thì dây dẫn đó càng tốt, an toàn.

- Kiểm tra ruột dẫn: phải làm từ đồng loại tốt, hãy thử xoắn, bẻ, gập mà không bị gãy hay đứt rời thì là tốt.

Vì sự an toàn bạn tuyệt đối không nên vì rẻ hay tiết kiệm chút tiền mà chọn mua loại dây dẫn không rõ xuất xứ, chất lượng kém.

Chúc các bạn lựa chọn được loại dây dẫn với chất lượng tốt nhất cho căn nhà của mình với kinh nghiệm chọn dây dẫn điện trong bài viết trên của chúng tôi. Ngoài ra, bạn đọc đang băn khoăn không biết nên chọn loại bếp từ như nào đảm bảo độ bền cũng như an toàn, bạn có thể tìm hiểu 5 kinh nghiệm chọn bếp từ chuẩn nhất đã được chúng tôi thực hiện. Hãy là người tiêu dùng thông thái bạn nhé!.

Bảo Châu (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-kinh-nghiem-chon-day-dan-dien-an-toan-nhat-cho-gia-dinh-a173688.html