4 kinh nghiệm chọn chậu rửa bát giúp tăng hứng khởi khi vào bếp


Thứ 4, 14/12/2016 | 14:45


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Chọn chậu rửa bát như thế nào cho phù hợp với không gian nhà bếp và thuận tiện khi sử dụng là vấn đề nhiều người quan tâm.

(ĐSPL) - Chọn chậu rửa bát như thế nào cho phù hợp với không gian nhà bếp và thuận tiện khi sử dụng là vấn đề nhiều người quan tâm.

Nhà bếp là nơi giữ lửa cho hạnh phúc gia đình nên mọi vật dụng nhà bếp nhất là chậu rửa bát luôn được chị em chú trọng. Kinh nghiệm chọn chậu rửa bát dưới đây sẽ là lời gợi ý giúp bạn sắm cho gian bếp nhà mình chậu rửa bát tiện dụng, bền, đẹp. Ngoài ra, bạn đã biết cách để làm sao chọn được chiếc máy giặt tốt và an toàn chưa? Với 4 kinh nghiệm chọn máy giặt theo chuyên gia hi vọng sẽ giúp bạn có quyết định đúng nhất.

4 kinh nghiệm chọn chậu rửa bát giúp tăng hứng khởi khi vào bếp

Bên cạnh bếp nấu thì chậu rửa bát là vật dụng thân thiết với các bà nội trợ. Đó là nơi bạn rửa, sơ chế các loại thực phẩm để chế biến những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng.

Đó là nơi bạn dọn rửa bát đũa sau mỗi bữa ăn ấm cúng cùng cả gia đình. Vậy nên chọn một chiếc chậu rửa vừa đẹp, vừa thuận tiện khi sử dụng và có độ bền cao là mong muốn của tất cả chị em nội trợ.

1. Về chất liệu

Kinh nghiệm chọn chậu rửa bát đầu tiên bạn cần chú ý là chất liệu làm ra chậu rửa. Chậu rửa bát ngày nay rất đa dạng về mặt chất liệu như sứ, nhôm, inox, gạch tráng men,.. nhưng hai chất liệu được sử dụng nhiều nhất là thép không gỉ và đá granit.

Chậu rửa làm từ chất liệu thép không gỉ được hầu hết các gia đình lựa chọn vì khả năng chịu nhiệt, không hoen gỉ dễ lau chùi, chịu được va đập tốt, độ bền cao.

Chậu rửa làm từ đá granit thì giá cao hơn và thường phù hợp với những không gian bếp có thiết kế sang trọng vì loại chậu này có vẻ ngoài hiện đại hơn so với chậu rửa làm từ thép không gỉ.

Những loại chậu rửa từ chất liệu nhôm, sứ, gạch tráng men,.. tuy giá thành không cao nhưng ít gia đình sử dụng vì độ bền không cao, khả năng chịu nhiệt kém, khó lau chùi.

2. Về số lượng chậu rửa

Chậu rửa bát đôi phù hợp với không gian bếp của nhiều gia đình

Khi chọn chậu rửa bát bạn không nên chọn chỉ vì nó đẹp mà phải chú ý tới sự tiện dụng, thuận lợi sử dụng trong không gian bếp. Tùy theo diện tích phòng bếp rộng, hẹp khác nhau bạn nên chọn loại chậu rửa đơn, đôi hay ba hố rửa.

- Chậu rửa đơn: dùng cho gia đình có diện tích bếp nhỏ, thường chậu sẽ có kiểu hình vuông hoặc hình chữ nhật. 

- Chậu rửa đôi: có thể gồm 2 chậu bằng nhau hoặc một chiếc to một chiếc nhỏ. Loại chậu này phù hợp với nhiều không gian bếp.

- Chậu rửa ba: thường gồm 2 chậu to và một chậu nhỏ hay ba chậu có kích thước gần như nhau. Lọai chậu này chỉ sử dụng cho không gian bếp rộng, lớn vì rất tốn diện tích.

3. Về độ nông sâu của chậu

Chú ý tới độ nông sâu của chậu cũng là một kinh nghiệm chọn chậu rửa bát bạn cần lưu ý. Độ nông sâu của chậu được tính từ đáy của hố chậu lên đến mặt chậu.

Chậu rửa bát có độ sâu vừa phải thuận tiện cho các bà nội trợ khi sử dụng

Chậu nông là chậu có khoảng cách từ đáy lên mặt chậu khoảng 16 - 20cm, khi sử dụng hay bị bắn nước ra ngoài rất khó chịu.

Chậu rửa bát sâu thì khoảng cách đó rơi vào khoảng 21-25 cm, dùng không bị bắn nước, không phải cúi quá nhiều khi dọn, rửa nên thuận tiện cho các bà nội trợ.

4. Về hãng sản xuất uy tín

Một kinh nghiệm chọn chậu rửa bát bạn nên để ý tới đó là lựa chọn những thương hiệu nổi tiếng, uy tín để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng nhất, chính hãng.

Chậu rửa bát hiện có rất nhiều thương hiệu cho các bạn lựa chọn. Chậu rửa bát sản xuất trong nước với các thương hiệu như: Sơn Hà, Tân Á, Tân Mỹ,… được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Các thương hiệu nước ngoài được nhập khẩu vào Việt Nam như: chậu rửa bát Gorlde, Malloca, Hiqua,.. với kiểu dáng, chất liệu phong phú tuy giá thành hơi cao một chút nhưng chất lượng thì được đánh giá rất cao.

Lời khuyên dành cho bạn là tùy theo kinh tế gia đình bạn nên chọn những loại chậu với mức giá phù hợp nhất để vừa đảm bảo chất lượng bền, đẹp mà vẫn thuận tiện khi sử dụng. Không nên mua chậu rửa giá thành rẻ, cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, sau một thời gian sử dụng chậu dễ bị méo mó, bong tróc, khó lau chùi, bạn lại phải thay mới chậu tính ra như vậy chi phí sẽ không hề rẻ chút nào.
Bạn muốn biết cách để chọn bếp ga âm như thế nào đúng cách nhất không? Với kinh nghiệm chọn bếp ga âm được thực hiện trước đó sẽ là những cách hữu ích cho bạn đấy. Trên đây là một số kinh nghiệm chọn chậu rửa bát mà chúng tôi tổng hợp được, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn được chậu rửa tốt nhất góp phần làm tăng hứng khởi mỗi khi bạn vào bếp nấu nướng nhé!

Nguyễn Bảo Châu (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-kinh-nghiem-chon-chau-rua-bat-giup-tang-hung-khoi-khi-vao-bep-a174056.html