4 tuyệt chiêu chọn lò nướng làm bánh cho người mới bắt đầu


Chủ nhật, 01/01/2017 | 20:48


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Bạn có niềm đam mê với bếp bánh? Bạn mong muốn làm được nhiều loại bánh ngon, dinh dưỡng để các thành viên trong gia đình cùng thưởng thức.

(ĐSPL) - Bạn có niềm đam mê với bếp bánh? Bạn mong muốn làm được nhiều loại bánh ngon, dinh dưỡng để các thành viên trong gia đình cùng thưởng thức. Thế nhưng, bạn không biết nên bắt đầu từ đâu?

Hãy cùng tham khảo những mẹo chọn lò nướng làm bánh dưới đây để lót viên gạch đầu tiên trên con đường chinh phục niềm đam mê bánh trái của mình nhé. Cùng chuyên mục trước đó, với kinh nghiệm chọn lò nướng thủy tinh bạn đọc nên tìm hiểu để có những thông tin giúp cho sự lựa chọn của mình đúng nhất nhé.

CHỌN LÒ NƯỚNG LÀM BÁNH

Dung tích phù hợp

Yếu tố quan trọng đầu tiên khi chọn lò nướng làm bánh ấy chính là dung tích của lò. Dung tích này lớn hay nhỏ tùy thuộc vào nhu cầu người sử dụng và diện tích căn bếp của bạn.

4 tuyệt chiêu chọn lò nướng làm bánh cho người mới bắt đầu

Nếu gia đình đông người, muốn làm được nhiều ngay trong mẻ đầu tiên, bạn có thể sử dụng lò dung tích 50l trở lên.

Trái lại, nếu căn bếp của bạn hẹp một chút, chiếc lò dung tích trên 30l chắc chắn cũng sẽ đủ để thỏa mãn niểm say mê với chiếc bánh của bạn.

Chế độ điều chỉnh nhiệt tốt

Nhiệt độ là yếu tố cực kì quan trọng đối với công việc bếp bánh. Nhiệt độ không đều làm bánh dễ bị hỏng, xẹp hoặc cháy. Trái lại, nhiệt tỏa đều sẽ khiến bánh chín giòn, vàng rượm, nhân bánh không bị quá khô hay ướt.

Chế độ điều chỉnh nhiệt tốt

Thông thường, để bánh chín vàng, đẹp nhất, bạn nên chọn loại lò nướng có hai chế độ lửa: lửa trên và lửa dưới; có thể điều chỉnh được. Như thế, lò sẽ phân bố nhiệt tốt hơn, không khiến cho các góc bánh bị cháy xẹm.

Ngoài ra, lò nướng có chế độ chỉnh nhiệt sẽ nướng được thêm nhiều loại thức ăn khác nhau, không chỉ dừng lại ở bánh ngọt.

Lưu ý vỏ và khoang lò nướng

Khi chọn lò nướng làm bánh, không chỉ quan sát bên trong, bạn cũng cần lưu ý vỏ và khoang lò nướng xem có bị trầy xước hay bong tróc hay không.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn quyết định một phần chất lượng của lò.

Lưu ý vỏ và khoang lò nướng

Đặc biệt, với những lò có phủ lớp men chống dính ở khoang và lớp sơn tĩnh điện ở vỏ, lò sẽ ít bị bám bẩn, không in dấu vân tay và cho phép người dùng dễ dàng vệ sinh sạch sẽ chỉ bằng một vài thao tác đơn giản.

Ngoài ra, lúc mua, bạn cũng cần quan sát những linh kiện đi kèm như xiên quay, tay cầm, vỉ nướng, vật dụng gắp có sáng bóng, dễ dàng tháo rời khỏi lò không.

Thương hiệu lò nướng

Nên chọn lò nướng làm bánh có thương hiệu

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại lò nướng bánh khác nhau, để chị em có thể thỏa sức lựa chọn như: Sanaky, Electrolux, Pensonic...

Mỗi loại lò này đều tích hợp những ưu điểm và hạn chế riêng. Vì vậy, khi chọn mua, các mẹ nội trợ cần phải lưu ý sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của mình, đồng thời đảm bảo an toàn trong suốt quá trình sử dụng, có chế độ, giấy tờ bảo hành rõ ràng, hợp lí.

Hãy tham khảo các tuyệt chiêu chọn lò nướng làm bánh trên đây để bắt đầu công cuộc chinh phục con đường bếp bánh của mình và cho ra đời những mẻ bánh ngon, hấp dẫn nhất bạn nhé. Bên cạnh đó, với kinh nghiệm chọn bếp ga âm an toàn và tốt nhất sẽ là những gợi ý hữu ích cho bạn và gia đình đang có nhu cầu sử dụng đấy. 

Việt Anh (tổng hợp)

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-tuyet-chieu-chon-lo-nuong-lam-banh-cho-nguoi-moi-bat-dau-a176702.html