"Đau tim" vì giá phòng khách sạn tại Sapa dịp 30/4-1/5


Chủ nhật, 26/04/2015 | 01:44


(ĐSPL) - Nhiều du khách muốn đi du lịch Sapa dịp 30/4-1/5 khi tìm thông tin đặt phòng khách sạn đã không khỏi "sốc" với mức giá một khách sạn 3 sao lên đến gần 50 triệu..

(ĐSPL) - Nhiều du khách muốn đi du lịch Sapa dịp 30/4-1/5 khi tìm thông tin đặt phòng khách sạn đã không khỏi "sốc" với mức giá của một khách sạn 3 sao được đẩy lên đếm gần 50 triệu đồng/đêm.

"Đau tim" vì giá phòng khách sạn 3 sao 46 triệu/đêm

Cụ thể, khi tra cứu thông tin  đặt phòng khách sạn để đi du lịch Sapa trong dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 trên trang web đặt phòng khách sạn quốc tế agoda, giá phòng khách sạn tại Sapa có thời điểm lên tới hàng chục triệu đồng/phòng/đêm.

Đơn cử như: Sapa Elite Hotel, giá đăng tải 60,129 triệu đồng (2 đêm), Sapa Lodge, giá đăng tải 28 triệu đồng (2 đêm), Sunny Mountain Hotel, giá đăng tải 58,29 triệu đồng Việt Nam (2 đêm), Elysian Sapa Hotel, giá đăng tải 21,59 triệu đồng Việt Nam (2 đêm), Sapa Eden View Hotel, giá đăng 21,59 triệu đồng (2 đêm), Royal View Hotel (giá đăng 401 đô la Mỹ không có thời gian lưu trú mấy đêm), Nậm Cang Riveside Lodge, giá đăng 10,4 triệu đồng (2 đêm).

Bên cạnh mức giá cao ngất ngưởng của những khách sạn 3 sao, tại những khách sạn 2 sao ở Sapa cũng có mức giá phổ biến từ 4-9 triệu đồng/phòng/đêm. Ngay cả nhà nghỉ ở đây cũng đưa ra mức giá từ 2-4 triệu đồng/phòng/đêm trong các ngày lễ 30/4 - 1/5.

Theo khảo sát của một số công ty du lich, từ ngày 28/4 đến 5/5, giá phòng tại Sapa bị đẩy lên chóng mặt, tăng 3-5 lần so với ngày thường. Phòng tiêu chuẩn tại khách sạn 4 sao 3 triệu đồng một đêm; khách sạn 3 sao có giá 1,5 triệu đồng một đêm; khách sạn 2 sao là 1 triệu đồng. Các khách sạn thấp hơn dao động 500.000 đồng mỗi đêm.

Sapa đang có 170 khách sạn, nhà nghỉ, với gần 6.000 giường, chưa kể phòng nghỉ của người dân địa phương (homestay) tại các điểm, tuyến du lịch bản làng.

Năm 2014, Sapa đón hơn 1,6 triệu lượt khách du lịch. Chỉ riêng Tết Ất Mùi, lượng khác đến đây trên 5.000 lượt. Cơ quan chức năng tại Sapa đã niêm yết số điện thoại của Chủ tịch UBND huyện tại 35 điểm công cộng, để hành khách liên hệ khi gặp các sự cố, trong đó có tình trạng chặt chém.

Nhiều người không khỏi "sốc" trước giá phòng của một khách sạn 3 sao tại Sapa dịp 30/4-1/5. 

Cơ quan chức năng địa phương nói gì?

Trả lời báo Dân trí, ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND huyện Sapa (Lào Cai) cho biết lãnh đạo địa phương đã nắm thông tin ban đầu và đang chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện cùng phối hợp với Sở văn hóa - thể thao - du lịch tỉnh Lào Cai làm rõ thông tin trên một số trang mạng điện tử việc giá phòng nghỉ ở một số khách sạn tại Sapa lên tới hàng chục triệu đồng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Ông Trường cho biết sẽ trả lời cụ thể báo chí khi có kết quả kiểm tra thông tin từ các cơ quan chức năng. Tuy nhiên ông chủ tịch UBND huyện Sapa cho rằng trong vụ việc này có phần do lợi ích nhóm và cạnh tranh không lành mạnh gây ra thông tin xấu về giá cả dịch vụ ở Sapa trong dịp này.

Ngày 24/4, Chủ tịch UBND huyện Sapa cũng đã có công văn chỉ đạo Đội liên ngành quản lý khách du lịch huyện Sapa và Hiệp hội du lịch huyện Sapa, công an huyện Sapa kiểm tra công tác niêm yết giá lưu trú một số khách sạn Sapa trên một số trang web đặt phòng khách sạn quốc tế như agoda.com, booking.com.

Lãnh đạo UBND huyện Sapa yêu cầu làm rõ trách nhiệm và mục đích việc đăng tải thông tin giá lưu trú bất thường để báo cáo UBND huyện xử lý theo quy định pháp luật, góp phần đảm bảo thực hiện niêm giá và bán đúng giá niêm yết theo quy định.

Sapa luôn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn mỗi dịp nghỉ lễ.

Chủ khách sạn nói gì?

Ngay sau khi có thông tin phòng khách sạn 3 sao có giá lên tới 46 triệu đồng một đêm, đại diện khách sạn cho rằng, thực tế không có giá như vậy. “Nếu là giá này thì khách sạn phải tiêu chuẩn 5,6 sao ở quốc tế”, ông cho hay.

Theo lý giải của vị chủ khách sạn, doanh nghiệp ông có đăng ký bán phòng qua một số trang web trực tuyến như Agoda, booking,… và có giá riêng cho họ. Ở từng thời điểm hết phòng, phía đối tác sẽ tự động đưa mức giá lên cao, nhằm cho khách hàng không còn khả năng đặt được.

Ông cũng cho hay, mặc dù cao điểm mùa du lịch 30/4 và 1/5 này giá phòng tại khách sạn có tăng từ 30-50\%, nhưng cũng không đạt tới mức đó. Ngày thường, giá phòng tại đây chỉ 900.000 đồng đến 1,5 triệu đồng mỗi đêm.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Video: Tuyết rơi phủ trắng trời đêm Sapa


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-tim-vi-gia-phong-khach-san-tai-sapa-dip-304-15-a92459.html