+Aa-
    Zalo

    Iran chặn đầu "nguy hiểm" tàu khu trục Mỹ ở eo biển Hormuz

    ĐS&PL Bốn tàu của Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran đã “chặn đầu nguy hiểm” tàu khu trục USS Nitze của Mỹ gần eo biển Hormuz hôm 23/8, giới chức quốc phòng Mỹ cho biết.

    Bốn tàu của Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran đã “chặn đầu nguy hiểm” tàu khu trục USS Nitze của Mỹ gần eo biển Hormuz hôm 23/8, giới chức quốc phòng Mỹ cho biết.

    [mecloud]Hi9USa9lgD[/mecloud]

    Trang tin Stars and Stripes dẫn lời giới chức quốc phòng Mỹ cho biết, khi tàu khu trục USS Nitze đang hoạt động ở vùng biển quốc tế cùng với tàu USS Mason, bất ngờ 4 tàu của Lực lượng vệ binh Cách mạng Iran “lao đến chặn đầu với tốc độ cao”.

    Tàu Vệ binh Cách mạng Iran chặn tàu khu trục Mỹ gần eo biển Hormuz. (Ảnh: Stars and Stripes)

    Tàu khu trục Mỹ được cho là đã tìm cách liên lạc qua radio với các tàu Iran nhưng không nhận được bất cứ phản hồi nào. Thủy thủy đoàn của USS Nitze sau đó đã kéo còi tàu - một tín hiệu hải quân được đưa ra nhằm thể hiện tàu của Mỹ không hiểu ý định của tàu Iran. Tiếp đó, tàu USS Nitze bắn ra khoảng 10 quả pháo sáng về phía các tàu Iran, nhưng vẫn không nhận được phản hồi nào từ phía đó.

    Theo thông báo của Bộ chỉ huy trung tâm của Hải quân Mỹ, tàu USS Nitze đã buộc phải chuyển hướng để tránh nguy cơ va chạm. Trong khi đó, tàu Iran sau khi tiếp cận tàu Mỹ ở cự ly khoảng 300m đã rời đi.

    Bình luận về sự việc này, sĩ quan phụ trách các vấn đề truyền thông của Bộ chỉ huy trung tâm Hải quân Mỹ, ông Bill Urban, nói rằng những hành động “thiếu an toàn, thiếu chuyên nghiệp” này có thể dẫn đến căng thẳng và tính toán sai lầm.

    "Chúng tôi tuyệt đối mong chờ tất cả các quốc gia ven biển hãy hành xử theo một cách chuyên nghiệp, phù hợp với luật pháp quốc tế. Hải quân Mỹ tiếp tục cảnh giác và đã được đào tạo để đáp trả một cách chuyên nghiệp với mọi tình huống tương tác”, ông Urban nói.

    Quan chức này cho biết thêm, trong vòng 1 năm rưỡi qua, khoảng 10\% các tương tác của Iran với Hải quân Mỹ bị coi là “không chuyên nghiệp”.

    Minh Phương
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]RIdWzC0EfF[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-chan-dau-nguy-hiem-tau-khu-truc-my-o-eo-bien-hormuz-a145144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan