Vào chùa thắp hương, tiện tay trộm xe của phật tử


Thứ 2, 01/08/2016 | 06:34


(ĐSPL) - Sau khi thắp hương trong chùa, đối tượng thấy xe mô tô của một phật tử còn để lại chìa khóa nên “tiện tay” trộm chiếc xe này để… làm phương tiện đi lại

(ĐSPL) - Sau khi thắp hương trong chùa, đối tượng thấy xe mô tô của một phật tử còn để lại chìa khóa nên “tiện tay” trộm chiếc xe này để… làm phương tiện đi lại.

Tin tức đăng tải trên báo Công Lý, sáng 1/8, nguồn tin từ Công an huyện Giồng Riềng (Kiên Giang) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thanh Tâm (51 tuổi, ngụ xã Vĩnh Phú, huyện Giồng Riềng) để điều tra hành vi “trộm cắp tài sản”.

Vào chùa thắp hương, tiện tay trộm xe  (Ảnh minh họa)

Nhà chức trách thông tin, khoảng 21h ngày 31/3, Tâm đến chùa Nha Si Củ (một ngôi chùa Phật giáo Nam tông Khmer nổi tiếng ở Kiên Giang, thuộc ấp Huỳnh Tố, xã Vĩnh Phú, huyện Giồng Riềng) để thắp hương.

Sau khi thắp hương xong, Tâm đi lại lòng vòng trong khuôn viên chùa vãn cảnh thì phát hiện chiếc xe máy hiệu Nouvo màu đỏ của một phật tử tên Danh Giàu (ngụ địa phương) đang đậu trước sân chùa, vẫn cài chìa khóa.

Lúc này, đối tượng quan sát thấy xung quanh không có người nên đã lấy trộm chiếc xe mô tô nói trên. Vài tháng sau khi thực hiện vụ trộm, đối tượng bị Công an phát hiện bắt giữ.

Làm việc tại cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Thanh Tâm khai nhận y trộm xe máy không để bán mà đem về nhà làm phương tiện đi lại.

Mới đây, tại trên đường Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội cũng xảy ra việc lấy trộm xe máy của sư thầy ngay trước cửa chùa.

Theo báo Phapluatplussự việc xảy ra vào ngày 14/5, trên đường Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Sau khi hai sư thầy dựng xe, vào bên trong chùa, tên trộm đã tiến tới, giả nghe điện thoại để quan sát. Khi nhận thấy không có người chú ý, tên trộm đã bé khóa chiếc xe Air Blade của 2 sư thầy rồi tẩu thoát.

NINH LAN (Tổng hợp)
Nguồn nguoiduatin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vao-chua-thap-huong-tien-tay-trom-xe-cua-phat-tu-a141994.html