+Aa-
    Zalo

    Mẹo tiết kiệm chi phí cho các cặp vợ chồng chuẩn bị sinh con

    ĐS&PL (ĐSPL) - Việc sắp chào đón thêm một thành viên nhí khiến vợ chồng bạn phải chi tiêu rất nhiều. Dưới đây là một số mẹo giúp tiết kiệm chi phí cho các cặp vợ chồng...

    (ĐSPL) - Việc sắp chào đón thêm một thành viên nhí khiến vợ chồng bạn phải chi tiêu rất nhiều. Dưới đây là một số mẹo giúp tiết kiệm chi phí cho các cặp vợ chồng chuẩn bị sinh con.

    Cần tìm hiểu trước chi phí sinh nở ở các bệnh viện

    Chi phí sinh nở chính là chi phí lớn nhất trong việc có em bé, bạn cần nên xem xét tiền viện phí ở các bệnh viện khác nhau hay các trung tâm y tế bởi vì bạn cũng nên cân bằng với những số tiền tiền bảo hiểm để giảm bớt được một khoản chị phí cần thiết. Thế nên việc tìm hiểu trước lệ phí sinh nở rồi hãy nên đưa ra quyết định là sẽ lựa chọn bệnh viện nào là thích hợp nhất.

    Tiết kiệm với heo đất

    Mua một con heo đất và bỏ hết tiền thừa cuối tháng vào trong đó. Cố gắng làm sao để hàng tháng thay vì tiết kiệm 30\% thì nay bạn cố gắng tăng thêm ít nhất 10-20\%. Khi heo đất đầy, bạn có thể mang tới ngân hàng gửi vào tài khoản tiết kiệm để tạo một khoản tiền kha khá phục vụ việc sinh con sau này.

    Đón nhận những món quà tặng

    Khi chờ đợi để chào đón một thiên thần bé nhỏ sắp chào đời thì tất cả mọi người từ bạn bè, người thân hay đồng nghiệp sẽ đều muốn mua quà tặng cho em bé nhà bạn thì bạn cũng nên đón nhận món quà đó và cần chia sẻ những món đồ bạn đang cần mua để họ có thể tặng và tránh việc trùng lặp những sản phẩm mà bạn đã có.

    Cần cân nhắc thật kỹ xem những vật dụng nào thực sự cần thiết cho bé thì mới hãy mua. 

    Chọn những bộ quần áo cũ cho bé

    Rất nhiều cặp vợ chồng đều nghĩ rằng trẻ sơ sinh lớn rất nhanh nếu mua những bộ quần áo mới sẽ rất hay bị cộc nhanh chóng vứt bỏ, thế nên bạn cũng nên đi xin lại những bộ quần áo cũ mà con của những người bạn bè, người thân bạn đã mặc hồi trước. Đây sẽ là giải pháp tiết kiệm được một khoản tiền nho nhỏ cho gia đình bạn.

    Mua bảo hiểm thai sản

    Trước khi sinh con, những bà mẹ trẻ nên tìm hiểu viện phí ở các bệnh viện để lựa chọn cho mình một nơi sinh tốt nhưng chi phí hợp lý. Ngoài ra, các chị em cũng nên mua bảo hiểm thai sản trước khi mang thai để giảm viện phí xuống mức thấp nhất. Bảo hiểm thai sản hiện nay có thể thanh toán đến 80\% viện phí.

    Lựa chọn hàng giảm giá

    Hiện nay cũng có rất nhiều công ty, cửa hàng hay shop đều có những chương trình khuyến mại giảm giá, bạn cũng nên tham khảo, đặc biệt ở trên mạng cũng có rất nhiều trang bán hàng online cũng có rất nhiều ưu đãi để bạn dễ dàng lựa chọn, bạn nên xem xét đến những sản phẩm nào mà hợp túi tiền của bạn sẽ tiết kiệm chi phí cần thiết.

    Nên đi xin lại những bộ quần áo cũ mà con của những người bạn bè, người thân bạn đã mặc hồi trước. Đây sẽ là giải pháp tiết kiệm được một khoản tiền nho nhỏ cho gia đình bạn.

    Không nên mua tất cả mọi thứ

    Đối với những cặp vợ chồng lần đầu làm cha mẹ, chắc hẳn đều muốn mua cho con bạn tất cả mọi thứ cần thiết nhất nhưng bạn cũng cần cân nhắc thật kỹ xem những vật dụng nào thực sự cần thiết, như việc lựa chọn một chiếc ghế ăn cho bé là cũng không cần ngay lập tức, vì đối với trẻ sơ sinh cũng chưa thể ngồi ghế để ăn được đâu. Vậy bạn có thể thay vào đó bằng cách mua một số thứ đồ dùng khác.

    Dự trữ đồ ăn trong tủ lạnh.

    Khi bé nhà bạn ra đời thì thường phải ở viện mấy hôm nên rất nhiều bạn khi từ bệnh viện về thường ngại nấu ăn mà gọi đồ ăn sẵn, như vậy vừa không được đảm bảo vệ sinh an toàn mà còn rất tốn một khoản chi phí thế nên cách lựa chọn tốt nhất là bạn nên nấu sẵn một vài món ăn để trong ngăn bảo quản ở tủ lạnh vào những tuần cuối của thai kỳ.

    Điều cuối cùng bạn sẽ muốn tiết kiệm trước khi em bé ra đời đó là nấu bữa tối. Nhiều khi từ bệnh viện về, mệt mỏi và đau đớn khiến bạn ngại nấu ăn và thường gọi món về nhà. Nhưng bạn có thể tránh điều này bằng cách nấu sẵn một vài món ăn rồi để bảo quản trong tủ lạnh vào tuần cuối của thai kỳ.

    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    [mecloud]xSDEJHm5e6[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-tiet-kiem-chi-phi-cho-cac-cap-vo-chong-chuan-bi-sinh-con-a107614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.