Những lưu ý để bạn luôn mua được vé máy bay giá ưu đãi nhất


Chủ nhật, 16/08/2015 | 09:21


(ĐSPL) - Làm cách nào để đặt vé máy bay giá rẻ nhất, dịch vụ bay tốt nhất? Dưới đây là những lưu ý giúp bạn mua được vé máy bay với giá ưu đãi nhất.

(ĐSPL) - Làm cách nào để đặt vé máy bay giá rẻ nhất, dịch vụ bay tốt nhất? Dưới đây là những lưu ý giúp bạn mua được vé máy bay với giá ưu đãi nhất.

Vé máy bay khởi hành vào thứ Ba và thứ Tư thường rẻ hơn nhiều so với ngày thường

Giá vé máy bay không phụ thuộc vào ngày mua vé mà vào ngày khởi hành. Tuy nhiên, thông thường, giá vé khởi hành vào các ngày đẹp như thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật chênh lệch không quá cao so với ngày thường nếu bạn mua vé sớm.

Hai tuần trước khi khởi hành là thời điểm tốt nhất để mua vé

Mỗi ngày trong tuần, giá vé sẽ khác nhau nhưng nhìn chung đặt vé sớm sẽ có được giá tốt. Theo khảo sát, đối với các chuyến bay nội địa, bạn nên đặt vé trước thời điểm khởi hành 54 ngày để có được giá vé tốt nhất.

Không đặt vé quá sớm

Nhiều người nghĩ rằng càng sớm càng tốt nhưng thực tế lại có tác dụng ngược lại. Thông thường, các hãng hàng không sẽ giảm giá một số chỗ ngồi vào thời điểm nhất định trước khi khởi hành. Vì thế, nếu đặt vé máy bay quá sớm, chúng ta có thể vô tình lỡ cơ hội mua vé giá rẻ với chất lượng chuyến bay tương đương.

Vé máy bay khởi hành vào thứ Ba và thứ Tư thường rẻ hơn nhiều so với ngày thường.

So sánh giá vé của các hãng hàng không

Bạn nên xem thông tin tham khảo, thông tin giá vé trên trang web của các hãng. Cách nhanh nhất để nắm bắt thông tin là đăng ký email nhận thông tin về chuyến bay. Qua đó, chúng ta có thể xem được giá ghế trung bình của mỗi hãng, dễ dàng lựa chọn mức giá vé, dịch vụ.

Bạn có thể hủy chuyến bay mà không tốn phí trong vòng 24 giờ

Trường hợp này không áp dụng đối với các vé khuyến mãi của Vietjet Air hoặc Jetstar Pacific. Nếu bạn hay gặp sai sót trong lúc đặt vé như sai tên hành khách, ngày tháng thực hiện chuyến bay… hoặc đang lưỡng lự về việc đặt vé thì tốt nhất bạn đừng thanh toán ngay. Thực hiện chế độ giữ chỗ trong 24 giờ sẽ giúp bạn đỡ mất tiền oan. Dù vậy, bạn cần lưu ý, sau 24 giờ mà bạn không thanh toán, vé sẽ tự động bị hủy.

Chuyến bay sớm thường ít bị hoãn

Không ít người trong chúng ta từng phải mỏi mòn chờ đợi ở sân bay do các hãng hàng không liên tục hoãn chuyến. Xác suất hoãn, hủy chuyến của các hãng hàng không giá rẻ rất cao nên tốt nhất bạn hãy chọn các chuyến bay khởi hành sớm (trễ nhất là 6 giờ chiều). Một số chuyên gia lưu ý các chuyến bay khởi hành trước 11 giờ sáng hoặc sau 11 giờ đêm sẽ có tỉ lệ hủy chuyến thấp nhất.

Một số ngày đặc biệt trong năm bạn có thể mua được vé rất rẻ

Tại Việt Nam, thời điểm đêm giao thừa của Tết Âm lịch, hầu hết các hãng hàng không trong nước đều tung ra vé cực rẻ.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-luu-y-de-ban-luon-mua-duoc-ve-may-bay-gia-uu-dai-nhat-a106500.html