Tỷ phú giàu nhất Việt Nam thay bầu Đức trả lương cho HLV Park Hang-seo


Thứ 3, 12/11/2019 | 09:34


Vừa qua, Tập đoàn của ông Phạm Nhật Vượng đã làm nức lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi trả lương cho ông Park Hang-seo.

Vừa qua, Tập đoàn của ông Phạm Nhật Vượng đã làm nức lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi trả lương cho ông Park Hang-seo, huấn luyện viên được đánh giá là đã thay đổi lịch sử bóng đá Việt Nam.

Trong khi VFF không chính thức tiết lộ về mức lương này song tờ nhật báo thể thao hàng đầu tại Thái Lan Siam Sport lại công bố mức lương mà HLV Park Hang-seo rơi vào khoảng 1,2 triệu USD/Năm (gần 28 tỷ đồng), tổng giá trị hợp đồng khoảng trên 83 tỷ đồng.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Ảnh: Dân Việt

Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, lý do khiến Vingroup chủ động đứng ra hỗ trợ VFF trong việc gia hạn hợp đồng cho vị HLV người Hàn Quốc đã có cơ sở từ trước. Trong hơn 10 năm qua, Vingroup đã miệt mài đầu tư cho bóng đá Việt Nam rất âm thầm thông qua việc đào tạo trẻ, cung cấp nhiều lứa cầu thủ chất lượng cho các CLB, các đội tuyển quốc gia.

Thông qua hợp tác toàn diện giữa đôi bên mới được kí kết hướng tới những mục tiêu cụ thể hơn, trong đó có việc hỗ trợ các đội tuyển, đào tạo trẻ, hỗ trợ chuyên gia hàng đầu thế giới…

Hơn nữa, sự tham gia của Vingroup giúp thu hút nhiều doanh nghiệp khác cùng đồng hành, hỗ trợ phát triển bóng đá Việt Nam. Sự cộng hưởng từ việc xã hội hoá bóng đá sẽ giúp VFF đưa ra các kế hoạch dài hơi, chinh phục những mục tiêu cao hơn bằng đội ngũ xuất sắc nhất.

Ông Lê Hoài Anh cũng khẳng định rằng, việc một doanh nghiệp có Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ đứng ra đồng hỗ trợ trả lương cho HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ không làm ảnh hưởng tới quyết định dùng người của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Bởi đây là vấn đề thuộc về chuyên môn và HLV Park sẽ có sự lựa chọn phù hợp nhằm giúp các đội tuyển của Việt Nam giành những kết quả tốt nhất.

Được biết, không chỉ tham gia vào lĩnh vực bóng đá, tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng còn mở rộng hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với việc ra mắt dự án Đại học VinUni. Chi phí đào tạo trung bình hàng năm cho sinh viên theo học ở đây khoảng 35.000 USD và hệ sau đại học lên tới 40.000 USD.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-giau-nhat-viet-nam-thay-bau-duc-tra-luong-cho-hlv-park-hang-seo-a300537.html