+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Jack Ma tuyên bố từ chức Chủ tịch điều hành Alibaba trong dịp sinh nhật lần thứ 55

    ĐS&PL Trong dịp sinh nhật lần thứ 55, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Alibaba Jack Ma từ chức khỏi hãng thương mại điện tử mà ông sáng lập cách đây hai thập niên.

    Trong dịp sinh nhật lần thứ 55, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Alibaba Jack Ma từ chức khỏi hãng thương mại điện tử mà ông sáng lập cách đây hai thập niên.

    Tỷ phú Jack Ma - người sáng lập và đồng thời là ông chủ của "gã khổng lồ" thương mại điện tử Alibaba tuyên bố sẽ chính thức chuyển giao chức danh chủ tịch cho CEO Daniel Zhang kể từ ngày 10/9.

    Có rất nhiều điều được mong đợi trong thời kỳ hậu Jack Ma. Tại lễ kỷ niệm 19 năm của Alibaba năm ngoái, Jack Ma đã đưa ra thông báo nghỉ hưu khiến nhiều người ngạc nhiên. Tuyên bố chuyển giao "quyền lực" lần này diễn ra đúng thời điểm "gã khổng lồ" thương mại điện tử Alibaba kỷ niệm 20 năm ngày thành lập và cũng chính vào dịp sinh nhật lần thứ 54 của Jack Ma - người đồng sáng lập tập đoàn này.

    Tỷ phú Jack Ma tuyên bố từ chức Chủ tịch điều hành Alibaba trong dịp sinh nhật lần thứ 55. Ảnh: Reuters

    Dù trao chức Chủ tịch Alibaba cho ông Daniel Zhang - người đang đảm nhận vị trí CEO của tập đoàn nhưng Jack Ma vẫn sẽ nằm trong hội đồng quản trị cho tới cuộc họp đại hội đồng cổ đông của Alibaba vào năm 2020.

    Jack Ma dự định tiếp tục vai trò của mình với tư cách là nhà sáng lập và có quyền bổ nhiệm hầu hết các vị trí nhân sự quan trọng của Alibaba mặc dù ông không nắm giữ đa số cổ phần.

    Ông Jack Ma hiện muốn dành nhiều thời gian hơn cho việc làm từ thiện. Ông thành lập Quỹ Jack Ma vào năm 2014 và nhiều lần cho hay tỉ phú Bill Gates cùng vợ, bà Melinda Gates, là nguồn cảm hứng cho nỗ lực từ thiện của ông.

    Jack Ma là doanh nhân nổi tiếng nhất quốc gia Đông Á với khối tài sản gần 40 tỉ USD, nhiều lần đứng trên bục người giàu nhất Trung Quốc. Trước khi là tỉ phú, ông là giáo viên dạy tiếng Anh và thường xuyên nhắc về đam mê cho ngành giáo dục của mình.

    Giải thích cho quyết định cá nhân, cựu chủ tịch Alibaba chia sẻ: "Một người thầy luôn muốn học sinh của mình vượt qua họ. Vì vậy tôi và công ty có trách nhiệm phải để những người trẻ hơn, tài năng hơn đảm nhiệm vai trò lãnh đạo". Hồi năm 2017, ông từng cam kết chi 45 triệu USD trong 10 năm để giúp khám phá và trau dồi tài năng trên bục giảng ở vùng nông thôn Trung Quốc.

    Ngoài đam mê với giáo dục, Jack Ma cũng tích cực ủng hộ bình đẳng giới nơi công sở và hỗ trợ phụ nữ. Ông cùng Alibaba tổ chức hội nghị mỗi hai năm một lần ở Trung Quốc, dành riêng cho phụ nữ và doanh nhân kể từ năm 2015.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-jack-ma-tuyen-bo-tu-chuc-chu-tich-dieu-hanh-alibaba-trong-dip-sinh-nhat-lan-thu-55-a292221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan