Tỷ phú Warren Buffett tuyên bố người kế nhiệm


Thứ 4, 05/05/2021 | 00:34


Cùng sự kiện

Warren Buffett cho biết, Greg Abel - người đứng đầu doanh nghiệp phi bảo hiểm của Berkshire Hathaway, sẽ là người kế nhiệm ông khi ông từ chức.

Warren Buffett cho biết, Greg Abel - người đứng đầu doanh nghiệp phi bảo hiểm của Berkshire Hathaway, sẽ là người kế nhiệm ông khi ông từ chức.

Ông Greg Abel - Ảnh: Nytimes

Phát biểu với CNBC sáng 3/5 (giờ địa phương), tỷ phú Warren Buffett, 90 tuổi, nói rằng Abel là người tiếp theo kế nhiệm ông, sau đó là Jain.

Buffett nói: "Các giám đốc đều đồng ý rằng nếu tối nay có chuyện gì xảy ra với tôi, Greg sẽ là người tiếp quản vào sáng hôm sau. Nếu có chuyện gì xảy ra với Greg tối nay thì người thay thế sẽ là Ajit".

Ông khen ngợi cả hai người, nói rằng, "Cả hai đều là những người tuyệt vời."

Trong bài phát biểu hôm 1/5 tại cuộc họp thường niên trực tuyến của Berkshire, Munger dường như đã báo hiệu rằng Abel sẽ là người kế nhiệm. Khi được hỏi về việc liệu Berkshire có trở nên quá phức tạp để quản lý hay không, Munger nói rằng bản chất phi tập trung của công ty sẽ hoạt động tốt và "Greg sẽ duy trì văn hóa công ty."

Berkshire sở hữu bảo hiểm Geico cũng như Dairy Queen, Công ty Đường sắt Burlington Bắc Santa Fe, pin Duracell và nhiều công ty tiêu dùng, tài chính, công nghiệp và năng lượng khác.

Tỷ phú Buffett sẽ bước sang tuổi 91 vào tháng 8 tới. Với tuổi tác và tiền sử sức khỏe gần đây, bao gồm một cơn ung thư tuyến tiền liệt được chẩn đoán vào năm 2012, đã có nhiều suy đoán về người sẽ kế nhiệm ông.

Con trai của Buffett, Howard Buffett, 66 tuổi, là thành viên của hội đồng quản trị Berkshire từ năm 1993, có khả năng kế nhiệm cha mình làm chủ tịch không điều hành. Warren Buffett đã giữ cả hai chức danh CEO và chủ tịch. Tuy nhiên, ông Howard Buffett, người điều hành một quỹ từ thiện và làm nông dân, chưa bao giờ được coi là ứng cử viên để chuyển sang vị trí CEO.

Đã có những giám đốc điều hành Berkshire trước đây dường như sẵn sàng trở thành người kế nhiệm Buffett. Nổi bật nhất là David Sokol, người đã từ chức khỏi công ty vào năm 2011, sau khi được tiết lộ rằng ông đã đầu tư vào Lubrizol trước khi ông đề nghị Berkshire mua nó với giá 9,7 tỷ đô la - mà không tiết lộ khoản đầu tư mà ông đã thực hiện trong công ty.

Thu Hoài (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-warren-buffett-tuyen-bo-nguoi-ke-nhiem-a364587.html