Vì sao căn hộ cao cấp diện tích lớn lại được ưa chuộng?


Thứ 4, 22/05/2019 | 09:52


Thay vì những căn nhà mặt đất trong ngõ ngách chật hẹp, người mua nhà hiện có xu hướng lựa chọn những căn hộ cao cấp ở mặt tiền thoáng, trên những trục đường lớn...

Thay vì những căn nhà mặt đất trong ngõ ngách chật hẹp, người mua nhà hiện có xu hướng lựa chọn những căn hộ cao cấp ở mặt tiền thoáng, trên những trục đường lớn, có diện tích rộng, nhiều không gian chức năng, tiện ích hiện đại.

Những tín hiệu chuyển dịch

Theo CBRE Việt Nam, trong năm 2018, phân khúc cao cấp có mức giá tăng 2% theo quý và 7% theo năm, trong khi giá bán ở các sản phẩm khác chỉ tăng 1 - 3%. Cũng theo CBRE, năm 2019, lượng khách hàng mua căn hộ có diện tích trên 90m2 gồm nhiều phòng ngủ chiếm đến 60% và 30% còn lại chọn mua căn hộ khoảng 60 - 90m2. Dù căn hộ trung cấp và bình dân chiếm thị phần lớn nhất trong tổng nguồn cung mới, song căn hộ cao cấp lại có mức tăng trưởng và khả năng hấp thụ mạnh nhất với 141%. Những con số này là minh chứng cho nhận định căn hộ cao cấp diện tích lớn đang được ưa chuộng và tiếp tục được khách hàng thượng lưu săn lùng.

Phòng ngủ rộng rãi của dự án Stellar Garden.

Ông Tuấn, Giám đốc sàn Bất động sản tại Cầu Giấy cho biết, xu hướng căn hộ diện tích rộng từng thịnh hành khoảng 10 năm trước. Tuy nhiên, trong giai đoạn thị trường khủng hoảng, việc chia căn hộ diện tích nhỏ để tăng thanh khoản, đặc biệt ở những dự án giá rẻ. Song với các dự án căn hộ cao cấp, loại diện tích rộng vẫn được ưa chuộng. Gần đây, các số liệu trên cho thấy, xu hướng này đang quay trở lại. 

Theo ông, sức hút của dòng căn hộ cao cấp diện tích lớn tại Hà Nội được lý giải bởi lượng người trung lưu, người có thu nhập cao tại Hà Nội đang tăng. Xét về góc độ tài chính, với quỹ đất ngày càng hẹp, ít sự lựa chọn trong phân khúc nhà mặt đất thì cùng một mức giá, thay vì những căn nhà trong ngõ hay ngách chật hẹp, thiếu ánh sáng và tiện ích thì người mua căn hộ cao cấp có thể được sống ở ngay vùng trung tâm. Hiện ở nhiều dự án căn hộ cao cấp, các chủ đầu tư cũng chú trọng áp dụng nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ ngân hàng với các đợt thanh toán linh hoạt, chia nhỏ thời gian đóng tiền giúp giảm áp lực tài chính cho người mua nhà. 

Hơn nữa, theo vị giám đốc sàn, nhà đất nhiều tầng cũng kéo theo sự hạn chế trong cách sắp xếp, thiết kế các không gian. Chưa kể đến những bất tiện trong việc gắn kết các thành viên trong gia đình, nhất là gia đình đa thế hệ. Trong khi đó căn hộ cao cấp, mọi sinh hoạt của gia đình đều diễn ra trên một diện tích sàn mà vẫn đảm bảo không gian riêng tư, thế hệ F1 không cần di chuyển lên xuống cầu thang, đảm bảo an toàn. Mọi thành viên trong gia đình cũng được tận hưởng các tiện ích nội khu từ khu vui chơi giải trí, trường học cho trẻ; khu dạo bộ, tập yoga cho người cao tuổi hay mua sắm, bể bơi, hoạt động thể thao... 

Bên cạnh đó, theo ông Tuấn, căn hộ cao cấp cũng là lựa chọn của đa số khách hàng nước ngoài khi đến Hà Nội sinh sống và làm việc. Họ thường đưa cả gia đình tới Việt Nam nên có nhu cầu với loại căn hộ chất lượng, diện tích rộng. Do đó, các nhà đầu tư bất động sản để cho thuê khi mua căn hộ cao cấp dễ tìm kiếm khách. 

Dẫn đầu xu hướng căn hộ diện tích rộng 

Đón làn sóng căn hộ cao cấp diện tích lớn, nhiều chủ đầu tư hiểu thị trường đã dốc tâm huyết xây dựng những dự án tích hợp nhiều lợi thế khác biệt để ghi điểm với khách hàng, tiên phong trong số đó phải kể đến dự án Stellar Garden nằm ở ngã tư giao cắt đường Ngụy Như Kon Tum và Lê Văn Thiêm.

Phòng khách và khu vực bàn ăn cao thoáng của dự án Stellar Garden.

Không chỉ nằm ở vị trí trung tâm, Stellar Garden còn sở hữu 2 mặt tiền và chỉ cách đường Lê Văn Lương vài phút di chuyển. Dự án gồm 2 tòa tháp cao 28 tầng với 322 căn hộ có diện tích từ 90m2 trở lên. Mỗi căn hộ đều được thiết kế với chiều cao 3,1m - chiều rộng cửa 1,4m và hành lang rộng lên tới 2,9m, không chỉ đón nguồn năng lượng thiên nhiên mà còn mang lại không gian giàu vượng khí theo quan điểm phong thủy của người Việt. 

Bên cạnh đó, toàn bộ tường là hệ thống bê tông cốt thép vững chãi để tăng hiệu quả cách âm, cách nhiệt hiệu quả, thậm chí có khả năng chịu động đất cấp 7, cấp 8. Công nghệ này cũng đảm bảo tính thẩm mỹ khi căn hộ không có cột, trần cao thoáng, không có dầm chiếm diện tích. Đây cũng là một trong số ít dự án đầu tiên được ứng dụng thi công theo công nghệ này. 

Stellar Garden cũng vừa cất nóc ngày 5/5 vừa qua và dự kiến bàn giao cho khách hàng ngay trong năm 2019. Khách hàng lựa chọn và đăng ký đặt mua căn hộ của dự án sẽ được hưởng ưu đãi từ chính sách giá chỉ từ 2,6 tỷ cho căn 2PN + 1, được hỗ trợ lãi suất và ân hạn nợ gốc 0% trong 12 tháng với 65% giá trị căn hộ. 

Stellar Garden được phát triển bởi Công ty Cổ phần và Kinh doanh xây dựng Quang Minh, một chủ đầu tư có tiềm lực tài chính. Tập đoàn xây dựng Hoà Bình là nhà thầu xây dựng dự án.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Đơn vị tư vấn và quản lý bán hàng: Công Ty TNHH Phát Triển & Kinh Doanh BĐS Weland

Đơn vị phân phối: Grandland, An Phát, Homes real estate, Homevina.

Hotline: 0976 98 3113

Thanh Tùng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-can-ho-cao-cap-dien-tich-lon-lai-duoc-ua-chuong-a276541.html