Vợ tỷ phú công nghệ Alibaba tiết lộ thông tin "sốc" về tuổi thơ của con trai


Thứ 6, 28/08/2015 | 00:40


(ĐSPL) - Con trai duy nhất của tỷ phú Jack Ma và vợ từng trải qua tuổi thơ thiếu thốn tình cảm của cha mẹ và nghiện ngập game online.

(ĐSPL) - Con trai duy nhất của tỷ phú Jack Ma và vợ từng trải qua tuổi thơ thiếu thốn tình cảm của cha mẹ và nghiện ngập game online.

Con trai tỷ phú bị bố mẹ bỏ rơi

Jack Ma được biết tới là một người vượt khó làm giàu vươn lên trở thành tỷ phú nhờ công nghệ Alibaba.

Từ một giáo viên dạy tiếng Anh, tỷ phú Jack Ma đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới về cách làm giàu của ông.

Tuy nhiên, rất ít người biết đến người con trai duy nhất của ông và bà Trương Anh là Mã Nguyên Khôn hay còn được biết đến với tên tiếng Anh là Jerry Ma.

Khi nhắc tới Jerry Ma, người ta chỉ biết được số ít thông tin về anh: Chàng sinh viên sinh năm 1992, hiện đang là du học sinh tại California, Mỹ. Trước đó cũng đã theo học tại ngôi trường danh giá St George tại Vancouver, Canada – nơi mà các cậu ấm, cô chiêu, đại gia hay tỷ phú khét tiếng từng học.

Hiện tại, Jerry Ma đang sống trong một căn hộ Bay Area mà cha thuê cho và cha anh cũng thường ghé thăm anh.

Tuy nhiên, sẽ chẳng ai biết được tuổi thơ bị cha mẹ bỏ rơi của Jerry nếu bà Trương Anh không vô tình tiết lộ.

Một lần hiếm hoi trong năm 2005, Jack Ma đã chia sẻ bức ảnh con trai ông với các phóng viên. Trong bức ảnh, Jerry có vẻ ngoài chín chắn và cao hơn hẳn so với cha mình.

Cụ thể, khi mới thành lập Alibaba, Jack Ma và vợ đã dành hết sự quan tâm cho công ty và bỏ rơi cậu con trai duy nhất. Thậm chí, năm lên 4 tuổi, công việc bận rộn tới mức họ buộc phải gửi Jerry đến trường mẫu giáo nội trú cả 5 ngày trong tuần và chỉ gặp cậu bé vào cuối tuần.

Quá lạc lõng, cậu bé đã phải nói với cha mẹ về sự thiếu thốn của bản thân khi trở về nhà mà không có cha mẹ, không có ai cả.

Trong khoảng thời gian này, Jerry Ma đã lâm vào con đường nghiện các trò chơi trực tuyến và dành hầu hết thời gian tại các quán cà phê internet.

Khi nhận ra vấn đề càng lúc càng trở nên đáng lo ngại với Jerry, Jack Ma đã yêu cầu Trương Anh nghỉ việc ở công ty và ở nhà chăm sóc cho cậu bé. Bà miễn cưỡng đồng ý.

Một lần hiếm hoi trong năm 2005, Jack Ma đã chia sẻ bức ảnh con trai ông với các phóng viên. Trong bức ảnh, Jerry có vẻ ngoài chín chắn và cao hơn hẳn so với cha mình.

Và hành trình "dạy con" của tỷ phú

Dù cảm thấy có chút không công bằng với bản thân khi đã phải cố gắng, cống hiến rất nhiều cho Alibaba và giờ lại bị yêu cầu bỏ dở tất cả nhưng cuối cùng Trương Anh đã nhượng bộ, thôi nắm giữ vị trí Tổng giám đốc Alibaba và toàn tâm ở nhà chăm sóc con trai mình.

Bà Trương Anh nhớ lại, có lần Jack Ma đã đưa cho Jerry 200 NDT rồi bảo con cứ đi chơi game với các bạn cho thoải mái, với điều kiện, phải tìm ra ưu điểm của từng loại game và quay về trình bày cho bố.

Jerry vô cùng sung sướng, cầm tiền và chạy đi chơi suốt 3 ngày 3 đêm mới về. Vừa về tới nhà, Jerry ăn no rồi ngủ, khi bị cha hỏi, cậu nói:

"Vừa đói, vừa buồn ngủ, vừa mệt, con chẳng thấy gì hay ho ở mấy trò game đó cả". Khi ấy, Jack Ma mới tức giận quát rằng: "Không có gì hay ho, vậy sao con chơi đến 3 ngày liên tiếp".

"Sau lần giáo huấn đó, Jack Ma càng nghiêm khắc với con hơn, cùng với sự quản thúc chặt chẽ của tôi, Jerry bắt đầu thay đổi và dần rời xa thế giới game”, Trương Anh nói.

Cũng chính vì cậu con trai nghiện game online nên Jack Ma không đầu tư vào lĩnh vực này.

Chính tuổi thơ thiếu thốn tình cảm của cha mẹ và gia đình của Jerry đã khiến Trương Anh, cho đến tận bây giờ vẫn cho rằng, dù là tỷ phú nổi tiếng, doanh nhân thành đạt nhưng chồng bà, Jack Ma không phải người cha tốt.

Về phần mình, Jack Ma nói với phóng viên rằng ông đã viết cho con trai một bức thư vào sinh nhật thứ 18 của cậu với 3 lời dạy:

Một là luôn nghĩ cho bản thân và phán xét độc lập.

Hai là luôn giữ tinh thần lạc quan - có rất nhiều vấn đề xảy ra trên thế giới nhưng chắc chắn phải tồn tại giải pháp.

Thứ ba là, hãy thành thật, nhất là với cha của con.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

[mecloud]AZRlA83v24[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-ty-phu-cong-nghe-alibaba-tiet-lo-thong-tin-soc-ve-tuoi-tho-cua-con-trai-a108153.html