+Aa-
    Zalo

    Vốn hoá Man Utd bị “thổi bay” hơn một tỷ USD vì dịch Covid-19

    ĐS&PL Chỉ 2 tháng sau khi dịch Covid-19 bùng phát, cổ phiếu Man Utd mất gần 40% giá trị thị trường.

    Chỉ 2 tháng sau khi dịch Covid-19 bùng phát, cổ phiếu Man Utd mất gần 40% giá trị thị trường.

    Ngày 18/3, cổ phiếu Man Utd giao dịch ở mức giá 12,6 USD. Mức này thấp hơn 38% so với ngày 13/1, khi Covid chưa bùng phát tại Anh và châu Âu. Vốn hoá thị trường của Man Utd hiện chỉ còn khoảng 2,2 tỷ USD.

    Cổ phiếu Man Utd mất gần 40% giá trị thị trường. Ảnh: PA

    Theo tờ Sun, năm ngoái, một Quỹ đầu tư của Saudi Arabia có ý định mua lại Man Utd. Mức giá được đồn đại lên tới 3,5 tỷ USD. Tuy nhiên, hiện tại, nhà Glazer khó bán được với mức này.

    Báo chí Anh lo ngại rằng với diễn biến khó lường của dịch Covid-19, cổ phiếu Man United nói riêng và không ít đội bóng khác nói chung sẽ tiếp tục rớt giá, gây thiệt hại lớn cho các cổ đông.

    Mức giá trung bình của cổ phiếu Man United trong một năm qua là 14,38 bảng/cổ phiếu. Vào ngày 31/8/2018, cổ phiếu này đạt mức cao nhất trong lịch sử 20,78 bảng/cổ phiếu.

    Đựợc biết, hàng loạt giải đấu khắp châu Âu cũng đang bị hoãn vô thời hạn vì dịch Covid-19. Premier League đã xuất hiện 2 trường hợp nhiễm Covid-19 là HLV Arteta (Arsenal) và tiền vệ Callum Hudson-Odoi (Chelsea). Tình hình hiện tại khiến BTC nhiều giải đấu đã tính đến chuyện kết thúc sớm mùa giải và dựa trên thứ hạng hiện tại để phân định các vị trí trên BXH.

    Dịch Covid-19 đang khiến cả thế giới tê liệt. Châu Âu đang được xem là là điểm nóng của dịch bệnh. Điều đó khiến cho hoạt động kinh doanh ở lục địa già bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều doanh nghiệp đã tuyên bố phá sản.

    Trong đó, theo báo giới Nga, các tỷ phú ở đất nước này đã sụt giảm nghiêm trọng tài sản kể từ đầu năm 2020 tới nay. Theo ước tính, những tỷ phú Nga đã mất khoảng 50,6 tỉ bảng.

    Trong đó, tỷ phú Roman Abramovich (ông chủ của Chelsea) đã thiệt hại 2,4 tỉ bảng trong khối tài sản ròng, chủ yếu tới việc giá cổ phiếu đang tụt dốc thê thảm. Hiện tại, tài sản của ông chủ Chelsea rơi vào khoảng 11 tỷ bảng.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/von-hoa-man-utd-bi-thoi-bay-hon-mot-ty-usd-vi-dich-covid-19-a315950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan