Vừa từ nhiệm chức Phó TGĐ MB, ông Lê Hải chuyển sang ngồi “ghế nóng” tại ABBank


Thứ 5, 02/04/2020 | 05:59


ABBank vừa quyết định bổ nhiệm ông Lê Hải giữ chức Phó Tổng Giám đốc đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng Giám đốc kể từ ngày 1/4/2020.

ABBank vừa quyết định bổ nhiệm ông Lê Hải giữ chức Phó Tổng Giám đốc đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng Giám đốc kể từ ngày 1/4/2020.

Hội đồng quản trị ngân hàng ABBank đã chấp thuận đơn từ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng Giám đốc theo nguyện vọng của ông Phạm Duy Hiếu kể từ ngày 1/4.

Sau khi chấp thuận đơn từ nhiệm của ông Hiếu, nhà băng này đã quyết định bổ nhiệm ông Lê Hải giữ chức Phó Tổng Giám đốc đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng Giám đốc kể từ ngày 1/4/2020.

Ông Lê Hải vừa chuyển sang ngồi “ghế nóng” tại  ABBank. Ảnh: MB

ABBank cho biết sẽ tiến hành các thủ tục xin phê chuẩn từ Ngân hàng nhà nước trước khi chính thức bổ nhiệm ông Hải vào vị trí Tổng Giám đốc.

Ông Lê Hải bắt đầu làm việc tại MB từ năm 1998, từng giữ nhiều vị trí như Giám đốc MB Việt Trì, Giám đốc MB Điện Biên phủ, Quyền Giám đốc Khối SME, Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân.

Ông có nhiều đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển sản phẩm – dịch vụ cho nhóm khách hàng SME, khách hàng cá nhân. Ông Lê Hải được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc phụ trách một số mảng kinh doanh của MB từ 2/8/2013.

MB cũng cho biết, do được ông Hải thông báo trước về kế hoạch cá nhân nên ngân hàng đã có sự sắp xếp về nhân sự thay thế, đảm bảo không có hoạt động nào bị gián đoạn. Sau khi ông Hải nghỉ, Ban điều hành của MB giảm còn 10 người, Tổng Giám đốc hiện tại là ông Lưu Trung Thái.

Về phía ABBank, Sau khi có Quyền Tổng giám đốc mới, Hội đồng Quản trị ABBank quyết định giao ông Phạm Duy Hiếu tiếp tục đảm nhiệm các trọng trách được giao tại Ủy Ban Nhân sự, tập trung cho công tác huấn luyện đào tạo và dự án Ngân hàng số của ABBank.

Ông Hiếu đã từng đảm nhiệm vị trí cố vấn tài chính của ABBank và từng tham gia điều hành ngân hàng này ở vị trí Tổng giám đốc trong các giai đoạn từ 2012 đến 2015, và giai đoạn từ 2018 đến nay.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-tu-nhiem-chuc-pho-tgd-mb-ong-le-hai-chuyen-sang-ngoi-ghe-nong-tai-abbank-a317870.html