Windows 10 Mobile chính thức bị Microsoft khai tử sau nhiều năm “vật vờ”, dập tắt mọi hy vọng hồi sinh


Thứ 5, 12/12/2019 | 08:49


Microsoft thông báo dừng mọi hỗ trợ dành cho Windows 10 Mobile, đánh dấu sự khai tử chính thức của hệ điều hành này sau nhiều năm “sống mà như chết".

Microsoft thông báo dừng mọi hỗ trợ dành cho Windows 10 Mobile, đánh dấu sự khai tử chính thức của hệ điều hành này sau nhiều năm “sống mà như chết".

Sau gần 5 năm được phát hành chính thức, Microsoft đã chính thức khai tử hệ điều hành Windows 10 Mobile vào ngày 10/12, qua đó dập tắt hy vọng cuối cùng trong việc hồi sinh hệ điều hành này.

Windows 10 Mobile chính thức bị Microsoft khai tử sau nhiều năm “vật vờ”, dập tắt mọi hy vọng hồi sinh. Ảnh minh họa

Các ứng dụng Office cho Windows 10 Mobile sẽ tiếp tục được hỗ trợ đến 12/01/2021. Điều này có nghĩa là Word, Excel, PowerPoint và OneNote sẽ tiếp tục nhận các bản cập nhật. Tuy nhiên, Microsoft khuyên người dùng nên chuyển sang iOS và Android để tiếp tục sử dụng Office.

Windows 10 Mobile bắt đầu phát hành bản beta công khai đầu tiên cho một số điện thoại thông minh Lumia vào tháng 2/2015. Lúc bấy giờ, nó được xem như dự án thay thế cho phiên bản tiền nhiệm Windows Phone 8.1, nằm trong trong kế hoạch thống nhất các nền tảng thành một hệ điều hành duy nhất của Microsoft.

Trước đó, vào năm 2014, Microsoft từng chi ra đến 7,5 tỷ USD để mua lại bộ phận thiết bị của Nokia cùng thương hiệu Lumia của hãng với hy vọng có thể cải thiện được vị thế của mình trên thị trường smartphone.

Tuy nhiên sau đó, thương vụ này không cho thấy bất kỳ dấu hiệu khả quan nào. Kể từ đó tới nay, Windows 10 Mobile "sống mà như chết" khi chẳng còn được ai đoái hoài.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/windows-10-mobile-chinh-thuc-bi-microsoft-khai-tu-sau-nhieu-nam-vat-vo-dap-tat-moi-hy-vong-hoi-sinh-a304369.html