+Aa-
    Zalo

    Một phụ nữ nhặt được túi đựng vàng ròng trị giá gần nửa tỷ đồng

    ĐS&PL (ĐSPL) - Một phụ nữ sinh sống tại Kiama, Wollongong - thành phố duyên hải thuộc bang New South Wales, Úc đã tìm thấy túi vàng ròng trị giá 20.000 USD (gần 450 triệu đồng)

    (ĐSPL) - Một phụ nữ sinh sống tại Kiama, Wollongong - thành phố duyên hải thuộc bang New South Wales, Úc đã tìm thấy túi vàng ròng trị giá 20.000 USD (gần 450 triệu đồng) sau vườn nhà. 

    Báo Vietnamnet dẫn nguồn tin cho hay, túi vàng này đã được người phụ nữ này tìm thấy một cách tình cờ ở vườn sau nhà cách đây hai hôm. Do không phải của mình nên chị đã tìm tới đồn cảnh sát để trình báo vụ việc. Cơ quan chức năng nước này xác nhận, số lượng vàng trị giá khoảng 20.000 USD.Hiện cơ quan cảnh sát đang truy tìm thông tin về chủ nhân số vàng này.

    Trước đó tại Mỹ, một cặp vợ chồng ở bang California vừa phát hiện 8 hũ kim loại chứa tổng cộng 1.427 đồng tiền vàng có niên đại 1847 - 1894, trị giá tới 10 triệu USD (210 tỉ đồng), được chôn trong mảnh đất nhà mình.

    Ảnh minh họa.

    Ông Kagin tin rằng đây có thể là kho báu lớn nhất từng được phát hiện trong lịch sử nước Mỹ. Năm 1985, người ta đã tìm thấy 400.000 đồng tiền xu bằng bạc trong nhà của một người đàn ông quá cố ở Reno, Nevada, và sau đó số tiền xu này được bán với giá 7,3 triệu USD.

    Báo Đất Việt dẫn nguồn tin cho biết, hai người thợ làm nghề sửa ống nước ở canada trong lúc đi sửa sang lại nhà vệ sinh cho một hộ gia đình cũng đã tình cờ nhặt được một thỏi vàng có trọng lượng gần 1kg, trị giá khoảng 50.000 USD.

    Hai người thợ này tên là Alif Babul và Dean Lieau, trong đó, Lieau là người học việc đi cùng với Babul.

    Hai người thợ sửa ống nước đã vô tình nhặt được thỏi vàng nặng gần 1kg.

    Ban đầu, khi đào bồn tắm lên, Babul nhìn thấy một thứ gì đó màu vàng lẫn trong rác thải. Tuy nhiên không ai trong số hai người nghĩ nó là vàng. Đến khi nhặt nó lên, Babul mới hoảng hốt khi thấy nó nặng và có các con số cũng như được đóng dấu trên đó.

    Sau đó, Babul đã trả lại miếng vàng cho chủ nhân ngôi nhà. Họ đã rất vui mừng và bắt tay với ông.

    Babul cho biết, việc tìm được một cục vàng như vậy dưới bồn tắm là một chuyện lạ. Và ông luôn luôn trả lại những gì mà ông nhặt được của người khác.

    Đồng quan điểm với Babul, vợ của ông cũng cho rằng, việc trả lại thỏi vàng cho chủ sở hữu của nó là một việc nên làm.

    Sự việc tương tự ở Đức, một cô gái 16 tuổi trong lúc đi bơi tại hồ nước Konigssee nằm gần dãy núi Alps cũng đã vô tình bắt gặp một thỏi vàng nặng chừng nửa cân.

    Ngay sau đó, cô gái này đã mang miếng vàng mình lượm được đến giao cho cảnh sát tại địa phương để trả lại cho chủ nhân sở hữu nó.

    Tuy nhiên, sau một thời gian tìm kiếm, cảnh sát đã không tìm ra ai là chủ sở hữu của miếng vàng này nên đã đưa lại thỏi vàng cho cô gái tìm thấy được.

    Theo đó, cô gái 16 này và gia đình của cô được tùy quyền sử dụng nó.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-phu-nu-nhat-duoc-tui-dung-vang-rong-tri-gia-gan-nua-ty-dong-a140358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan